MENU

175 viên chức quản lý tài chính, tài sản công tại các cơ sở giáo dục huyện Tiền Hải, Thái Bình được đào tạo kỹ năng chuyên sâu về đấu thầu và quản lý tài chính

Thứ ba, 08/10/2024 - 15:9
(HVTC) – Từ ngày 25-28/09/2024, Viện Kinh tế - Tài chính, Học viện Tài chính tổ chức các khóa tập huấn “Đào tạo kỹ năng chuyên sâu về đấu thầu và quản lý tài chính dành cho chủ tài khoản và kế toán tại các cơ sở giáo dục, đào tạo công lập trên địa bàn huyện Tiền Hải” cho 175 viên chức quản lý tài chính, tài sản công tại các cơ sở giáo dục huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Tham dự khai mạc Hội nghị tập huấn, về phía Viện Kinh tế - Tài chính, Học viện Tài chính có PGS.,TS.,NGƯT. Vũ Duy Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính; PGS.,TS.,GVCC. Nguyễn Thị Hà, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính, Trưởng ban tổ chức chương trình; ThS. Ngô Thành Long - Trưởng phòng Tổng hợp;

Về phía lãnh đạo phòng GD&ĐT có sự tham dự của ông Vũ Quang Thìn – Trưởng phòng, Phòng GD&ĐT Huyện Tiền Hải và các chuyên viên cùng 175 học viên là chủ tài khoản và kế toán trưởng tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Về phía giảng viên các lớp tập huấn, có ThS. Lê Thị Ngọc Lan - Phó Chánh Văn phòng Cục Quản lý Công sản Bộ Tài chính; ThS. Lê Duy Cường  - Phó Trưởng phòng, Phòng Hỗ trợ nghiệp vụ đấu thầu, Trung tâm Hỗ trợ Đấu thầu, Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; TS. Phạm Thu Huyền - Phó trưởng bộ môn Kế toán công, Khoa Tài chính công - Giảng viên; PGS.,TS.,NGƯT. Vũ Duy Nguyên - Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính – Giảng viên.

 Ông Vũ Quang Thìn – Trưởng phòng, Phòng GD&ĐT huyện Tiền Hải, Thái Bình phát biểu khai mạc hội nghị (25/09/2024)

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Quang Thìn –Trưởng phòng GD&ĐT, UBND huyện Tiền Hải cho biết: Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, công tác tài chính trường học có vai trò vô cùng quan trọng. Nó chi phối toàn bộ mọi hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường, công tác tài chính không chỉ đảm bảo cho hoạt động giảng dạy và học tập diễn ra suôn sẻ mà còn góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Do đó, việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cho đội ngũ cán bộ, giáo viên là hết sức cần thiết. Trong đó việc tăng cường năng lực quản lý tài chính và đấu thầu là một trong những yêu cầu cấp thiết. Đặc biệt, với những thay đổi trong quy định về quản lý ngân sách và tài chính công, việc cập nhật các kỹ năng chuyên sâu trong đấu thầu và quản lý tài chính càng trở nên quan trọng, nhất là đối với các đồng chí đang đảm nhận vai trò chủ tài khoản và kế toán tại các trường học.

 PGS.TS.,GVCC. Nguyễn Thị Hà, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính, Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu

 Đại diện cho lãnh đạo Viện Kinh tế - Tài chính, PGS.TS.,GVCC. Nguyễn Thị Hà – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính cho biết, với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn từ các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Viện Kinh tế - Tài chính, Học viện Tài chính và Bộ Tài chính trong thời lượng là 04 ngày, khoá học sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho công tác quản lý tài sản công, công tác quản lý tài chính và đấu thầu tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Thông qua chương trình hợp tác này sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công và tăng cường trách nhiệm và hiệu quả về việc mua sắm tài sản công nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thực thi pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi thất thoát, lãng phí, tham nhũng; khai thác tài sản công một cách hợp lý, hiệu quả.     

TS. Phạm Thu Huyền – Giảng viên tại chương trình

Ngay sau khai mạc, trong 04 ngày các học viên đã được học tập các chuyên đề: quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ sở giáo dục, đào tạo công lập; Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu; Các quy định của nhà nước, của pháp luật về đấu thầu; Công tác quản lý tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập; Một số nội dung mới hướng dẫn chế độ kế toán hành chính…

PGS.TS.NGƯT. Vũ Duy Nguyên – Giảng viên tại chương trình

Trong quá học tập, các học viên đã có những ý kiến trao đổi thực tế về các vấn đề còn vướng mắc trong công tác quản lý tài chính tại đơn vị. Đồng thời, thông qua tình huống thực tế, các học viên đưa ra các câu hỏi, bàn luận xoay quanh vấn đề, như: Thủ tục báo tăng tài sản khi trường học phá bỏ, xây mới mà xã bàn giao cho trường? Cách hạch toán đối với tài sản khi kiểm kê phát hiện thừa như thế nào? Giải pháp đảm bảo quyền lợi cho giáo viên hợp đồng thỉnh giảng đối với các trường thiếu giáo viên bền vững? Giải pháp xử lý đối với các chứng từ lưu trữ bị ướt, hỏng do mưa bão…

Toàn cảnh lớp tập huấn trực tiếp

Bên cạnh đó, các học viên đã được giải đáp và hướng dẫn giải quyết các tình huống trong thực tiễn triển khai về quản lý tài chính, tài sản công; triển khai nghiệp vụ đấu thầu qua các buổi hướng dẫn trực tuyến trên nền tảng Zoom meeting.

Toàn cảnh lớp tập huấn trực tuyến qua nền tảng Zoom meeting

Đây là tiền đề cho các hoạt động hợp tác tiếp theo giữa Phòng GD&ĐT huyện Tiền Hải, UBND huyện Tiền Hải và Viện Kinh tế - Tài chính, Học viện Tài chính.

Viện Kinh tế - Tài chính

Số lượt đọc: 1252


Trở về đầu trang