MENU

Học viện Tài chính trao hỗ trợ cho viên chức, người lao động và sinh viên bị ảnh ảnh hưởng do bão số 3

Thứ sáu, 04/10/2024 - 10:54
(HVTC) – Chiều 03/10, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Học viện Tài chinh đã tổ chức trao hỗ trợ cho 02 viên chức và 91 sinh viên bị nhiều ảnh hưởng do bão số 3. Mỗi suất hỗ trợ là 1 triệu đồng/1 người, tổng số tiền chi hỗ trợ là 93 triệu đồng.

Đại biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; các đồng chí trong BCH công đoàn Học viện và Lãnh đạo các ban, khoa, đại diện Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cùng 02 viên chức, 91 sinh viên được hỗ trợ.

 PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu

Phát biểu tại chương trình PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã chia sẻ với những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cơn bão số 3- bão Yagi gây ra ở nhiều tỉnh thành phía Bắc, trong đó viên chức và sinh viên Học viện. PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều cho biết, ngoài những hoạt động kịp thời và thiết thực như sơ tán sinh viên ngoại trú khu vực ven sông về HVTC theo chỉ đạo của lãnh đạo Học viện, Công đoàn Học viện đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị nhiều ảnh hưởng do bão số 3 ngày 14/9/2024. Với chương trình này, công đoàn Học viện cùng Ban CTCT&SV đã tổ chức thu thập thông tin, tình hình viên chức, người lao động và sinh viên có gia đình, người thân chịu nhiều ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhằm kịp thời chia sẻ, động viên để phần nào khắc phục khó khăn trước mắt.

 02 viên chức được nhận hỗ trợ tại chương trình

Cũng tại chương trình, 93 người thuộc đối tượng thụ hưởng đã được nhận những phần hỗ trợ bằng tiền mặt với trị giá 1 triệu đồng/1 người.

Theo khảo sát của Ban CTCT&SV, trong tổng số 02 viên chức và 217 sinh viên bị ảnh hưởng do bão lũ, có 02 viên chức, 91 sinh viên và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do gây ra như nhà bị tốc mái, ngập lụt, sạt lở đất gây thiệt hại về tài sản, cây trồng và vật nuôi.

Sinh viên được trao hỗ trợ tại chương trình

126 sinh viên còn lại do gia đình có thiệt hại về tài sản nhưng không quá nặng nề và không có thiệt hại về người, đã đề xuất nhường lại suất hỗ trợ cho các bạn có gia đình bị ảnh hưởng nặng hơn.

 Sinh viên Trần Thị Hà Thanh, lớp CQ60/11.03 đại diện cho các sinh viên phát biểu chia sẻ cảm xúc

Bày tỏ lòng biết ơn và chia sẻ cảm xúc khi được nhận sự hỗ trợ của Học viện, sinh viên Trần Thị Hà Thanh, lớp CQ60/11.03 cho biết: Dù cơn bão đi qua, nhưng gia đình chúng em phải đối mặt với những khó khăn như nhà cửa, tài sản, hoa màu hư hỏng cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của chúng em. Trước những tổn thất của gia đình, chúng em không khỏi lo lắng và hoang mang. Nhận được sự quan tâm, động viên nhanh chóng, kịp thời từ các cấp lãnh đạo và Đoàn thanh niên, chúng em thêm vững niềm tin và phần nào khắc phục khó khăn trước mắt. Đây không là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với chúng em. Sinh viên Trần Thị Hà Thanh cũng thay mặt cho các sinh viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo Học viện, công đoàn, các ban chức năng và ĐTN Học viện đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời và quan tâm đến đời sống của sinh viên, nhất là khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Một số hình ảnh khác

Sinh viên được trao hỗ trợ tại chương trình

 Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 1432


Trở về đầu trang