MENU

Bộ môn TCDN tổ chức hướng dẫn thực tập TN cho sinh viên K59 chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành TCDN

Thứ năm, 24/10/2024 - 13:31
Thực hiện phương châm giáo dục học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn và yêu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ Tài chính - Kế toán có trình độ chuyên môn cao, thực tập tốt nghiệp là một yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên hệ đại học chính quy. Sáng ngày 12/10/2024, tại HT 700, Bộ môn Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp cho sinh viên khoá 59 hệ đào tạo chính quy, chương trình đào tạo chất lượng cao, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp trước khi đi thực tập. Buổi hướng dẫn thực tập có sự tham gia đầy đủ của các em sinh viên CQ59.11.CLC cùng các giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp.

Thực hiện kế hoạch thực tập của Học viện Tài chính, đúng 8h00 ngày sáng 12/10/2024 tất cả các sinh viên CQ59 hệ đại học chính quy, chương trình chất lượng cao, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp đã có mặt đầy đủ tham gia buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp. Mục tiêu của buổi hướng dẫn thực tập giúp sinh viên nắm bắt rõ ràng các yêu cầu đối với học phần thực tập tốt nghiệp và các quy định, quy trình để hoàn thành luận văn tốt nghiệp.

Sinh viên 59.11.CLC và giảng viên bộ môn TCDN chụp ảnh tại buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp

Mở đầu buổi hướng dẫn thực tập, thay mặt cho bộ môn Tài chính doanh nghiệp (TCDN), TS. Đặng Phương Mai – Phó trưởng bộ môn TCDN đã khái quát mục đích của học phần thực tập tốt nghiệp. Theo đó, thực tập tốt nghiệp là bước hiện thực hoá những kiến thức được đào tạo ở nhà trường, giúp sinh viên có điều kiện củng cố và bổ sung thêm những kiến thức đã học đồng thời vận dụng các kiến thức đã tiếp thu vào việc nghiên cứu phân tích, đánh giá và giải quyết những vấn đề thực tiễn trong công tác quản trị tài chính ở các doanh nghiệp.

TS. Đặng Phương Mai - Phó Trưởng Bộ môn TCDN hướng dẫn thực tập tốt nghiệp cho sinh viên CQ59 hệ đại học chính quy, chương trình đào tạo chất lượng cao, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

TS. Đặng Phương Mai cũng làm rõ yêu cầu đối với sinh viên thực tập tốt nghiệp và những nội dung mà các em sinh viên cần tìm hiểu, nghiên cứu trong quá trình thực tập tại các doanh nghiệp thực tế. Bám sát vào những kiến thức mà sinh viên đã được trang bị tại các học phần Tài chính doanh nghiệp 1, Tài chính doanh nghiệp 2, Tài chính doanh nghiệp 3, Tài chính doanh nghiệp 4, Tài chính Tập đoàn kinh tế và Tài chính doanh nghiệp thực hành, những nội dung căn bản sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp cần tìm hiểu, nghiên cứu tại các doanh nghiệp gồm: chính sách đầu tư vốn, chính sách huy động vốn, quản trị sử dụng vốn kinh doanh, quản trị kết quả kinh doanh và chính sách phân phối lợi nhuận, đánh giá thực trạng tình hình tài chính và lập kế hoạch tài chính tại doanh nghiệp.

Yêu cầu đối với sinh viên trong quá trình thực tập tốt nghiệp

Tại buổi hướng dẫn thực tập này, các em sinh viên cũng được cung cấp các thông tin về việc lựa chọn đơn vị thực tập, quy trình thực tập, các mốc thời gian quan trọng và nội dung công việc cần hoàn thành trong mỗi giai đoạn của quá trình thực tập. Trong đó, TS. Đặng Phương Mai cũng đặc biệt lưu ý sinh viên về các yêu cầu khi lựa chọn đơn vị thực tập đảm bảo các điều kiện về hình thức pháp lý của doanh nghiệp, thời gian hoạt động, ngành nghề lĩnh vực kinh doanh, mục đích hoạt động và quy mô doanh nghiệp. Ngoài ra, các em sinh viên cũng được hướng dẫn cách lựa chọn đề tài viết luận văn tốt nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp nơi sinh viên đến thực tập trên cơ sở danh mục đề tài luận văn đã được gợi ý trong đề cương hướng dẫn thực tập của sinh viên CQ59 hệ đại học chính quy, chương trình chất lượng cao.

Trong buổi hướng dẫn thực tập, sinh viên cũng được các thầy cô chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp chia sẻ về kinh nghiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ tài chính, kỹ năng mềm cần thiết khi tác nghiệp tại đơn vị, cách tiếp cận số liệu, tác phong giao tiếp tại đơn vị thực tập… Những kinh nghiệm vô cùng quý báu từ các thầy cô sẽ giúp cho các sinh viên có thể hoàn thành tốt đợt thực tập tốt nghiệp, rèn luyện kỹ năng và trau dồi kiến thức lý luận gắn liền với thực tế trong công tác quản trị tài chính tại các doanh nghiệp.

Chúc các bạn sinh viên CQ59 hệ đại học chính quy, chương trình chất lượng cao, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp sẽ thu nhận được nhiều kiến thức, trải nghiệm hữu ích qua quá trình thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp và hoàn thành tốt học phần thực tập tốt nghiệp. Những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình thực tập tốt nghiệp sẽ là hành trang cần thiết đối với mỗi sinh viên giúp các bạn tự tin, khẳng định được trình độ chuyên môn và giá trị của bản thân trước khi tham gia vào thị trường lao động./.

Một số hình ảnh trong buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp:

TS. Đặng Phương Mai – Phó trưởng BM TCDN chia sẻ với sinh viên 59.11.CLC

về nội dung quyết định đầu tư: từ lý thuyết và thực tiễn áp dụng tại doanh nghiệp

 Các mốc thời gian quan trọng trong quá trình thực tập của sinh viên CQ59.11.CLC

Sinh viên 59.11.CLC có mặt đầy đủ đúng giờ và chăm chú lắng nghe hướng dẫn thực tập tốt nghiệp

Sinh viên 59.11.CLC hồ hởi tham dự Buổi cáo hướng dẫn thực tập tốt nghiệp.

Sinh viên 59.11.CLC và giảng viên bộ môn TCDN chụp ảnh tại buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp

Bộ môn Tài chính doanh nghiệp

Số lượt đọc: 240


Trở về đầu trang