MENU

Học viện Tài chính tổ chức Diễn đàn hợp tác Doanh nghiệp, Nhà trường và người học hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Thứ tư, 09/10/2024 - 15:40
(HVTC) – Chương trình diễn ra chiều ngày 08/10/2024 tại trụ sở chính Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm). Nhiều nội dung trao đổi nhằm nâng cao hiệu quả trong hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội đã được ghi nhận tại Diễn đàn.

 Đại biểu tham dự

Tham dự Diễn đàn, về phía Học viện Tài chính có NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện; NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Chủ tịch Quỹ Phát triển Giáo dục Tâm -  Tài -  Chính, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính kế toán, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các ban, khoa, đơn vị chức năng cùng sinh viên Học viện.

Về phía các đơn vị đối tác có đại diện lãnh đạo: Quỹ Phát triển Giáo dục Tâm - Tài - Chính, Công ty Cổ phần MISA, Công ty Cổ phần Tập đoàn TASECO, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn Quang Vinh, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, Công ty Cổ phần Novaedu, Sacombank, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC, Công ty Cổ phần Trường Giang Sapa, Công ty Cổ phần Sonat, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC), ACB, Công ty TNHH Ngọc Huệ, LPB - CN Đông Anh, VCB - CN Thanh Xuân, BIDV- CN Cầu Giấy, Công ty TNHH Kiểm toán Quốc tế.

TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn và tri ân đối tác nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường Học viện đã khẳng định vai trò của hợp tác, liên kết giữa Nhà trường với các Doanh nghiệp đối tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội cũng như NCKH. Theo đó, đây là xu hướng chung của giáo dục đào tạo trên thế giới hiện nay. Đây cũng là nội dung đã được Luật Giáo dục quy định và là một trong những mục tiêu trong Chiến lược phát triển Học viện Tài chính đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

 Học viện Tài chính luôn chú trọng và đẩy mạnh việc hợp tác với các Doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế, hướng đến việc tăng cường sự gắn kết giữa Nhà trường, Doanh nghiệp và người học, thực hiện tư vấn và chuyển giao mô hình quản trị hiện đại, tăng tính thực tiễn trong đào tạo; Tài trợ học bổng và các khóa học kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Thông qua hợp tác, Học viện nắm bắt nhu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp, xây dựng lộ trình và chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ phía doanh nghiệp…

TS. Nguyễn Văn Bình cũng gửi lời tri ân, lời chúc tốt đẹp nhất đến các đơn vị đối tác, các Doanh nhân nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng Học viện Tài chính trong suốt thời gian qua.

 TS. Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường trao biểu trưng tri ân các doanh nghiệp

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao biểu trưng tri ân các doanh nghiệp

 NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trao biểu trưng tri ân các doanh nghiệp

  NGND.GS.,TS.Nguyễn Trọng Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quỹ Phát triển Giáo dục Tâm - Tài - Chính phát biểu

Cũng tại chương trình, NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quỹ Phát triển Giáo dục Tâm -  Tài -  Chính, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính kế toán, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện đã nêu tóm tắt quá trình thành lập và báo cáo hoạt động cũng như lan tỏa Quỹ Phát triển Giáo dục Tâm - Tài - Chính tới các đại biểu tham gia Diễn đàn.

Tại chương trình đã diễn ra phần thảo luận, trao đổi giữa Lãnh đạo HV và các đơn vị, đối tác, Doanh nhân, người học.

TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường, chủ trì thảo luận trong Diễn đàn

 Theo TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường, Học viện luôn lắng nghe tiếng nói từ các doanh nghiệp với những chia sẻ, đóng góp ý kiến, những hiến kế quý báu để đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

 

NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện phát biểu

NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện đã đánh giá cao những chia sẻ, ý kiến đóng góp của lãnh đạo các doanh nghiệp về trách nhiệm xã hội cao quý của doanh nghiệp trong việc cùng chung tay với các cơ sở giáo dục  đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đây là cơ sở quan trọng để Học viện tiếp tục đổi mới toàn diện về nội dung, chương trình, phương pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả đào tạo và NCKH. Học viện Tài chính mong muốn tiếp tục cùng các doanh nghiệp đối tác phát huy hơn nữa mối quan hệ hợp tác quan trọng, quý báu này.

Có nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế từ phía đại diện các doanh nghiệp đối tác cho Học viện về các vấn đề: Tăng cường hợp tác, liên kết trong đào tạo, NCKH giữa nhà trường và doanh nghiệp; Phát huy thế mạnh, tiềm năng của các bên trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp; Những yêu cầu về năng lực, kỹ năng của sinh viên để đáp ứng các vị trí việc làm…; Nhu cầu các vị trí nhân lực tại doanh nghiệp; Lan tỏa mục tiêu, ý nghĩa, thu hút sự ủng hộ Quỹ Phát triển Giáo dục Tâm -  Tài -  Chính; Yêu cầu đào tạo nhân sự về kinh tế, tài chính có tư duy phân tích dữ liệu; phát triển mạng lưới cựu sinh viên theo từng khóa; phát huy thế mạnh của hệ thống cựu sinh viên Học viện; Tăng cường hơn nữa các hoạt động chia sẻ giữa doanh nghiệp với sinh viên; Giới thiệu các ứng dụng, công nghệ để sinh viên nắm bắt, làm chủ trong sử dụng công nghệ số; Vai trò của công nghệ số trong quản trị đại học; nhu cầu đào tạo lại nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp; gắn kết đào tạo với thực tiễn; Chuyển giao tri thức, công nghệ quản lý thông qua các khóa đào tạo.

Sinh viên phát biểu tại chương trình

Sinh viên tham dự cũng có những chia sẻ, gửi gắm tới doanh nghiệp về việc được tiếp nhận thực trải nghiệm thực tế, đi thực tập và được tuyển dụng vào các vị trí phù hợp với chuyên ngành được đào tạo; Được học hỏi, bồi dưỡng các kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp.

 ThS. Đàm Tuấn Anh - Đại diện Hội Thể thao Học viện phát biểu

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ThS. Đàm Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Cơ bản, Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất, Phó Chủ tịch Hội thể thao Học viện giới thiệu về Giải Golf Học viện Tài chính mở rộng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Một số hình ảnh khác:

 Đại diện các doanh nghiệp tham dự đóng góp ý kiến

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 861


Tin đã đăng

Trở về đầu trang