MENU

Chương trình “Gặp mặt sinh viên CQ61 và tân sinh viên CQ62 khoa Tài chính Công"

Thứ năm, 17/10/2024 - 21:40
Ngày 15 tháng 10 năm 2024, khoa Tài chính Công long trọng tổ chức chương trình “Gặp mặt sinh viên CQ61 và tân sinh viên CQ62 khoa Tài chính Công - Học viện Tài chính” cho toàn thể sinh viên CQ61 và CQ62 hệ đại học chính quy của khoa Tài chính Công tại Hội trường 700 - Học viện Tài chính.

Tham dự buổi lễ, khoa Tài chính Công vinh dự được đón tiếp các đại biểu:

Về phía đại diện các đơn vị trong Học viện có sự hiện diện của: GS.TS. Chúc Anh Tú - Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng - Học viện Tài chính; TS. Phạm Văn Hào - Phó bí thư ĐTN Học viện; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh - đại diện ban Quản lý Khoa học..

Về phía Khoa Tài chính công có sự hiện diện của: NGƯT.GVCC.TS. Bùi Tiến Hanh – Trưởng khoa Tài chính Công; TS. Hà Thị Đoan Trang – Phó trưởng khoa Tài chính Công; TS. Võ Thị Phương Lan – Phó trưởng khoa Tài chính Công cùng toàn thể lãnh đạo các bộ môn, cán bộ giảng viên khoa Tài chính Công.

Về phía đại diện các nhà tài trợ đồng hành: Anh Đỗ Đăng Duy - Giám đốc Pasal chi nhánh Cầu Giấy.

Chương trình Gặp mặt sinh viên CQ61 và tân sinh viên CQ62 khoa Tài chính Công - Học viện Tài chính gồm ba phần:

Phần 1 chương trình là Gặp mặt sinh viên CQ61, CQ62 khoa Tài chính công. Qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với lịch sử của Học viện Tài chính, khoa Tài chính công luôn tự hào là một trong những đơn vị đào tạo các chuyên ngành Quản lý tài chính công, Kế toán công, Phân tích chính sách tài chính hàng đầu của đất nước. Sinh viên tốt nghiệp từ Khoa đã và đang đảm nhiệm những trọng trách quan trọng trong bộ máy quản lý – lãnh đạo của đất nước góp phần làm rạng danh truyền thống của  Học viện Tài chính nói chung và khoa Tài chính công nói riêng.

NGƯT. TS. Bùi Tiến Hanh - Trưởng khoa Tài chính Công lên đọc diễn văn chào mừng sinh viên CQ61 và sinh viên CQ62 của khoa Tài chính công cũng như giới thiệu về cơ cấu tổ chức và các hoạt động của khoa

Về với ngôi nhà chung khoa Tài chính Công - Một trong những khoa chuyên ngành có bề dày truyền thống trong đào tạo và NCKH thuộc ngành Tài chính - ngân hàng và ngành Kế toán của Học viện Tài chính, đây chính là nền tảng để các em bạn sinh viên gắn bó tuổi thanh xuân của mình với các chuyên ngành thuộc khoa Tài chính công hiện thực ước mơ nghề nghiệp, lập nghiệp, thành công và phát triển ngay trong quá trình đào tạo và sau khi tốt nghiệp; trở thành những sinh viên ưu tú của Học viện Tài chính, những công dân ưu tú của đất nước, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Tài chính, của đất nước và làm rạng danh gia đình, khoa Tài chính Công, Học viện Tài chính và ngành Tài chính.

Hiện nay, khoa Tài chính Công có 03 chuyên ngành đào tạo. Trong đó, có 02 chuyên ngành thuộc ngành Tài chính ngân hàng, gồm chuyên ngành Quản lý Tài chính công - Mã số 01 và chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính- Mã số 18; chuyên ngành Kế toán công - Mã số 23 thuộc ngành Kế toán. Về cơ cấu tổ chức, khoa Tài chính Công có 4 bộ môn gồm: Bộ môn Tài chính - Tiền tệ, bộ môn Quản lý Tài chính công, bộ môn Phân tích chính sách tài chính và bộ môn Kế toán công.  Năm học 2024 - 2025, quy mô đào tạo hệ Đại học chính quy của khoa Tài chính Công khoảng 1.000 SV với tổng số 28 lớp.

“Thanh xuân” là giai đoạn tươi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người, nơi các bạn trẻ tràn đầy khát khao, nhiệt huyết, và ước mơ. Đối với các bạn tân sinh viên, khoảnh khắc hôm nay chính là dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho một hành trình học tập mới, hành trình khám phá và phát triển bản thân. Dưới bầu trời cao xanh, chớm thu đầy ngập ngừng và bỏ ngỏ - tháng Tám về trong sự mong chờ và vội vàng như thế. Cả không gian dường như lắng đọng trong khoảnh khắc tên của các bạn tân sinh viên CQ62 được ghi trong giấy trúng tuyển Học viện Tài chính, việc trở thành sinh viên của Học viện Tài chính không chỉ là thành quả của quá trình phấn đấu miệt mài mà còn mở ra một chặng đường mới đầy thử thách và cơ hội cho tất cả các bạn tân sinh viên CQ62 của Học viện Tài chính nói chung, khoa Tài chính Công nói riêng. Đại diện cho hơn 300 tân sinh viên CQ62 của khoa Tài chính Công, sinh viên Nguyễn Lưu Hương Giang – CQ62/10.01 đã bày tỏ cảm xúc cũng như tặng hoa lãnh đạo khoa Tài chính Công.

Đại diện tân sinh viên Nguyễn Lưu Hương Giang – CQ62/10.01 phát biểu, tặng hoa lãnh đạo khoa

Nhằm giúp các bạn sinh viên CQ62 hiểu rõ hơn về khoa Tài chính Công, các bộ môn và các chuyên ngành thuộc khoa Tài chính Công, hoạt động của LCĐ, các thầy cô đại diện các chuyên ngành, đại diện LCĐ khoa Tài chính Công và đại diện CLB Tài chính công đã giới thiệu tới các bạn sinh viên có mặt trong HT 700 tại phần 2 của chương trình.

Bộ môn Tài chính – Tiền tệ là một trong những bộ môn đem đến kiến thức cơ sở ngành vững chắc, bộ môn Tài chính Tiền tệ không chỉ giảng dạy cho sinh viên khoa Tài chính công nói riêng, mà còn cho sinh viên của hầu hết các chuyên ngành trong Học viện Tài chính. TS. Đỗ Đình Thu – Trưởng bộ môn Tài chính – Tiền tệ đã giới thiệu các giảng viên của bộ môn đến tất cả sinh viên CQ61 và CQ62 của khoa Tài chính công, qua đây các bạn được làm quen với các thầy cô trong bộ môn.

TS. Đỗ Đình Thu – Trưởng bộ môn Tài chính – Tiền tệ giới thiệu về bộ môn Tài chính – Tiền tệ

Là một trong những bộ môn và chuyên ngành được thành lập đầu tiên của Học viện Tài chính,  với truyền thống lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển gắn liền với lịch sử của Học viện Tài chính, bộ môn Quản lý Tài chính công được giao nhiệm vụ phụ trách đảm nhiệm giảng dạy các môn học chuyên ngành dành cho sinh viên chuyên ngành Quản lý Tài chính công – mã số 01. Thay mặt cho bộ môn, TS. Phạm Thị Hoàng Phương – Phó trưởng bộ môn Quản lý Tài chính công đã giới thiệu về quá trình đào tạo cũng như đội ngũ giảng viên bộ môn Quản lý Tài chính công.

TS. Phạm Thị Hoàng Phương - Phó trưởng bộ môn Quản lý Tài chính công

giới thiệu về bộ môn và chuyên ngành Quản lý Tài chính công

Chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính với mục tiêu hướng đến nhằm đào tạo nguồn nhân lực khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn với mức độ phức tạp cao, có tính liên ngành trong phân tích chính sách tài chính, có khả năng xây dựng chiến lược, kế hoạch tài chính trong doanh nghiệp và phân tích tác động của chính sách tài chính đến các chủ thể trong nền kinh tế. Với đội ngũ giảng viên có chất lượng cao, 100% giảng viên có trình độ chuyên môn tiến sỹ, trong đó có 03 giảng viên được đào tạo tiến sỹ ở nước ngoài, 01 Phó giáo sư, bộ môn Phân tích chính sách tài chính đảm nhiệm các môn học chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính. Để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về bộ môn và chuyên ngành, PGS.TS. Vũ Sỹ Cường – Phó trưởng bộ môn Phân tích chính sách tài chính (PT) đã giới thiệu về bộ môn và chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính.

PGS.TS. Vũ Sỹ Cường - Phó trưởng bộ môn Phân tích chính sách tài chính (PT)

giới thiệu về bộ môn và chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính.

Bộ môn Kế toán công luôn tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên của cả nước đào tạo sinh viên chuyên ngành Kế toán công. Sinh viên chuyên ngành Kế toán công được trang bị kiến thức chuyên môn cả khu vực công và khu vực tư, giúp các bạn tự tin hơn trong nghề nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán công. Đội ngũ giảng viên của bộ môn Kế toán công luôn quan tâm, giúp đỡ và đồng hành cùng sinh viên của chuyên ngành trong học tập và NCKH. TS. Ngô Thị Thuỳ Quyên – Phó trưởng bộ môn Kế toán công đã giới thiệu đến các bạn sinh viên CQ61 và CQ62 về bộ môn và chuyên ngành Kế toán công.

TS. Ngô Thị Thuỳ Quyên  - Phó trưởng bộ môn Kế toán công

giới thiệu về bộ môn và chuyên ngành Kế toán công

Liên chi đoàn khoa Tài chính công, Câu lạc bộ Tài chính công là đơn vị trực thuộc Đoàn TN Học viện Tài chính - là nơi gặp gỡ, giao lưu của các bạn sinh viên và giảng viên trong khoa về các kiến thức, kỹ năng học tập, NCKH và các hoạt động đoàn, hội. Liên chi đoàn khoa Tài chính công là đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện của khoa như Tổng kết năm học, Sơ kết học kỳ I, Hội thảo khoa học sinh viên, Festival Tài chính công. Câu lạc bộ Tài chính công là nơi để các bạn sinh viên trong và ngoài khoa giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giúp các bạn gắn bó với nhau hơn trong suốt thời gian học tập tại ngôi nhà chung Tài chính công và Học viện tài chính. TS. Lê Thanh Dung – Bí thư LCĐ khoa Tài chính Công và SV Đỗ Như Hưng – Chủ nhiệm CLB Tài chính công đã có những chia sẻ và giới thiệu về LCĐ và CLB Tài chính công.

Trong phần 3 của chương trình, các bạn sinh viên CQ59, CQ60 và CQ61 có thành tích xuất sắc trong học tập, NCKH và công tác Đoàn – Hội đã có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến học tập, nghiên cứu khoa học, và tham gia các hoạt động phong trào Đoàn – Hội của sinh viên CQ62. Đây chính là cơ hội để các bạn sinh viên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ thầy cô và các anh chị đi trước, đồng thời nắm bắt thêm thông tin hữu ích cho quá trình học tập và phát triển bản thân.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Phương – lớp phó học tập lớp CQ59.01.02 - là một trong những sinh viên đạt thành tích của khoa với 6 lần nhận học bổng sinh viên xuất sắc của Học viện; trong đó có 3 kỳ liên tiếp gần nhất đều có GPA 4.0/4.0; Nhận học bổng học tập của Saccombank và BIDV; Đạt sinh viên 5 tốt cấp thành phố năm học 2022-2023 đã chia sẻ cách học những môn đại cương ngay từ năm đầu tiên và các môn chuyên ngành ở năm thứ hai, thứ ba. Không để nước đến chân mới nhảy, cần phải chú ý ngay từ những buổi học đầu tiên là kinh nghiệm mà Phương có để đạt được những thành tích như ngày hôm nay. Sinh viên Nguyễn Mạnh Hoàng - CQ61.01.03 - Lớp trưởng, Uỷ viên BTV LCĐ khoa Tài chính Công, Trưởng ban chuyên môn CLB Tài chính Công với thành tích 2 kỳ học năm thứ nhất GPA 4.0, cũng đã có nhiều chia sẻ hữu ích về cách học các môn học đại cương ở năm thứ nhất mà Hoàng vừa trải qua.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Phương – CQ59/01.02 chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình

Bên cạnh thành tích học tập, thành tích NCKH cũng là một trong những lĩnh vực mà sinh viên  khoa Tài chính công mang về rất nhiều thành tích. Hàng năm, sinh viên khoa Tài chính công luôn có những công trình NCKH đạt giải cấp Bộ, cấp Học viện, những bài hội thảo chất lượng được tham luận tại Hội thảo quốc tế sinh viên NCKH, Hội thảo cấp Học viện, cấp Khoa. Sinh viên Đoàn Thị Vân – Lớp trưởng CQ59/23.01 - là một trong những sinh viên có thành tích NCKH xuất sắc của khoa Tài chính công. Nhóm nghiên cứu của Vân đã vinh dự được là 1 trong 6 nhóm nghiên cứu trình bày bài tham luận tại Hội thảo quốc tế sinh viên NCKH được tổ chức tại Đại học Kinh tế Huế vừa qua. Vân đã chia sẻ với các bạn sinh viên về cách chọn chủ đề cũng như triển khai cách thức thực hiện một bài hội thảo khoa học, những khó khăn gặp phải khi thực hiện NCKH cũng như thuận lợi khi được dẫn dắt bởi các thầy, cô của khoa Tài chính công.

Sinh viên Đoàn Thị Vân – CQ59/23.01 chia sẻ về kinh nghiệm NCKH của mình

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng là một trong những nội dung mà rất nhiều bạn sinh viên quan tâm đến. Làm thế nào để trở thành một thành viên của LCĐ, Hội Sinh viên  hay các CLB? Sinh viên khoa Tài chính Công không chỉ học giỏi, NCKH xuất sắc mà hoạt động Đoàn - Hội cũng rất năng động, nhiệt huyết. Đồng chí Lê Đức Mạnh - Bí thư Chi đoàn CQ60.01.02, Phó Bí thư LCĐ khoa Tài chính Công, Uỷ viên Ban thư ký Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã chia sẻ với các bạn sinh viên CQ61 và CQ62 quá trình hoạt động Đoàn – Hội của mình trong thời gian qua, cách thức để trở thành thành viên của LCĐ, Hội Sinh viên cũng như các CLB. Luôn tự tin thể hiện bản thân là điều mà Mạnh đã nhắn nhủ đến toàn bộ các bạn sinh viên CQ61 và CQ62 khoa Tài chính Công.

Sinh viên Lê Đức Mạnh – Phó bí thư LCĐ khoa Tài chính công chia sẻ

về quá trình hoạt động Đoàn – Hội của mình đến với sinh viên CQ61 và CQ62

Trong suốt thời gian qua, Trung tâm Anh ngữ Pasal luôn đồng hành cùng sinh viên khoa Tài chính công trên con đường chinh phục những khó khăn của việc học ngoại ngữ. Đại diện Trung tâm Anh ngữ Pasal đã có những chia sẻ hữu ích, giúp các bạn sinh viên khoa Tài chính công có những hướng đi đúng đắn trong việc học ngoại ngữ của mình trong thời gian tới.

Đại diện Trung tâm Anh ngữ Pasal chia sẻ và giới thiệu

Xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các sinh viên CQ61 và sinh viên CQ62 – khoa Tài chính công - Học viện Tài chính. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, các bạn sinh viên sẽ luôn nỗ lực, phát huy và tiếp bước những truyền thống vẻ vang của khoa Tài chính công. Chúc các bạn luôn tự tin, sẵn sàng vững bước cho những chặng đường tiếp theo, khoa Tài chính Công sẽ luôn tận tâm hỗ trợ các bạn trong học tập, NCKH và các hoạt động ngoại khoá, luôn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần và sẽ mãi là ngôi nhà thân yêu của các bạn.

Khoa Tài chính Công

Số lượt đọc: 130


Trở về đầu trang