MENU

Tọa đàm về ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo trong tài chính kế toán giữa Học viện Tài chính và MISA

Thứ ba, 15/10/2024 - 15:50
(HVTC) – Tọa đàm diễn ra vào chiều ngày 10/10, tại trụ sở của Công ty Cổ phần Misa, phố Duy Tân, Cầu Giấy, HN. Nhiều vấn đề cốt lõi và xu hướng công nghệ trong hoạt động tài chính kế toán đã được chia sẻ, trao đổi, mở ra những nội dung hợp tác mới giữa Học viện Tài chính và MISA về đào tạo, NCKH, tuyển dụng thực tập sinh; tuyển dụng nhân lực; cung cấp phần mềm ứng dụng...

 Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình, về phía Học viện Tài chính có: NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình –Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện.

Về phía Công ty Cổ phần MISA có: Bà Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc; ông Lê Hồng Quang - Phó TGĐ thường trực cùng các cộng sự.

TS. Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện phát biểu

Tại chương trình, TS. Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện đã đánh giá cao những thành tựu và thế mạnh của MISA đã đạt được, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ phần mềm về tài chính – kế toán và quản trị, việc phát triển ứng dụng AI bắt kịp xu hướng công nghệ của thời đại, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ về CNTT và chuyển đổi số quốc gia. TS. Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: MISA là một trong những đối tác truyền thống và chiến lược của Học viện Tài chính. Trong suốt những năm qua, MISA đã có nhiều hoạt động, đồng hành cùng với HVTC nhằm đổi mới quản trị, thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và tài trợ học bổng sinh viên. MISA thường xuyên phối hợp, hỗ trợ HVTC tổ chức các khóa học chia sẻ kỹ năng mềm cho sinh viên như: khóa học hành trang khởi sự kinh doanh, khóa học kỹ năng mềm, kiến thức về chuyển đổi số; v.v… Sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai và đóng góp quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về tài chính và công nghệ cho đất nước.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA phát biểu

Phát biểu tại tọa đàm, bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA, cựu sinh viên Học viện đã bày tỏ niềm tự hào khi là cựu sinh viên của Học viện Tài chính và trân trọng, biết ơn đối với thầy cô Học viện đã đào tạo nên nguồn nhân lực quan trọng cho MISA. Trong sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của công nghệ, tiên phong ứng dụng công nghệ mới để tạo ra nhiều sản phẩm mà cốt lõi là công nghệ về tài chính kế toán, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như làm nền tảng phát triển kinh tế. Thời gian vừa qua, MISA đã có nhiều hoạt động kết nối, hợp tác với Học viện Tài chính.

Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ, bắt kịp xu hướng đào tạo của thời đại để từ đó kết nối công nghệ và kinh tế - tài chính, nhất là tài chính – kế toán giúp cho chất lượng đào tạo của Học viện sẽ khác biệt với công nghệ mới, ứng dụng AI trong phần mềm, những giải pháp về tài chính kế toán trong hợp tác đào tạo để sinh viên được tiếp cận các phần mềm kế toán và những giải pháp khác từ MISA. MISA mong muốn tuyển dụng nhiều nhân lực từ sinh viên Học viện Tài chính cũng như tiếp tục đồng hành cùng HVTC trong quản trị nhà trường ở tất cả các lĩnh vực để chất lượng đào tạo Học viện ngày càng được nâng cao.

 NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cũng đánh giá cao vai trò của MISA trong các hoạt động phục vụ cộng đồng, trong đó có việc triển khai kết nối, hợp tác về đào tạo và hỗ trợ sinh viên khoa kế toán của Học viện trong nhiều năm qua. NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh tinh thần MISA với nhiệt huyết, xả thân vì công việc, vì sự phát triển của ngành nghề kế toán- kiểm toán. Thông qua sự hồ trợ của MISA, sinh viên khoa Kế toán Học viện đã được cập nhật với công nghệ phần mềm về tài chính – kế toán tiên tiến.

PGS.,TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán phát biểu

Phát biểu tại tọa đàm, PGS.,TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán cho biết, việc ứng cụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học về tài chính kế toán luôn được khoa quan tâm và đã triển khai trong nhiều năm qua. Khoa kế toán đã có các chương trình liên kết, hợp tác với MISA trong định hướng nghề nghiệp và đào tạo, thực tập sinh cho sinh viên. Cuộc thi mô hình chuyển đổi kế toán đang được triển khai trong sinh viên của khoa là một trong những hoạt động được khoa Kế toán phối hợp với MISA tổ chức. Thông qua cuộc thi này, sinh viên sẽ phát huy năng lực sáng tạo về công nghệ trong tài chính - kế toán và giúp sinh viên tiếp cận với các công nghệ mới nhất của MISA về lĩnh vực này.

Đại diện phía MISA trình bày về ứng dụng AI trong quản lý tài chính – kế toán

Đại diện phía MISA đã trình bày về ứng dụng AI trong quản lý tài chính – kế toán với trợ lý ảo, phần mềm AMIS; Hợp tác đào tạo giữa MISA; cơ hội tuyển dụng tại MISA dành cho sinh viên HVTC.

Đại diện phía MISA trình bày về các vị trí tuyển dụng của MISA dành cho sinh viên Học viện Tài chính

Theo thống kê, có 681 cựu sinh viên đã và đang làm việc tại MISA, 45 người giữ chức vụ quan trọng tại Công ty; nhu cầu tuyển dụng của MISA tại HN là 226 người ở các vị trí.

NGƯT.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại tọa đàm, NGƯT.,PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện đã bày tỏ niềm vui và tự hào khi có nhiều thế hệ sinh viên Học viện đã và đang công tác tại MISA, nhiều người trong số đó nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty. NGƯT.,PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng khẳng định xu thế tất yếu về sự kết hợp giữa tài chính - công nghệ trong đào tạo cũng như trong phát triển kinh, tài chính của mỗi quốc gia. Học viện Tài chính đã và đang triển khai chuyển đổi số, sẽ tiếp tục đồng hành với MISA, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong các hoạt động về quản trị nhà trường, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

 Lãnh đạo Học viện Tài chính tặng hoa và ảnh lưu niệm chúc mừng lãnh đạo MISA nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Học viện Tài chính đã tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo MISA nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), tham quan trụ sở làm việc của MISA tại tòa nhà Technosoft, phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội và nghe giới thiệu về quá trình xây dựng, phát triển cũng như những bước phát triển của công ty.

Một số hình ảnh khác:

Ông Lê Hồng Quang - Phó TGĐ thường trực phát biểu

Đại biểu tham quan nơi làm việc của MISA tại Hà Nội

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 158


Tin đã đăng

Trở về đầu trang