MENU

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức gặp mặt tân sinh viên CQ62

Thứ tư, 09/10/2024 - 14:46
Sáng ngày 06/10/2024 vừa qua, Chương trình gặp mặt tân sinh viên CQ62, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính đã diễn ra tại hội trường 700, với sự có mặt của đại diện Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan, các cựu sinh viên của Khoa và gần 500 sinh viên CQ62 của Khoa (trong đó có có 10 lớp chuyên ngành Hải quan và Logistics định hướng chứng chỉ quốc tế gồm 280 sinh viên và 6 lớp chương trình chuẩn thuộc ngành Tài chính - Ngân hàng 1 với 213 sinh viên). Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi để chào đón một khóa sinh viên năng động, sáng tạo, nhiều tiềm năng, tràn đầy hy vọng, viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía  Học viện Tài chính có sự tham dự của GS.TS Chúc Anh Tú, Trưởng ban Khảo thí và quản lý chất lượng; PGS.TS Hà Minh Sơn, Phó trưởng ban phụ trách Ban Công tác CT&SV.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan có sự tham dự của: NGƯT.PGS. TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS. Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan và TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Thuế và Hải quan.

Về phía khách mời, có các đại diện các cựu sinh viên: TS. Lê Mạnh Thắng cựu sinh viên CQ32/02, thành viên Hội luật gia Việt Nam; anh Đào Văn Kiên cựu sinh viên CQ45/05, CEO Chi nhánh Công ty MTL Logistics Hà Nội; anh Lưu Trung Khôi cựu sinh viên CQ51/02, cựu chủ nhiệm CLB Thuế và Hải quan, Giám đốc sản phẩm Công ty CP Misa; chị Phạm Nguyên Hà cựu sinh viên Q56/06.01CLC công chức Cục Hải quan Hà Nội.   

NGƯT.PGS. TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan

 phát biểu chào mừng tân sinh viên CQ62 Khoa Thuế và Hải quan

Ngay từ màn mở đầu chương trình, không khí trong hội trường 700 đã được khuấy động bởi các tiết mục văn nghệ sôi động được chuẩn bị công phu của Ban văn thể, Liên chi đoàn Khoa  Thuế và Hải quan. Tiếp theo chương trình, NGƯT.PGS. TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan thay mặt Chi ủy, BCN khoa và toàn thể cán bộ, giáo viên trong Khoa nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên CQ62 đã vinh dự trở thành các sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan – một trong những Khoa có bề dày thành tích và truyền thống của HVTC. Thầy Trưởng khoa đã cảm ơn các em sinh viên và gia đình đã tin tưởng lựa chọn và gửi gắm 4 năm thanh xuân của mình ở ngôi nhà chung Khoa Thuế và Hải quan để học tập và tu dưỡng rèn luyện. Đồng thời, Thầy cũng không quên nhắc nhở các sinh viên cần nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học, lựa chọn phương pháp học tập chủ động, tích cực và xác định rõ cho mình mục tiêu sau 4 năm học tập tại Khoa Thuế và Hải quan để làm động cơ phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó thông qua những nội dung giới thiệu về Học viện và Khoa, NGƯT.PGS. TS Lê Xuân Trường cũng nhấn mạnh và làm rõ thêm các nội dung về triết lý giáo dục của Học viện Tài chính là  "Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi", giá trị cốt lõi: "Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả - Chuyên nghiệp và Hiện đại" và  slogan “Tài - Tâm – Chính”. Cùng với đó là slogan của Khoa : “ Khơi nguồn tri thức và lập nghiệp”. Điều này giúp cho các tân sinh viên thêm hiểu và tin tưởng gắn bó với ngôi nhà chung Khoa Thuế và Hải quan trong 4 năm tới.

Sau lời chào mừng của Thầy Trưởng Khoa, là các clip giới thiệu về Khoa và đại diện của các bộ môn giới thiệu về chuyên ngành mà các em đang rất quan tâm. LCĐ Thuế và Hải quan là đơn vị thuộc Đoàn TNCS HCM HVTC, là tổ chức đoàn thể của đoàn viên thanh niên khoa Thuế và Hải quan. CLB Thuế và Hải quan là CLB chuyên môn trực thuộc LCĐ khoa Thuế và Hải quan cũng đã có những tiết mục giới thiệu rất ấn tượng đến với các em sinh viên.

Thông qua màn giới thiệu về Khoa, tân sinh viên CQ62 của Khoa đã nắm được, cơ cấu tổ chức, các chuyên ngành, các môn học cũng như vị thế của Khoa Thuế và Hải quan trong Học viện và trong xã hội. Các tân sinh viên cũng rất ấn tượng với đội ngũ giảng viên của Khoa sẽ tham gia giảng dạy các môn học nghiệp vụ chuyên ngành có trình độ chuyên môn cao và cũng rất tự hào khi được biết Khoa Thuế và Hải qua đã được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhì, nhiều lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Khen thưởng sinh viên thủ Khoa CQ62

Một chương trình vô cùng hấp dẫn trong buổi gặp mặt là cuộc thi mang dấu ấn riêng của Khoa Thuế và Hải quan là Phần thi “Lớp tôi tỏa sáng” với sự tham của 16 tập thể lớp.  Bằng các tài năng, ý tưởng độc đáo, các lớp sinh viên CQ62 của Khoa đã gửi đến những màn giới thiệu mang màu sắc riêng, độc đáo và vô cùng ấn tượng về lớp của mình.  Phần thi cũng chọn ra được các giải cao thuộc về các tập thể lớp:

Giải Nhất: CQ62/06.07QT; Giải Nhì: CQ62/06.06QT, CQ62/06.09QT; Giải Ba: CQ62/06.05QT, CQ62/06.01QT, CQ62/10.09; Giải khuyến khích: CQ62/10.10, CQ62/10.07, CQ62/06.03QT, CQ62/10.08; Giải lớp có trang phục đẹp nhất CQ62/06.06QT; Giải tiết mục sáng tạo nhất CQ62/06.08QT

Một trong những phần thi Lớp tôi tỏa sáng của lớp CQ62/06.06QT

 Giải Nhất Phần thi Lớp tôi tảo sáng thuộc về CQ62/06.07QT

Gương mặt rạng rỡ của các tân sinh viên CQ62 – Khoa Thuế và Hải quan

Cuối buổi gặp mặt, với mong muốn để các em tân sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị cựu sinh viên rất thành công trong các lĩnh vực Thuế, Hải quan, Luật, Tài chính - Ngân hàng; cũng như giúp các em nắm được cơ hội nghề nghiệp phù hợp với chuyên ngành đào tạo của mình, những cựu sinh viên xuất sắc của khoa về dự chương trình đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập cũng như việc tham gia các hoạt động Đoàn thể,  trải nghiệm công việc đến với các em tân sinh viên.

Phần giao lưu của TS.Lê Mạnh Thắng, cựu sinh viên CQ32/02

 Phần giao lưu của anh Đào Văn Kiên, cựu sinh viên CQ45/05

 Phần giao lưu của anh Lưu Trung Khôi, cựu sinh viên CQ51/02

Trong phần giao lưu với các cựu sinh viên, NGƯT, PGS, TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan đã trao 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng cho 10 sinh viên tham gia tích cực nhất.

Đại biểu, khách mời cùng Thầy cô và các em sinh viên

Sau hơn 4 tiếng, chương trình gặp mặt tân sinh viên CQ62 của Khoa Thuế và Hải quan đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thông tin hữu ích về Khoa, về các Bộ môn và chuyên ngành trong khoa, về LCĐ Khoa đã được truyền tải tới các tân sinh viên CQ62 của Khoa. Điều đó thể hiện qua không khí vui tươi, phấn khởi của các bạn tân sinh viên khi bước vào môi trường mới, khao khát được hoạt động và học hỏi dưới mái nhà chung Khoa Thuế và Hải quan./.

Khoa Thuế và Hải quan

Số lượt đọc: 727


Trở về đầu trang