MENU

Trải nghiệm thú vị khi tham gia chương trình trao đổi học tập tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Thứ sáu, 16/08/2024 - 11:3
(HVTC) – Từ ngày 1/7 - 25/7/2024, Học viện Tài chính đã triển khai chương trình trao đổi sinh viên cho 06 sinh viên Học viện học tập tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng thuộc học kỳ hè. Đây là hoạt động triển khai theo nội dung ký kết thoả thuận hợp tác ngày 29/10/2022 giữa Học viện Tài chính và 09 trường đại học, học viện khối kinh tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng giáo dục. Học viện Tài chính xin giới thiệu bài viết chia sẻ cảm xúc của sinh viên Đào Thị Thanh Huyền, lớp CQ59/09.01 tham gia chương trình này.

Mùa hè này, nhóm sinh viên chúng em từ Học viện Tài chính đã có cơ hội tham gia chương trình trao đổi học tập tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Chương trình kéo dài ba tuần từ ngày 1/7 - 25/7/2024 đã mang lại cho chúng em không chỉ những kiến thức, trải nghiệm học tập bổ ích mà còn những kỷ niệm đáng nhớ về văn hóa, con người và tình bạn tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Tòa Hành chính, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Chương trình trao đổi hè là một hoạt động thường niên nằm trong nội dung hợp tác giữa 10 trường Đại học, Học viện khối kinh tế nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa sinh viên các trường đại học. Đây là cơ hội để các sinh viên Học viện Tài chính được học hỏi thêm những phương pháp giảng dạy, các nghiên cứu từ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện cho sinh viên hai trường mở rộng mối quan hệ, giao lưu, kết nối cùng trao đổi học tập.

Tham gia chuỗi hoạt động Teambuilding

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, chúng em đã được tham gia vào nhiều hoạt động đa dạng như:

Tham gia các buổi học chuyên đề: Tại đây, chúng em được tiếp cận với những bài giảng về môn marketing căn bản; tham gia các buổi thuyết trình nhóm cùng các bạn sinh viên của trường.

Tham gia Campus tour

Tham quan các địa điểm nổi tiếng tại địa phương: Các chuyến tham quan thực tế tại các địa điểm du lịch tại thành phố đáng sống này đã giúp chúng em tiếp cận, trải nghiệm với văn hóa địa phương, có cơ hội vừa học tập cũng như là trải nghiệm hoạt động ngoại khóa cùng các bạn sinh viên trường sở tại.

 Đoàn tham quan khu di tích Núi Ngũ Hành Sơn

Giao lưu văn hóa: Không chỉ dừng lại ở các hoạt động học tập, chương trình còn tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, giúp sinh viên tìm hiểu về ngôi trường mới, văn hóa, ẩm thực và con người Đà Nẵng.

Cùng trao đổi với giảng viên bộ môn

Kết thúc khóa học, mỗi sinh viên tham gia chương trình trao đổi học tập tại đây đều được Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận: đã tham gia chuỗi hoạt động đón tiếp sinh viên trao đổi từ các trường đại học quốc gia và đại học vùng năm học 2023-2024; Đã tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng học kỳ hè năm học 2023-2024.

Chúng em rất may mắn khi được trải nghiệm ở một ngôi trường mới với tất cả tình yêu thương từ bạn bè và thầy cô giáo của ngôi trường này. Qua chuyến đi này, chúng em được học, được trải nghiệm tại một thành phố "Có núi trong lòng thành phố - Có phố trong lòng biển khơi" với nhiều kỷ niệm đẹp. Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo Học viện Tài chính đã tạo điều kiện và trao cho chúng em cơ hội để được mở rộng tầm nhìn với nhiều trải nghiệm thực tế, được tiếp cận kiến thức nghề nghiệp đa dạng; mở rộng quan hệ học tập, trao đổi kiến thức với sinh viên trường khác.

Chúng em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho chương trình để chúng em có thời gian học tập bổ ích, lý thú. Chúng em tin rằng những kỷ niệm đẹp và những kiến thức bổ ích từ chương trình sẽ là hành trang quý giá cho em và các bạn tham gia trên con đường học tập và sự nghiệp trong tương lai.

Chúng em mong rằng chương trình trao đổi hè này sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động hợp tác và giao lưu giữa sinh viên hai trường trong thời gian tới. Chúc các bạn sinh viên Học viện Tài chính sẽ có những kỳ trao đổi học tập tiếp theo thật thành công và ý nghĩa tại các trường khối kinh tế đã ký kết thoả thuận hợp tác với Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng giáo dục cùng 9 cơ sở giáo dục đại học khối Kinh tế (ngày 29/10/2022)

Ban Quản lý Đào tạo

Số lượt đọc: 1282


Trở về đầu trang