MENU

Giới thiệu - Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ 8 năm 2024

Thứ ba, 22/10/2024 - 14:13
Nằm trong kế hoạch công tác năm học và phát triển hệ sinh thái đào tạo kế toán, kiểm toán chất lượng cao, khoa Kế toán chuẩn bị tổ chức chương trình “Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ 8 năm 2024”.

Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai và những vấn đề thực tiễn của chuyên môn, nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính. Thông qua chương trình, sinh viên có thể nhận thức đúng về nghề nghiệp tương lai, thay đổi thái độ trong học tập và rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính trong tương lai. Chương trình còn tạo ra sự kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và các cựu sinh viên trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của hơn 20 diễn giả/nhóm diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia tài chính, kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế. Các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả được tổ chức với nhiều chủ đề hấp dẫn, thu hút và đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên: từ các phiên trao đổi về lộ trình phát triển nghề nghiệp, kĩ năng viết CV và ứng tuyển vào các công ty kiểm toán; kinh nghiệm làm việc ở các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, kế toán và các doanh nghiệp FDI đến các cơ hội thực tập và tuyển dụng của nhiều công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán và tư vấn tài chính.

Dự kiến chương trình sẽ bao gồm 23 sự kiến chính, thu hút trên 3.000 sinh viên với hơn 4.000 lượt đăng kí tham gia vào các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả.

Những sự kiện chính đã diễn ra thuộc khuôn khổ của Tuần lễ bao gồm:

1. Chương trình đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo trong kỷ nguyên số” dành cho Ban cán sự các lớp CQ 62 của khoa Kế toán với sự tham gia của 108 sinh viên. Diễn giả của chương trình là Bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc – Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần EFFECT. Trong chương trình, sinh viên được đào tạo những kĩ năng cần thiết để trở thành 1 nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên số, góp phần giúp các em sớm hình thành phương pháp lãnh đạo để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

 Chương trình đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo trong kỷ nguyên số”

2. Tiếp nối chuỗi chương trình dành riêng cho tân sinh viên CQ 62 của Khoa Kế toán, LCĐ khoa đã tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học cho tân sinh viên. Chương trình có sự đồng hành của KLE và Học viện công nghệ MCI. Trong chương trình, tân sinh viên CQ 62 đã được chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn ứng dụng công nghệ GEN – AI trong khai thác thông tin phục vụ học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, tân sinh viên cũng được giao lưu chia sê kinh nghiệm học tập với các cựu sinh viên và sinh viên xuất sắc của khoa.

 Tọa đàm choa sẻ kinh nghiệm học tập và NCKH cho tân sinh viên

3. Ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán luôn là vấn đề được quan tâm trong các hoat động chuyên môn của Khoa Kế toán. Trong tuần lễ kĩ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ 8, Học viện công nghệ MCI đã phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm về ứng dụng phân tích dữ liệu trong các bài toán kinh doanh và kỹ năng mềm cho sinh viên trong kỷ nguyên số.

        

Tọa đàm phân tích dữ liệu trong các bài toán kinh doanh

4.  Ngay trong những ngày đầu của tuần lễ, các phiên tọa đàm đã diễn ra vô cùng sôi nổi, đem lại nhiều giá trị cho sinh viên. Trong đó, tối ngày 21/10/2024 diễn ra buổi tọa đàm về kỹ năng phát triển năng lực tự học và xây dựng định hướng “học cả đời” do Bà Phạm Thanh Nga – Phó tổng giám đốc công ty TNHH Kiểm toán và định giá Việt Nam (VAE) thu hút gần 300 sinh viên.

Tọa đàm về kỹ năng phát triển năng lực tự học và xây dựng định hướng “học cả đời”

Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ 8 – năm 2024 còn tiếp tục với các sự kiện chính được tổ chức:

- Vòng chung kết và lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số kế toán năm 2024 – DAMC 2024.

 - Chuỗi 15 tọa đàm chia sẻ về kĩ năng mềm, cơ hội việc làm và đào tạo chuyên môn thực tế cho sinh viên.

 - Chương trình nghiên cứu thực tế chuyên môn của sinh viên khoa Kế toán tại Công ty TNHH Pwc Việt Nam và công ty TNHH RSM Việt Nam.

Ban tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám đốc Học viện Tài chính đã quan tâm tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao; xin trân trọng cảm ơn các Ban, khoa, các đối tác trong và ngoài Học viện đã phối hợp, hỗ trợ tổ chức chương trình.

Đặc biệt, Tập thể sư phạm Học viện Tài chính, khoa Kế toán xin trân trọng gửi lời cảm ơn các Diễn giả của chương trình đã nhận lời tham gia hỗ trợ chương trình. Chúng tôi tin tưởng rằng, các diễn giả sẽ có những ấn tượng, kỉ niệm sâu sắc về chương trình và cùng hy vọng về những thế hệ sinh viên - nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính yêu nghề và có chất lượng cao trong tương lai.

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các em sinh viên đã nhiệt tình đăng kí tham gia chương trình. Chính các em đã tạo nên sự thành công và những dấu ấn đặc biệt của chương trình. Chúc Quý Diễn giả và Thầy/Cô, các em đã có những trải nghiệm hữu ích, những bài học quý để có thêm độc lực, định hướng cho quá trình học tập và rèn luyện cũng như quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai.

Các hình ảnh khác của chương trình đã diễn ra:

Khoa Kế toán

Số lượt đọc: 749


Tin đã đăng

Trở về đầu trang