MENU

Sinh viên HVTC khẳng định năng lực, bản lĩnh khoa học tại Hội thảo quốc tế “Sinh viên NCKH các trường Đại học Kinh tế và kinh doanh năm 2024”, (SR-ICYREB2024)

Thứ tư, 02/10/2024 - 8:0
(HVTC) – Ngày 27/9/2024 tại TP. Huế, Học viện Tài chính tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế và các trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh tổ chức Hội thảo SR-ICYREB2024 cùng. 36 bài báo của sinh viên Học viện được chọn đăng trong kỷ yếu và 6 bài báo cáo được chọn trình bày tại hội thảo.

 NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy (PT), Phó giám đốc Học viện

cùng các thành viên đoàn Học viện Tài chính tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo, cùng với Học viện Tài chính có có đại diện lãnh đạo các trường đồng tổ chức Hội thảo: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Ngoại thương. 

 NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy (PT), Phó Giám đốc Học viện tham dự tại Hội thảo

Đoàn Học viện Tài chính do NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy (PT), Phó giám đốc Học viện làm trưởng đoàn cùng 13 sinh viên xuất sắc được lựa chọn trình bày báo cáo tham luận đã tham dự Hội thảo. Về khách quốc tế có TS. Sattra sahatsathat sana - Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm Hợp tác quốc tế & Ngôn ngữ, Đại học Kalasin (Thái Lan) và diễn giả TS. Nuno F. Ribeiro - Đại học RMIT Việt Nam…

 PGS.,TS. Trương Tấn Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế phát biểu khai mạc

Trong phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.,TS. Trương Tấn Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của Hội thảo: Đây không chỉ là một sân chơi tri thức mang tính hiện đại mà còn là môi trường để các bạn sinh viên tiếp cận với những nghiên cứu có tính ứng dụng cao, góp phần định hướng sự phát triển bền vững trong tương lai. Với các chủ đề: Chính sách kinh tế và hội nhập quốc tế, kế toán, tài chính và tín dụng vi mô, quản trị doanh nghiệp và khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp bền vững, hội thảo sẽ mang đến cơ hội quý báu để cùng nhau trao đổi, học hỏi và chia sẻ những tri thức, kinh nghiệm hữu ích từ các chuyên gia và các nhà khoa học đầu ngành. Hội thảo là cơ hội để sinh viên không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng thực tiễn, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai.

Hội thảo SR-ICYREB2024 đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Ban tổ chức Hội thảo đã lựa chọn 217 bài trong tổng số 300 bài gửi về Hội thảo để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo.  

Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy (PT), Phó Giám đốc Học viện cùng lãnh đạo các trường đại học, học viện đồng tổ chức Hội thảo

SR-ICYREB 2024 được tổ chức thành 2 phiên: Phiên toàn thể và phiên thảo luận chuyên đề với sự chủ trì của các chuyên gia kinh tế hàng đầu của 10 Trường Đại học Kinh tế và các diễn giả khách mời từ nước ngoài. Có 14 phòng thảo luận chuyên đề về các chủ đề có tính thời sự, ứng dụng cao như: Chính sách kinh tế và hội nhập quốc tế; Kế toán, tài chính và tín dụng vi mô; Quản trị doanh nghiệp và khởi nghiệp; Phát triển doanh nghiệp bền vững….

 

Học viện Tài chính là trường có số bài nghiên cứu khoa học của sinh viên được đăng nhiều nhất trong Kỷ yếu Hội thảo với 36 bài và có 06 bài được lựa chọn để trình bày tại các phiên chuyên đề chuyên sâu. Các nhóm trình bày của sinh viên Học viện đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh nghiên cứu khoa học và am hiểu sâu về các lĩnh vực nghiên cứu cũng như mang tính thực tiễn cao. Các báo cáo của sinh viên Học viện Tài chính trình bày tại hội thảo đã được các chuyên gia kinh tế, sinh viên tham dự của 10 trường đánh giá cao. Bài viết “Solutions to improve the national competitiveness assessment index in Vietnam's financial sector” của nhóm nghiên cứu: Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Anh của Học viện Tài chính đã được trao giải Best Paper Award tại Hội thảo.

 Đại diện nhóm tác giả có bài trình bày được trao giải Best Paper Award tại Hội thảo

Hội thảo diễn ra sôi nổi với hàng loạt câu hỏi của sinh viên đặt ra cho diễn giả chương trình cũng như nhiều phản biện của các nhà khoa học là giảng viên và nhà quản lý đặt ra cho các sinh viên. Thông qua đó, nhiều vấn đề nghiên cứu được làm làm sáng tỏ hơn, được bổ sung cũng như định hướng, gợi mở cho những nghiên cứu mới và những nghiên cứu chuyên sâu cho sinh viên.

Sinh viên Đinh Thái Ninh, CQ59/22.04CLC, Học viện Tài chính đã chia sẻ niềm vui khi được chọn trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo: Đây là niềm vinh dự và tự hào của chính bản thân em khi được lựa chọn để trình bày và tham luận tại Hội thảo SR – ICYREB2024 được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế,  Đại học Huế. Đây là cơ hội quý giá để em và các bạn sinh viên Học viện Tài chính tiếp tục được học hỏi thêm từ các thầy cô, các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện. Tham dự Hội thảo là một trải nghiệm đẹp với nhiều kỷ niệm cùng những người bạn có cùng đam mê với nghiên cứu khoa học, về những câu chuyện mới, những góc nhìn mới trong nghiên cứu khoa học. Sinh viên Đinh Thái Ninh cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Học viện, Ban Quản lý khoa học Học viện Tài chính đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ và động viên để sinh viên tham gia Hội thảo quan trọng này; sự tận tình, sát cánh của các giảng viên hướng dẫn trong theo dõi, định hướng cho sinh viên.

 Đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo được tiếp nối từ thành công của Hội thảo quốc tế SR-ICYREB năm 2023, diễn ra tại Học viện Tài chính. SR-ICYREB  là sự kiện khoa học đóng góp tích cực vào việc ươm mầm, bồi dưỡng và phát triển những tài năng nghiên cứu trẻ có năng lực và tạo ra những sản phẩm khoa học có giá trị; góp phần xây dựng, phát triển mạng lưới các trí thức trẻ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh; tạo động lực phát triển có chiều sâu hoạt động NCKH của sinh viên trong bối cảnh mới.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác toàn diện của các trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh, hướng đến việc tạo dựng và phát triển một môi trường trao đổi học thuật, ý tưởng mới và kết quả NCKH của sinh viên các trường.

DANH SÁCH CÁC BÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐƯỢC CHỌN BÁO CÁI TẠI HỘI THẢO CỦA SINH VIÊN HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

Tên bài

Họ và tên
người trình bày chính

Nhóm

Solutions to improve the national competitiveness assessment index in Vietnam's financial sector

Nguyễn Hồng Phúc

Nguyễn Hồng Phúc
Nguyễn Thùy Linh
Nguyễn Đức Anh

The influence of corporate governance and social responsibility on the intellectual capital of commercial banks in vietnam

Hoàng Phương Linh

Mai Thị Minh Nguyệt          Lê Phương Thảo    Nguyễn Thùy Linh
Hoàng Phương Linh

Impact of the Eu’s carbon border adjustment mechanism (CBAM) on Vietnam's agricultural exports to the EU market: Approaching from Gtap-e model

Nguyễn Thị Kim Ánh

Nguyễn Thị Kim Ánh
Trần Thanh Bình
Lê Mai Phương

The impact of KOLs/influencers in the F&B industry on the consumption intention of generation z in vietnam 

Nguyen Thi Huyen

Nguyen Thi Huyen 
Pham Thi Hong Minh
Le Thi Hong Nhung   

Influence of artificial intelligence on the marketing-mix strategy of vietnamese tourism enterprises

Tran Minh Thao

Nguyen Lam Anh
Tran Minh Thao
Dinh Tien Hoang

Corporate digital transformation alleviate financing constraints: empirical evidences with Vietnamese food and beverage SMEs

Đoàn Thị Vân

Đoàn Thị Vân
Nguyễn Thị Dung
Đào Thu Phương
 Đinh Thái Ninh 

 

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 1530


Trở về đầu trang