MENU

Học viện Tài chính - ACCA và các đối tác chiến lược: Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính

Thứ tư, 09/10/2024 - 8:50
Tiếp nối thành công của ngày hội sinh viên Học viện Tài chính với ACCA các năm trước, ngày 14/10/2024 Học viện Tài chính, ACCA và các đối tác sẽ tổ chức sự kiện “Học viện Tài chính – ACCA và các đối tác chiến lược: Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính. Sự kiện năm nay không chỉ là một cơ hội quý báu để sinh viên và những người làm trong lĩnh vực kế toán - tài chính cập nhật kiến thức, mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành kế toán - tài chính.

 Sự kiện lần này tiếp tục một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của hợp tác giữa các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp, và hiệp hội nghề nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đồng thời, sự kiện còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của nguồn nhân lực.

 Các đơn vị đối tác tham gia chương trình Ngày hội sinh viên Học viện Tài chính với ACCA và các đối tác năm 2020

Sự kiện sẽ có sự tham gia của Ban Giám đốc Học viện Tài chính, đứng đầu là PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện, cùng các thầy cô trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị, ban, khoa, cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên Học viện Tài chính. Về phía ACCA, có sự hiện của ông Pulkit Abrol - Giám đốc ACCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra, sự kiện sẽ còn có sự tham gia của đại diện các cơ quan chính phủ như Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; Đại sứ quán các nước; đại diện các hiệp hội nghề nghiệp như Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Hiệp hội tư vấn thuế Việt Nam, Hiệp hội Kiểm toán viên hành nghề, cùng đại diện các doanh nghiệp lớn như Deloitte, EY, KPMG, PwC, Forvis Mazars, MISA, Nexia STT, RSM, Standard Chartered Bank, SMT, BISC, Vietsourcing,... cũng sẽ có mặt tại sự kiện.

Ngày Học viện Tài chính - ACCA và các đơn vị đối tác với chủ đề

Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính sẽ diễn ra ngày 14/10/2024

Trong sự kiện này, Học viện Tài chính và ACCA sẽ cùng các đối tác chiến lược từ các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp lớn sẽ trao đổi về những thách thức và cơ hội trong quá trình xây dựng ngành kế toán - tài chính bền vững. Các thảo luận trong phiên toàn thể sẽ tập trung vào các chủ đề như nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển bền vững, cách doanh nghiệp và tổ chức tài chính cần chuẩn bị để đối phó với biến động toàn cầu, cùng với đó là các yêu cầu mới trong việc áp dụng tiêu chuẩn bền vững trong báo cáo tài chính và hoạt động kế toán kiểm toán. Các doanh nghiệp lớn sẽ có những bài trình bày và chia sẻ sâu sắc về nhu cầu của thị trường lao động, cũng như cách để sinh viên có thể chuẩn bị tốt nhất khi gia nhập ngành.

Ngoài ra, sự kiện sẽ tri ân các đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Học viện Tài chính và ACCA trong quá trình đào tạo và hỗ trợ sinh viên, không chỉ về mặt học thuật mà còn trong việc giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về nghề nghiệp tương lai.

 Sinh viên tham gia các phiên hội thảo trong Ngày hội sinh viên Học viện Tài chính với ACCA và các đối tác năm 2020

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là phiên hội thảo song song với 10 chủ đề khác nhau, nơi cựu sinh viên Học viện Tài chính là các hội viên ACCA kỳ cựu sẽ chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán - tài chính. Các chủ đề từ báo cáo phát triển bền vững, tài chính xanh, đến đạo đức nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ trong kiểm toán sẽ được thảo luận, giúp sinh viên có cái nhìn rõ hơn về xu hướng hiện tại và tương lai của ngành.

 Sinh viên tham gia hoạt động bên lề tại các bàn tư vấn của doanh nghiệp

trong Ngày hội sinh viên Học viện Tài chính với ACCA và các đối tác năm 2020

Sự kiện “Học viện Tài chính - ACCA và các đối tác chiến lược: Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính” là cơ hội để cộng đồng sinh viên và chuyên gia trong ngành kế toán -tài chính tìm hiểu về những xu hướng mới nhất, xây dựng mối quan hệ với các đối tác chiến lược, và nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu của một ngành tài chính bền vững. Đây không chỉ là sự kiện học thuật, mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ, và mở ra những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho sinh viên và người tham dự.

Hoạt động ngoài trời của giảng viên và sinh viên trong Ngày hội sinh viên Học viện Tài chính với ACCA và các đối tác năm 2020

Hãy tham gia và khám phá những điều thú vị từ sự kiện năm nay, để cùng nhau hướng tới một tương lai kế toán - tài chính bền vững và vững mạnh!

Ban Hợp tác quốc tế

Số lượt đọc: 847


Trở về đầu trang