MENU

Đảng bộ Học viện Tài chính đạt giải cao "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương"

Thứ năm, 03/10/2024 - 8:20
(HVTC) – Ngày 01/10 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam đồng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương". Đảng bộ Bộ Tài chính có 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích, trong đó Đảng bộ Học viện Tài chính có 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích.

Năm 2024, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 4.924 tác phẩm của 5 thể loại: tạp chí, báo, truyền hình, phát thanh và video từ 55/61 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tham dự. Tham gia cuộc thi, Đảng bộ Bộ Tài chính có 211 tác phẩm, trong đó có 3 tác phẩm đạt giải.

Để tham gia cuộc thi, Đảng bộ Học viện Tài chính đã chỉ đạo và phát động cuộc thi rộng rãi trong toàn thể đảng viên, sinh viên Học viện.

TS. Lương Quang Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện Tài chính chia sẻ tại Lễ phát động Cuộc thi chính luận luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 năm 2024 trong đoàn viên, sinh viên

Thực hiện nhiệm vụ do Đảng ủy Học viện Tài chính và Thành đoàn Hà Nội giao, sáng 8/4/2024, Đoàn Thanh niên Học viện đã phát động cuộc thi trong toàn thể đoàn viên thanh niên Học viện và giao Câu lạc bộ Lý luận trẻ trực thuộc ĐTN Học viện là đầu mối thường trực triển khai tới đoàn viên, sinh viên. Mỗi đoàn viên, sinh viên trong diện phát triển Đảng nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu, sẽ có tối thiểu 01 tác phẩm dự thi. Mỗi nhóm tác giả tham gia không quá 03 người/1 tác phẩm.

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thảo khoa học sinh viên “Phát huy vai trò của đoàn viên, sinh viên trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay” ngày 16/5/2024

Sáng 16/5/2024, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên “Phát huy vai trò của đoàn viên, sinh viên trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay” trực tiếp và trực tuyến. Có hơn 280 bài viết của sinh viên tham gia Hội thảo, 66 bài được chọn đăng kỷ yếu. Có 04 tham luận được chọn trình bày tại Hội thảo. Hội thảo có ý nghĩa thực tiễn lớn trong bối cảnh các thế lực thù địch đang dùng mọi âm mưu thủ đoạn xảo quyệt để chống phá Đảng và Nhà nước ta

 PGS.,TS. Phan Thị Thoa – khoa Lý luận chính trị phát biểu tại hội thảo “Phát huy vai trò của đoàn viên, sinh viên trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay”, sáng 16/5/2024

Hội thảo không chỉ là diễn đàn để giảng viên, sinh viên cùng trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm mà còn là cơ hội để khẳng định vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng.

37 bài được lựa chọn từ hàng trăm bài viết đã được Đảng ủy Học viện gửi đến Ban tổ chức cuộc thi thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương năm nay. 07 bài đã được chọn vào chung khảo.

 Bộ Tài chính là 1 trong 14  tập thể được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Cuộc thi.

Tại Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương", Đảng bộ Bộ Tài chính được trao 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích, trong đó Đảng bộ Học viện Tài chính có 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích.

PGS.,TS. Phan Thị Thoa – khoa Lý luận chính trị được trao giải Nhì tại Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương".

Tác phẩm “Phản bác các luận điệu xuyên tạc chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” (3 kỳ) thể loại phát thanh của PGS.,TS. Phan Thị Thoa - khoa Lý luận chính trị xuất sắc đạt giải Nhì.

 ThS. Nguyễn Thị Minh Kiên – Văn phòng Đảng ủy được trao giải Khuyến khích tại Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương".

Tác phẩm “Nâng cao chất lượng tuyên truyền nghị quyết của Đảng cho sinh viên, góp phần đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở nước ta hiện nay” của ThS. Nguyễn Thị Minh Kiên – Văn phòng Đảng ủy đạt giải Khuyến khích.

 NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu chúc mừng 02 đ/c đạt giải cao

Phát biểu chúc mừng 02 đảng viên với kết quả này từ cuộc thi vào sáng 02/10/2024 tại Học viện Tài chính, NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện đã chúc mừng và đánh giá cao sự tâm huyết, đầu tư công sức, trí tuệ cũng như trách nhiệm của Đảng viên tham gia cuộc thi trong nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng mong muốn toàn thể viên chức, sinh viên Học viện, nhất là đảng viên tiếp tục tích cực tham gia cuộc thi này trong các năm tiếp theo. Thông qua cuộc thi, nâng cao hiểu biết của bản thân, tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 1028


Trở về đầu trang