MENU

Học viện Tài chính tổ chức thành công Vòng tăng trưởng cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - Vietnam ESG Challenge 2024”

Thứ ba, 22/10/2024 - 15:2
(HVTC) – Tối ngày 16/10/2024, Vòng tăng trưởng Cuộc thi đã diễn ra tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN. Top 5 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn để kết hợp thành một đội đại diện HVTC tranh tài tại Vòng Chung kết diễn ra vào đầu tháng 11 tới đây giữa các đội đại diện các trường đại học, học viện.

Đại biểu tại cuộc thi

Tham dự chương trình, về phía BTC cuộc thi, có ông Vũ Chí Dũng- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN); bà Vũ Lệ Hường - Trưởng Văn phòng Hà Nội, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW).

Về phía Học viện Tài chính có: NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy- Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; đại diện Lãnh đạo Ban, Khoa: Ban CTCT&SV; Ban Khảo thí và QLCL; Khoa Tài chính doanh nghiệp; Khoa Kế toán; Trung tâm Ngoại ngữ Tin học; Ban Điều hành CT Đào tạo định hướng CCQT, Đại diện ĐTN-HSV,…

 Ban Giám khảo Vòng tăng trưởng cuộc thi

Hội đồng Ban Giám khảo, có PGS.,TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng bộ môn Kế toán tài chính - Trưởng BGK; ông Phạm Hải Âu - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn đảm bảo rủi ro, Công ty PwC Việt Nam- TV BGK;  TS. Vũ Thuỳ Linh – Phó Trưởng BM Kiểm toán, khoa Kế toán, thành viên;  TS. Trần Thị Lan - Phó Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng, Khoa ngân hàng bảo hiểm, thành viên; TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng BM PTTC, khoa TCDN, thành viên và các thầy cô là cố vấn; các đội thi và sinh viên Học viện.

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu Khai mạc, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã nêu vai trò, ý nghĩa của cuộc thi với Mô hình quản trị doanh nghiệp theo định hướng ESG. Theo đó, ESG là một phương pháp quản lý hướng tới việc tích hợp yếu tố quản trị, môi trường và xã hội vào các quyết định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Mô hình quản trị này được tạo ra nhằm hướng các tổ chức và doanh nghiệp vượt ra ngoài phạm vi mục tiêu lợi nhuận, tham gia vào chương trình rộng lớn hơn về khí hậu, xã hội và quản trị. NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh, bên cạnh việc chú trọng vào hoạt động đào tạo, NCKH cho sinh viên, Học viện Tài chính thường xuyên phối hợp với các đơn vị, Sở, Ban, ngành, trường đại học,… tổ chức các cuộc thi về chuyên môn, kỹ năng cho sinh viên nhằm trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức mà là kinh nghiệm, kỹ năng và những trải nghiệm bổ ích khi tham gia cuộc thi. Với cuộc thi này, đây là cơ hội tốt cho sinh viên Học viện được tiếp cận một cuộc thi chuyên môn bổ ích và cơ hội được giao lưu với sinh viên các trường bạn cũng như được tiếp xúc với các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành. Cuộc thi còn mở ra nhiều cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng lãnh đạo, nâng cao nhận thức và phát huy tối đa tiềm năng của mình dựa trên các yếu tố mà nhà nước và doanh nghiệp đang hướng đến.

 Ông Vũ Chí Dũng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, UBCKNN phát biểu

Đại diện Ban Tổ chức, ông Vũ Chí Dũng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, UBCKNN cũng có những phát biểu chia sẻ về vai trò, ý nghĩa của quản trị công ty gắn với phát triển bền vững cũng như ý nghĩa của cuộc thi đối với sinh viên- những nhân lực quan trọng trong các đơn vị, doanh nghiệp sau này. Ông Vũ Chí Dũng khẳng định, thời gian qua, UBCKNN đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực và tăng cường nhận thức của doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, nhà đầu tư về các công cụ tài chính xanh và phát triển bền vững. Cuộc thi này được tổ chức nhằm giáo dục, nâng cao kiến thức về quản trị công ty gắn với 03 yếu tố  ESG, tăng cường sự hiểu biết về vai trò và quyền lợi cổ đông của nhà đầu tư tới các bạn sinh viên – nguồn nhân lực trẻ tiềm năng của đất nước theo hướng xanh hơn, bền vững hơn và nhấn mạnh “Chúng tôi xem các bạn sinh viên là nguồn lực tương lai của Hội đồng quản trị các doanh nghiệp và mong muốn đưa nhận thức và kiến thức về quản trị công ty tốt vào thực hành tại các doanh nghiệp”.

6 đội thi, mỗi đội thi 5 thí sinh đã bước ra từ vòng loại sẽ tham gia 02 phần thi, khởi động và xử lý tình huống. Bài thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm được thực hiện trên nền tảng online Testportal. Các thí sinh sử dụng điện thoại có kết nối 4G để tham gia, đồng thời có giám thị giám sát trong suốt quá trình thi. Thí sinh không được sử dụng tài liệu, công cụ tìm kiếm hay các công cụ AI. Mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm. Mỗi câu hỏi có 30 giây để trả lời. Đây là phần thi chiếm 30% tổng điểm của Vòng tăng trưởng.

 Đội thi tham gia phần xử lý tình huống

Ở phần thi này, mỗi đội sẽ bốc thăm để chọn tình huống và thứ tự trình bày với 10 phút chuẩn bị trước khi lên sân khấu để trình bày giải pháp của mình. Mỗi đội có 3 phút để trình bày và là 3 phút trả lời các câu hỏi phản biện từ BGK. Nếu các đội có kết quả chung cuộc bằng nhau, mỗi đội sẽ trả lời thêm một câu hỏi phụ từ Ban Giám khảo. Điểm phần thi này chiếm 70% tổng điểm Vòng tăng trưởng cuộc thi.

 PGS.,TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế,

Phó Trưởng bộ môn Kế toán tài chính - Trưởng BGK đặt câu hỏi cho đội thi

Nội dung câu hỏi phụ sẽ xoay quanh tình huống mà đội đã nhận được trước đó. Ban Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên kết quả trả lời câu hỏi phụ để xác định đội chiến thắng.

 NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy và bà Vũ Lệ Hường - Đại diện BTC cuộc thi

trao thưởng cho 05 thí sinh xuất sắc lọt vào Vòng chung kết cuộc thi

Chung cuộc, BGK đã chọn được 05 thành viên xuất sắc nhất từ các đội tham gia, đại diện cho sinh viên Học viện tham gia vòng chung khảo được tổ chức vào tháng 11 giữa các trường đại học, học viện.

 Bà Vũ Lệ Hường và Ths. Trương Thị Vân Lý - đại diện BTC trao quà cho các bạn trúng thưởng giải Minigame của Cuộc thi

Ông Phạm Hải Âu - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn đảm bảo rủi ro, Công ty PwC Việt Nam chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cho các thí sinh

Cũng tại Cuộc thi, ông Phạm Hải Âu - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn đảm bảo rủi ro, Công ty PwC Việt Nam đã có những chia sẻ về những kiến thức và góc nhìn thực tiễn về ESG, vai trò của nó trong phát triển doanh nghiệp bền vững. Đặc biệt, ông chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và những ưu điểm cần phát huy dành cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Đây là những kinh nghiệm và định hướng quan trọng để các thí sinh có thể đạt kết quả cao hơn trong cuộc thi.

Cuộc thi Vietnam ESG Challenge với mùa đầu tiên vào năm 2023 đã kiến tạo nên một sân chơi tri thức đầy giá trị, mang đến cơ hội quý báu cho các bạn trẻ không chỉ trau dồi kiến thức về ESG mà còn có cơ hội thể hiện tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững – một xu thế tất yếu của nền kinh tế hiện đại. Trong mùa thi đầu tiên này, đội thi của sinh viên Học viện Tài chính đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân. Năm nay, Học viện Tài chính vinh dự được lựa chọn là một trong các trường Đại học khu vực Hà Nội để phối hợp tổ chức cuộc thi mùa thứ 2 năm 2024.

Danh sách 05 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn

  1. Nguyễn Thị Mỹ Hoa - CQ59/11.07 CLC
  2. Nguyễn Minh Tiến - CQ61/09.04CLC
  3. Vũ Minh Ngọc - CQ60/22.04CLC
  4. Nguyễn Tùng Chi - CQ60/22.02
  5. Vũ Thị Tâm - CQ59/09.04

Một số hình ảnh khác:

 Các đội tại cuộc thi

 Thành viên BGK đặt câu hỏi cho các đội thi

Các thí sinh thuộc các đội thi được trao Giấy chứng nhận của cuộc thi

 Đại biểu và sinh viên tham dự

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 253


Trở về đầu trang