MENU

Lễ Khai giảng chương trình LKĐT Mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân DDP: nơi bắt đầu hành trình kiến tạo ước mơ

Thứ hai, 28/10/2024 - 14:43
Sáng 26/10/2024, Viện Đào tạo Quốc tế - Học Viện Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng chương trình LKĐT mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân DDP và khen thưởng những sinh viên có thành tích cao trong học tập và hoạt động phong trào năm học 2023 – 2024, thủ khoa đầu vào khóa 9 và điểm IELTS cao.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của TS. Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc Học viện; cùng đại diện Lãnh đạo các Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, Hội sinh viên, Ban phát thanh Học viện.

Về phía đối tác và các doanh nghiệp có sự hiện diện của Thượng tá Nguyễn Hữu Lâm - Phó Trưởng phòng Quân lực Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, bà Phạm Thị Nga - Phụ trách hợp tác đào tạo khu vực phía Bắc - Công ty Cổ phần Misa, bà Nguyễn Thị Thanh Tú - Phó trưởng KHBL - Ngân hàng VCB – Chi nhánh Hà Nội, bà Vũ Thị Ngọc Diệp - Trưởng nhóm Tuyển dụng - Khối Nhân sự - Công ty Cổ phần chứng khoán MB, bà Lê Thị Thanh Xuân - Trưởng nhóm tư vấn đào tạo - Học viện Smart Train, bà Triệu Thị Hà Thu - Đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục và Sự kiện E&E, bà Nguyễn Hồng Hạnh – Đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Đông Hà Nội cùng lẵng hoa tươi thắm đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, phụ huynh và cựu sinh viên, sinh viên các khoá.

Về phía Viện Đào tạo Quốc tế có sự hiện diện của TS. Trịnh Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ - Viện trưởng Viện ĐTQT; TS. Nguyễn Bích Thuận – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT cùng tập thể giảng viên, cán bộ, phụ huynh và đông đảo sinh viên DDP.

Phát biểu Khai giảng PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc Học viện đã nồng nhiệt chào mừng đại biểu, các vị phụ huynh và bày tỏ niềm vui khi được chào đón các tân sinh viên DDP khoá 9 đến với Ngôi nhà chung Học viện Tài chính.

Năm học 2023-2024 vừa qua có ý nghĩa rất quan trọng, kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính. 60 năm là một mốc quan trọng, vẻ vang của Học viện, mở ra bước phát triển mới, hướng tới mục tiêu: “Xây dựng, phát triển HVTC thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học về Kinh tế - Tài chính - Kế toán hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực”. Năm học này cũng là năm bản lề hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển Viện Đào tạo Quốc tế.

Sau 9 khóa tuyển sinh thành công, sinh viên tốt nghiệp ra trường với chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của xã hội, chương trình DDP đã tạo dựng được uy tín với các Bộ ngành, các cấp lãnh đạo và phụ huynh, học sinh. Tính từ mùa tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2016, đến nay đã có gần 1000 sinh viên trúng tuyển và theo học chương trình DDP, trong đó gần 400 sinh viên tốt nghiệp và tham gia vào thị trường lao động. 98,2% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là một con số đáng mơ ước của nhiều trường đại học nhưng ở DDP, tỷ lệ này đã liên tục được duy trì ở mức này trong suốt những năm qua. Nhiều sinh viên đã được tuyển dụng thành công chức của Bộ Tài chính, Ngân hàng nhà nước, Tổng cục thuế hay làm việc tại Học viện hậu cần hoặc tại các Tổng công ty lớn như Vietnam Airlines, các Big4 kế kiểm hay các ngân hàng và các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã thể hiện đúng mục tiêu đề ra của chương trình “chất lượng bằng cấp mở ra mọi cánh cửa”.

Lễ Khai giảng năm học mới mang đến sự khởi đầu nhiều thách thức và những cơ hội mới. Điều này sẽ đòi hỏi sự khám phá, say mê học hỏi, phát triển các kỹ năng và kiến thức của các sinh viên. Tấm bằng danh giá của Đại học Greenwich và Học viện Tài chính sẽ là cuốn hộ chiếu cho một tương lai rộng mở với các sinh viên theo học chương trình DDP.

PGS .,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc Học viện tuyên bố

Khai giảng năm học 2024 – 2025 chương trình LKĐT Mỗi bên cấp 01Bằng Cử nhân DDP

Tại buổi Lễ, TS. Trịnh Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện ĐTQT đã nhiệt liệt chào đón và chúc mừng 112 Tân sinh viên Khóa 9 chương trình DDP. Chất lượng đầu vào của khóa 9 chương trình DDP cũng tăng đáng kể so với năm ngoái khi có đến 6 sinh viên đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều bạn đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Số lượng sinh viên có trình độ tương đương IELTS từ 5.5 trở lên chiếm 31,3%, trong đó có 5 sinh viên đạt IELTS từ 7.0 trở lên. Thủ khoa theo hình thức xét tuyển Học sinh giỏi có thứ tự ưu tiên cao nhất là ưu tiên 2 và điểm xét tuyển cao nhất lên tới 29,5 điểm.

Nhiều sinh viên đạt giải cao trong các Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, sinh viên đến từ các trường chuyên, lớp chuyên, số lượng sinh viên đến từ khu vực phía nam, miền núi phía bắc gia tăng cho thấy sức hút của chương trình ngày càng được lan tỏa. Rất nhiều sinh viên Gen9 có ông bà, bố mẹ là cựu sinh viên HVTC hoặc có anh chị đã học tại DDP. Đây là sự khích lệ và động viên rất lớn đối với Thày trò chương trình DDP nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

TS. Trịnh Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế phát biểu tại Lễ Khai giảng

Năm học 2023 – 2024 cũng ghi dấu ấn với BẢNG VÀNG THÀNH TÍCH DDP với 135 lượt sinh viên được vinh danh ở các hạng mục khen thưởng, cả về học tập, hoạt động sinh viên, NCKH và các khen thưởng đột xuất khác. Trong đó, sinh viên Trần Hương Giang (khóa 6) đạt danh hiệu Thủ khoa và xuất sắc nhận học bổng Hạng Nhất với điểm GPA đạt 4.0 (theo thang điểm 4), 9,4 điểm (theo thang điểm 10).

Để động viên khích lệ tinh thần phấn đấu học tập của sinh viên, Viện ĐTQT đã trao 44 học bổng danh dự DDP Honours Scholarship với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Nếu tính cả học bổng Thạc sỹ tài năng dành cho sinh viên tốt nghiệp thì tổng giá trị học bổng lên tới hơn 1.5 tỷ đồng; Khen thưởng 39 sinh viên có thành tích xuất sắc và tích cực trong hoạt động phong trào sinh viên, cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, đại sứ truyền thông; Khen thưởng 22 sinh viên có thành tích xuất sắc và tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Đối với các Tân sinh viên khóa 9, Viện ĐTQT đã trao 3 học bổng thủ khoa đầu vào, khen thưởng 5 sinh viên có điểm IELTS cao nhất (từ 7.0 – 7.5).

 Bảng vàng thành tích DDP

Phát biểu tại buổi Lễ, sinh viên Trần Hương Giang - DDP0601 cũng là thủ khoa DDP năm học 2023 - 2024, bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi bản thân khi liên tiếp 3 năm học đều đạt được giấy khen và học bổng cho thành tích học tập xuất sắc. Trong quá trình học tập tại Viện Đào tạo Quốc tế, các sinh viên đã luôn được tạo điều kiện, hỗ trợ nhiệt tình từ các thày cô giảng viên, các cán bộ quản lý. Đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, xứng đáng với công ơn cha mẹ, thày cô đã luôn tin tưởng, động viên.

Sinh viên Trần Hương Giang – Thủ khoa năm học phát biểu

Cùng tại buổi Lễ, TS. Phan Thị Thùy Trâm – Đại diện phụ huynh Tân sinh viên Khóa 9 đã bày tỏ sự tự hào khi con em mình được trúng tuyển vào chương trình DDP. TS. Thùy Trâm tin tưởng rằng với 5 giá trị cốt lõi nổi bật: chương trình đào tạo độc đáo; chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, kế toán kiểm toán; được ACCA công nhận miễn học, miễn thi 9 môn F (từ F1 – F9) trong khuôn khổ thi lấy các chứng chỉ hành nghề danh giá của ACCA; được lựa chọn du học tại Anh quốc vào năm cuối và đặc biệt các em được học tập trong môi trường tinh hoa tràn ngập tình yêu thương của các thầy cô, cùng các hoạt động cộng đồng và định hướng nghề nghiệp, sẽ giúp các Tân sinh viên vun bồi Trí tuệ, Đạo đức và Nghị lực để trở thành công dân ưu tú.

Đại diện phụ huynh Tân sinh viên gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến

Lãnh đạo Học viện Tài chính, Đại học Greenwich, Viện Đào tạo Quốc tế

Chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ, sinh viên Trịnh Minh Hòa – DDP09 bày tỏ sự xúc động và tự hào khi chính thức trở thành Tân sinh viên của Học viện Tài chính, ngôi trường danh giá với hơn 60 năm xây dựng và phát triển, nơi đào tạo ra rất nhiều thế hệ học viên, sinh viên thành công, thành đạt và nắm giữ những vị trí hết sức quan trọng của đất nước. Trong không khí hân hoan hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2027 và thi đua lập thành tích kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển Viện Đào tạo Quốc tế, Sinh viên DDP các khóa nguyện đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển của Viện ĐTQT.

Đại diện Tân sinh viên phát biểu

Buổi Lễ Khai giảng đã diễn ra trong không khí đầy phấn khởi, đánh dấu một giai đoạn học tập mới và khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời các Tân sinh viên. Thầy cô và viên chức nhà trường luôn hy vọng rằng thời gian học tập tại Viện Đào tạo Quốc tế sẽ là những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, đáng nhớ nhất với các em. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nỗ lực trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện và cùng trải nghiệm khó khăn thử thách để tự khẳng định bản thân, để trở thành những con người năng động, sáng tạo và sẵn sàng cho mọi biến động của thị trường trong nước và quốc tế.

Link các báo đưa tin về buổi Lễ

Báo Điện tử Chính phủ

Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài Chính

Báo Lao Động

Tạp chí Tài chính điện tử

Thời báo Tài chính

Báo Giáo dục & Thời đại

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển

Một số hình ảnh buổi lễ

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Trao học bổng cho sinh viên Trần Hương Giang là thủ khoa năm học 2023 – 2024, nhận học bổng Hạng Nhất trị giá 70 triệu đồng

Trao học bổng Hạng Nhì trị giá 35 triệu đồng cho 06 sinh viên DDP

 Trao học bổng Hạng Ba trị giá 17.5 triệu đồng cho 04 sinh viên DDP

Trao học bổng cho 03 thủ khoá đầu vào Khoá 9

 Trao thưởng cho 05 Tân sinh viên có điểm IELTS đầu vào cao nhất

 Trao học bổng cho sinh viên xuất sắc năm học 2023 – 2024

Trao Giấy khen cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào sinh viên

Trao Giấy khen cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong NCKH

Trao Giấy khen cho sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn xuất sắc

 Trao Giấy khen cho sinh viên là Đại sứ Truyền thông DDP 2024 xuất sắc

 Toàn bộ sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô

Viền ĐTQT

Số lượt đọc: 48


Trở về đầu trang