MENU

Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động Học viện Tài chính và tổng kết năm học 2023-2024: đối thoại dân chủ, cởi mở, thẳng thắn.

Thứ sáu, 16/08/2024 - 9:0
(HVTC) – Hội nghị diễn ra vào sáng ngày 12/8/2024 tại trụ sở chính Học viện Tài chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN. Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu, đại diện cho viên chức, người lao động. Hội nghị đã tổng kết những kết quả đạt được trên mọi mặt trong năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025. Có hơn 150 ý kiến xây dựng của viên chức, người lao động trực tiếp và từ các hội nghị viên chức cơ sở của các đơn vị thuộc Học viện nhằm triển khai thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị trong năm học mới, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của viên chức, người lao động.

Đại biểu tham dự

Đoàn Chủ tịch và Thư ký tại hội nghị

Đại biểu tham dự Hội nghị có, NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy - Phó Giám đốc Học viện; NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Học viện; NGND.GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Tổng biên tập Tạp chí NC TCKT, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện; NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Vũ Việt - nguyên Phó Giám đốc, nguyên Chủ tịch Công đoàn Học viện và hơn 300 đại biểu là đại biểu đương nhiên, đại biểu được bầu, đại diện gần 700 viên chức, người lao động trong toàn Học viện.

 NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện trình bày báo cáo

Tổng kết năm học 2023-2024 và xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025

Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 đã chỉ rõ những kết quả đạt được trên tất cả các mặt: Công tác chính trị, tư tưởng; chuyên môn; tổ chức cán bộ và thực hiện qui chế dân chủ; công tác tài chính và xây dựng cơ sở vật chất; thanh tra và các công tác về thi đua khen thưởng; công tác đảng và đoàn thể.

Theo đó, Học viện Tài chính bám sát định hướng của Chiến lược phát triển Học viện Tài chính đến năm 2030, tầm nhìn 2045, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tập thể viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của Học viện đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Đặc biệt, Học viện đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 3). Học viện đã quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức và học viên, sinh viên luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, thấm nhuần chủ trương, đường lối của Đảng; chấp hành tốt luật pháp nhà nước, nội quy, quy chế của Học viện; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ và đơn vị, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Báo cáo cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và xác định phương hướng nhiệm vụ với những giải pháp nhằm phát huy những thành tích đạt được và khắc phục một số tồn tại, hạn chế của năm học vừa qua.

TS. Lưu Hữu Đức – Thư ký Hội đồng trường trình bày Báo cáo kết quả giám sát và kết quả hoạt động của Hội đồng trường

Hội nghị cũng nghe các Báo cáo: Báo cáo kết quả giám sát và kết quả hoạt động của Hội đồng trường do.TS. Lưu Hữu Đức – Thư ký Hội đồng trường trình bày.

 PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày báo cáo

Báo cáo công tác Thanh tra nhân dân năm học 2023-2024, phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025 do PGS.,TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày.

ThS. Nguyễn Lê Mai – Trưởng ban Tài chính kế toán trình bày báo cáo

Báo cáo công khai tài chính 2023-2024 do ThS. Nguyễn Lê Mai - Trưởng ban Tài chính kế toán trình bày.

 PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện trình bày Báo cáo tổng hợp giải trình ý kiến của viên chức, người lao động từ các đơn vị trong toàn Học viện

Đối thoại dân chủ, cởi mở, thẳng thắn

Tại hội nghị, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã trình bày Báo cáo tổng hợp giải trình ý kiến của viên chức, người lao động từ các đơn vị trong toàn Học viện. Theo đó có 142 ý kiến đóng góp xây dựng của viên chức, người lao động từ các khoa, đơn vị chức năng trong Học viện. Với tinh thần phát huy dân chủ, đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục trên các mặt hoạt động khác nhau của Học viện, góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển nhằm triển khai thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị trong năm học mới, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của viên chức, người lao động.

 NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí Thư (PT) Đảng ủy,

Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Bám sát các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy Học viện, công tác chính trị tư tưởng cần đảm bảo “trên dưới một lòng, dọc ngang thông suốt” - thống nhất, thông suốt sự chỉ đạo từ cấp Đảng ủy đến các chi ủy, chi bộ; đảm bảo kỷ luật phát ngôn; nâng cao vai trò của Đảng ủy, các tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ. Công tác giám sát, kiểm tra, rà soát của các cấp ủy Đảng, chính quyền phải được triển khai đồng bộ, thường xuyên. Đẩy mạnh học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối, Đảng bộ Bộ Tài chính, Đảng ủy Học viện Tài chính; đẩy mạnh triển khai thực hiện kế hoạch của Đảng ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Việc chỉ đạo, giám sát của Hội đồng trường, lãnh đạo của Ban Giám đốc trong triển khai tất cả các hoạt động ở tất cả các đơn vị cần phù hợp với pháp luật; phù hợp chiến lược phát triển Học viện; phù hợp với chuyến đổi số; bám sát yêu cầu đảm bảo chất lượng và phù hợp với Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chuẩn cơ sở giáo dục đào tạo.

NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy khẳng định: Những giải trình vừa được báo cáo tại Hội nghị cần được viên chức, người lao động tiếp tục nghiên cứu, làm rõ; nếu vẫn chưa giải đáp thỏa đáng những thắc mắc, băn khoăn của viên chức, người lao động của Học viện, sẽ tiếp tục được gửi đến các đơn vị chức năng liên quan để có giải trình đầy đủ, toàn diện và có phương hướng giải quyết những vấn đề phát sinh.

NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy cũng yêu cầu toàn thể các đơn vị cần tăng cường rà soát những văn bản, quy chế, quy định đã ban hành để xem xét bổ sung, hoàn thiện, sửa đổi, ban hành mới nhằm tránh trùng lặp, lỗi thời, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trong điều kiện phát triển mới; nhất là Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện, cơ cấu tổ chức bộ máy của từng đơn vị để phù hợp chiến lược phát triển của Học viện; Rà soát các ký kết, Biên bản ghi nhớ với các đơn vị, doanh nghiệp; hợp tác quốc tế để khai thác tối đa các nguồn lực.

NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy thay mặt Đảng ủy cũng chỉ đạo một số nội dung như: Nghiên cứu xây dựng, thiết lập đơn vị phù hợp để phục vụ công tác truyền thông, công tác chuyển đổi số và gắn với thực hiện Chiến lược phát triển của Học viện; Nghiên cứu mô hình tổ chức một số hoạt động, như thanh tra giáo dục, công tác đối ngoại để đảm bảo cho việc kiểm tra, giám sát, thanh tra, thực hiện trách nhiệm phục vụ cộng đồng,... trên tất cả các mặt công tác, của các cấp tổ chức trong Học viện; Đổi mới về công tác quản lý tài chính; Đẩy nhanh thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án lớn như dự án Chuyển đổi số, dự án Xây dựng khu nhà Hiệu bộ tại cơ sở 69 Đức Thắng... đảm bảo đúng pháp luật và quy trình thủ tục theo quy định.

Hội nghị cũng nhận được hơn 10 lượt ý kiến trực tiếp trên các lĩnh vực về: Xây dựng quy chế phát ngôn, quy chế bảo mật thông tin, công tác đảm bảo an ninh-an toàn trong tổ chức thi trắc nghiệm; nâng cấp, sữa chữa Hội trường 700 nói riêng và cơ sở vật chất của Học viện nói chung; Tăng cường học tập, làm việc trực tuyến; Hoàn thiện các quy chế, quy định gắn với các mặt hoạt động của Học viện; nghiên cứu để mở các ngành, chuyên ngành mới, phù hợp Chiến lược phát triển Học viện, cơ cấu tổ chức, các yêu cầu của đời sống kinh tế - xã hội trong điều kiện hiện này,…

PGS.TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán phát biểu

Các đại biểu tham dự hội nghị đều nhất trí cao với nội dung của các Báo cáo, phương hướng, nhiệm vụ năm học mới và những giải trình tại hội nghị.

 NGND.GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Tổng biên tập Tạp chí NC TCKT, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện phát biểu

Cũng tại hội nghị, NGND.GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến toàn thể Lãnh đạo, viên chức và người lao động đã luôn đoàn kết, đồng lòng để hoàn thành xuất sắc, toàn diện những nhiệm vụ chính trị của Học viện suốt những năm qua; phát huy, bồi đắp và làm giàu thêm truyền thống, thành tựu của Học viện với hơn 60 năm xây dựng và phát triển. NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng mong muốn toàn thể Lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Học viện và Chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

NGƯT.PGS., TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện thay mặt Đoàn Chủ tịch đánh giá cao tinh thần xây dựng, đóng góp ý kiến, hiến kế và những kiến nghị; yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến tại hội nghị và nghiên cứu cụ thể, toàn diện, tham mưu cho Lãnh đạo Học viện để chỉ đạo điều hành, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, phát huy tinh thần dân chủ, công khai.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng cũng kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động người học tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy những kết quả đạt được, phát huy sự sáng tạo, đoàn kết, thi đua hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao của mỗi cá nhân để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. 100% viên chức, người học thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Học viện, tuân thủ kỷ luật phát ngôn; tiếp tục đoàn kết, đồng thuận chia sẻ những khó khăn, điều kiện thực tế của Học viện, phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc, toàn diện những nhiệm vụ chính trị của Học viện.  

NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng đã giao nhiệm vụ với yêu cầu cụ thể đối với từng đơn vị theo chức năng nhiệm vụ.

Hội nghị đã phản ánh là hình thức sinh hoạt chính trị cao nhất trong thực hiện quyền làm chủ của viên chức, người lao động và người học. Đây cũng là diễn đàn đối thoại dân chủ, cởi mở, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, Lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị, tổ chức đoàn thể với viên chức, người lao động; phát huy tinh thần dân chủ và trí tuệ tập thể, các cá nhân, đơn vị. Có nhiều ý kiến và nhiều giải pháp đóng góp cho các mặt hoạt động của Học viện ngày càng tốt hơn, hướng đến việc nâng cao thương hiệu, vị thế của Học viện Tài chính trong tương lai, thực hiện đúng Chiến lược phát triển Học viện.

Một số hình ảnh khác:

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

 Đại biểu tham dự

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 932


Trở về đầu trang