MENU

Học viện Tài chính có 02 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc được Thành phố Hà Nội tuyên dương

Thứ ba, 08/10/2024 - 9:44
(HVTC) - Tối 3/10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2024. Hoàng Ngọc Thảo My, lớp CQ58/11.02 và Nguyễn Ngọc Anh, CQ58/21.06 - là 02 thủ khoa xuất sắc của Học viện Tài chính được tuyên dương tại chương trình.

Tới dự Chương trình có Đ/c Nguyễn Đắc Vinh- Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; Đ/c Phạm Tất Thắng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Đ/c Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Đ/c Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành của Hà Nội; 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc và gia đình cùng lãnh đạo các trường đại học, học viện trên đại bàn Hà Nội.

 NGƯT.,PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tham dự chương trình

Về phía Học viện Tài chính có: NGƯT.,PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Tạ Đình Hòa – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, những năm qua, thành phố luôn quan tâm bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao. Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đã xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là: Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch… Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.  Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội luôn coi trọng và xác định rõ: Việc phát triển con người Hà Nội, thu hút trọng dụng nhân tài là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô; vươn tới khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tin tưởng, các thủ khoa được tuyên dương ngày hôm nay sẽ có khát vọng lớn hơn, hành động hiệu quả hơn để viết tiếp những trang vàng thành tích của thế hệ trẻ Thủ đô, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc, xây dựng Thủ đô Hà Nội Văn hiến - Văn minh - Hiện đại - Hạnh phúc.

Thủ khoa xuất sắc của Học viện Tài chính Hoàng Ngọc Thảo My, lớp CQ58/11.02

nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại chương trình

Tại Chương trình, cùng với 98 thủ khoa xuất sắc của các trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, 02 thủ khoa xuất sắc của Học viện Tài chính là Hoàng Ngọc Thảo My, lớp CQ58/11.02  và Nguyễn Ngọc Anh, lớp CQ58/21.06 đã được trao Bằng khen và biểu trưng.

Thủ khoa xuất sắc của Học viện Tài chính Nguyễn Ngọc Anh, lớp CQ58/21.06

nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại chương trình

Bên cạnh chương trình vinh danh này còn có 4 hoạt động chính: Tọa đàm với chuyên gia, thủ khoa xuất sắc về chủ trương, chính sách của Thành phố trong việc thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao; Lễ dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long; Lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc và Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc.

 

Nguyễn Ngọc Anh và Hoàng Ngọc Thảo My nhận

Bằng khen của Giám đốc Học viện Tài chính trong Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp (3/8/2024 tại Học viện Tài chính)

Em Nguyễn Ngọc Anh, CQ58/21.06 – là đảng viên, sinh viên của Học viện Tài chính chia sẻ về niềm tự hào khi được xướng tên trong Lễ tuyên dương: Em thấy vinh dự, tự hào khi là 1 trong 2 sinh viên của Học viện Tài chính nhận danh hiệu Thủ khoa xuất sắc trong tổng số 100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Để đạt được thành tựu đó, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, còn là sự động viên rất lớn từ phía gia đình, người thân, đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các Thầy, Cô Học viện Tài chính. Em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện, các đơn vị, phòng ban, đặc biệt là các thầy cô trong Khoa Kế toán đã luôn đồng hành cùng sinh viên chúng em trong hành trình lĩnh hội tri thức, luôn động viên chúng em để chúng em tự tin chinh phục ước mơ của mình. Hành trình tại Học viện Tài chính của em đã kết thúc nhưng tất cả những kỷ niệm, cảm xúc ấy đã tạo nên những khoảnh khắc thật đáng nhớ và quý giá trong cuộc đời của bản thân em. Dù cho bao nhiêu năm nữa có trôi qua, mỗi khi nhìn lại, em sẽ luôn cảm thấy trân trọng và tự hào vì mình là sinh viên Học viện Tài chính.  

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 984


Trở về đầu trang