MENU

Giảng viên dạy các môn Lý luận chính trị, viên chức làm công tác sinh viên tham dự bồi dưỡng chính trị năm 2024

Thứ ba, 22/10/2024 - 15:51
Thực hiện Công văn số 6479/BGDĐT – GDĐH ngày 11/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triệu tập giảng viên dạy các môn Lý luận chính trị, cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên tham dự bồi dưỡng chính trị năm 2024, trong 03 ngày từ 16/10/2024 đến 18/10/2024, các viên chức của Học viên Tài chính theo thành phần tham dự học tập các chuyên đề qua nền tảng Microsoft Teams tại tầng 5, phòng hội thảo Thư viện, số 58 Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm.

Giảng viên tham gia khai mạc chương trình Tập huấn

Theo Công văn số 702 ngày 15/10/2024 của Ban Tổ chức cán bộ, với sự triển khai kịp thời của Khoa Lý luận chính trị và Ban Công tác chính trị sinh viên, đặc biệt là tính thuận lợi về cơ sở vật chất trang thiết bị kết nối trực tuyến, các giảng viên Khoa Lý luận chính trị và các viên chức làm công tác sinh viên đã học tập, nghiên cứu 04 nội dung theo hướng dẫn tại Công văn số 157-HD/BTGTW ngày 12/6/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương, cụ thể như sau:

Nội dung thứ nhất:  Những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị Trung ương Tám, Hội nghị Trung ương Chín khoá XIII và Thông tin những nội dung trong tổng kết 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, báo cáo viên TS. Đoàn Văn Báu trong đó (i) khái quát bối cảnh quốc tế, trong nước tác động đến quá trình xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức trong công cuộc đổi mới; (ii) quá trình phát triển nhận thức của Đảng đối với công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức qua gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới; (iii) kết quả xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức qua gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới; (iv) dự báo những yếu tố tác động đến quá trình xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức trong những năm tới; (v) quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức trong những năm tới

Nội dung thứ hai: Tình hình chính trị - kinh tế - xã hội thế giới và trong nước nổi bật trong những tháng đầu năm 2024, báo cáo viên TS. Nguyễn Minh Phong với 3 nội dung chính: (i) điểm nhấn chính trị - kinh tế - xã hội trên thế giới năm 2024; (ii) Một số điểm nhấn kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2024; (iii) thông điệp từ những cuộc khủng hoảng kinh tế - chính trị - xã hội.

Nội dung thứ ba: Tiếp tục học tập chuyên đề toàn khóa, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương của giáo dục đại học, báo cáo viên PGS.TS. Lý Việt Quang

Nội dung thứ tư: Trao đổi, thảo luận những vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy – chương trình, giáo trình 05 môn lý luận chính trị theo Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Trong đó:

+ Trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn Triết học Mác – Lênin: PGS.TS. Trần Ngọc Liêu chia sẻ Một số vấn đề về dạy – học Triết học Mác – Lênin ở Đại học Quốc gia Hà Nội về (i) phương pháp giảng dạy; (ii) phương pháp kiểm tra đánh giá; (iii) học liệu; (iv) người học; (v) dạy - học theo chuẩn đầu ra, theo “quy luật của nhận thức”, theo quy trình; (vi) công việc đang tiến hành, triển vọng và một số khuyến nghị.

 Giảng viên tham gia tập huấn các chuyên đề

+ PGS.TS. Đỗ Phú Trần Tình trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn Kinh tế chính trị Mác – Lênin

+ PGS.TS Phạm Công Nhất trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn chủ nghĩa xã hội khoa học

+ TS. Vi Thuỳ Dịu chia sẻ về Kinh nghiệm giảng dạy Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam tại Học viện Cảnh sát nhân dân

+ PGS.TS Doãn Thị Chín chia sẻ về đổi mới phương pháp giảng dạy tư tưởng Hồ Chí Minh tại các trường đại học ở Việt Nam hiện nay, trong đó: (i) Tính tất yếu của việc đổi mới phương pháp giảng dạy Tư tưởng Hồ Chí Minh; (ii) Nội dung đổi mới phương pháp nghiên cứu và giảng dạy Tư tưởng Hồ Chí Minh

Giảng viên tham gia trao đổi kinh nghiệm giảng dạy các môn Lý luận chính trị

Chương trình tập huấn đã cập nhật những nội dung thiết thực giúp cho các giảng viên, viên chức nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, đặc biệt là nội dung tổng kết 40 năm thực hiện công cuộc Đổi mới; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có tư tưởng, lập trường vững vàng, có năng lực tổ chức, tập hợp, động viên, giáo dục sinh viên, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo nghiên cứu của giảng viên lý luận chính trị và viên chức làm công tác sinh viên trong năm học mới 2024 – 2025.

Khoa Lý luận chính trị

Số lượt đọc: 386


Trở về đầu trang