MENU

Vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư Tài chính 2024 - Top 8 lộ diện

Thứ sáu, 16/08/2024 - 8:48
Chiều tối ngày 13/8/2024, vòng loại Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính mùa thứ 7 – năm 2024 đã được diễn ra tại HT700 với sự tham gia của đông đảo các đội thi từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội. Trải qua vòng thi chính thức và vòng thi phụ, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra TOP 8 trong 32 đội thi có kết quả cao nhất để tiếp tục bước tiếp vào vòng 2 – Vòng trải nghiệm.

Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính” là cuộc thi về kỹ năng phân tích tài chính và đầu tư chứng khoán được tổ chức thường niên bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa, Bộ môn Phân tích tài chính, Công ty cổ phần chứng khoán MB, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích Tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS) là nhà tài trợ chính trong các năm vừa qua. Là năm thứ 7 được tổ chức, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới, mang chiều sâu và tính chuyên môn cao, góp phần lan tỏa giá trị tích cực tới các thí sinh. Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính 2024 thu hút lượng thí sinh đông đảo đến từ nhiều chuyên ngành trong Học viện, cùng các thí sinh đến từ các trường kinh tế khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn vô cùng lớn cũng như độ cạnh tranh gắt gao của cuộc thi.

 Không khí tại HT700 trước giờ diễn ra vòng loại Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính 2024

Đến tham dự Vòng loại cuộc thi có sự hiện diện của các thầy cô trong Khoa TCDN, bộ môn Phân tích Tài chính và LCĐ Khoa. Về phía Khoa Tài chính Doanh nghiệp, có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi PTĐTTC 2024; TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó trưởng Bộ môn PTTC, TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Phó trưởng Bộ môn PTTC, TS. Phạm Thị Quyên - Nguyên Phó trưởng Bộ môn PTTC.

Về phía đơn vị tài trợ - Công ty CP chứng khoán MB (MBS) có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng phòng Nhân sự và phát triển nguồn lực - Khối Nhân sự, bà Vũ Thị Ngọc Diệp - đại diện Khối Nhân sự, bà Trần Thị Tú Anh - đại diện Khối Nhân sự.

Về phía Liên chi đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp, có sự tham dự của TS. Phạm Minh Đức, Ủy viên BTV Đoàn TN Học viện, Bí thư LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp.

Cùng toàn thể các thầy cô giáo bộ môn Phân tích Tài chính và đặc biệt có sự góp mặt của 32 đội thi.

Mở đầu chương trình, TS Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2024 đã có bài phát biểu khai mạc cuộc thi. TS. Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: “Học viện Tài chính là một trong những trường đại học khối kinh tế trong những năm qua đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo. Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2024 được tổ chức tại Học viện Tài chính nhằm giúp sinh viên khối các trường Đại học trong cả nước nói chung và sinh viên Học viện Tài chiinhs nói riêng có thể thực hiện phân tích cơ bản; phân tích ngành và phân tích kỹ thuật để tiến hành đầu tư tài chính và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp từ hoạt động trải nghiệm phân tích, đầu tư tài chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam dưới sự cố vấn của các chuyên gia từ đó giúp các bạn sinh viên học tập và phát triển về cả kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng mềm”. Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, cuộc thi ngày càng thu hút nhiều đội thi hoàn thiện hơn về cả kiến thức cũng như kỹ năng, luôn cố gắng đổi mới, sáng tạo để thích ứng với xu hướng hội nhập của ngành Tài chính. Bên cạnh đó, đội ngũ thầy cô, chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, bổ ích cùng kỹ năng chuyên môn thực tế để hỗ trợ sinh viên. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 300 sinh viên đến từ các trường đại học, Học viện trên toàn quốc như: Học viện Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân; ĐH Ngoại Thương, Trường Đại học Mỏ Địa chất; Đại học Công Đoàn; Đại học Điện Lực; Đại học RMIT; Đại học Thăng Long... Với phương châm “Đầu tư thực, kết quả thực”, TS. Nguyễn Thị Thanh tin rằng các thí sinh sẽ có một trải nghiệm đáng quý từ cuộc thi. Cuối cùng, cô gửi lời chúc cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp cũng như chúc các đội thi đạt được kết quả tốt nhất.

TS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2024 phát biểu khai mạc vòng loại

TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính công bố thể lệ cuộc thi

Tiếp lời mở đầu của TS Nguyễn Thị Thanh,  TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó trưởng Bộ môn PTTC đã tiến hành công bố hình thức thi của vòng loại và một số thông tin cần chú ý. Vòng loại gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức chuyên môn, kéo dài trong 30 phút. Thí sinh chỉ được mang bút, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản hay thẻ nhớ, không được mang các thiết bị có thể thu phát âm thanh để đảm bảo tính công bằng cho các đội thi. Bài thi của các đội sẽ được chấm bởi đội ngũ Ban giám khảo - các giảng viên của Bộ môn Phân tích tài chính, Học viện Tài chính. Kết thúc vòng loại, 8 đội thi đạt kết quả cao nhất bước tiếp vào vòng thứ hai - Trải nghiệm phân tích và đầu tư thực tế trên sàn chứng khoán.

Sau khi công bố thể lệ của vòng loại, BTC tiến hành phát đề và bắt đầu tính giờ làm bài cho các đội thi. Những câu hỏi trong bài thi đều bám sát thực tế về Phân tích đầu tư tài chính nhằm mục đích đánh giá kiến thức của các thí sinh.

Sau khi nhận được đề các đội thi nhanh chóng hội ý để tìm ra đáp án cho câu trả lời

 Vòng loại Phân tích Đầu tư tài chính 2024 trở lên căng thẳng, gay cấn hơn bao giờ hết

Sau 30 phút căng thẳng làm bài, các đội thi đều đã thể hiện hết mình và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Cũng tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng phòng Nhân sự và phát triển nguồn lực - Khối Nhân sự MBS đã có đôi lời phát biểu. Bà dành lời khen ngợi tới các đội thi vì đã có một tinh thần vô cùng hăng hái, nhiệt huyết và nghiêm túc trong quá trình thi.

“Học đi đôi với hành, kiến thức nên song hành cùng thực tế và hơn hết, thái độ nghiêm túc, tích cực, hào hứng từ các đội thi đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho cuộc thi năm nay” - Bà Nguyễn Thị Lan Hương nhận xét

Với câu hỏi: “Các bạn đến với cuộc thi với mong muốn gì? Và tại sao bạn lựa chọn đến với cuộc thi hôm nay?” được Bà Nguyễn Thị Lan Hương đặt ra, mỗi thí sinh tham gia cuộc thi đều có những dự định và mong muốn khác nhau, đặc biệt với mục đích chính là được trải nghiệm, thử thách giới hạn mới của bản thân và được tiếp thu thêm năng lực và kinh nghiệm, thử sức với đầu tư tài chính ngay trong ghế nhà trường. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên cũng bày tỏ nguyện vọng được trở thành một mảnh ghép của MBS - một trong những công ty chứng khoán lớn và uy tín trên thị trường và mong muốn MBS trong tương lai sẽ có nhiều chương trình hơn nữa, có thể tiếp tục training nhiều kĩ năng thực tế, giúp các bạn sinh viên học hỏi và thu nạp thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng.

 Các bạn sinh viên chia sẻ về dự định tương lai của bản thân

Các thí sinh có mặt tại Hội trường 700 chia sẻ cảm nghĩ về đề thi năm nay và dự đoán đội nào có thể lọt vào Top 8

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Lan Hương đã giới thiệu chung về ngành chứng khoán. Bà cho rằng ngành nghề tuy hẹp nhưng vẫn an toàn. So với thế giới, thị trường chứng khoán của Việt Nam từ non trẻ đã dần trở nên trưởng thành. Thị trường chứng khoán luôn đổi mới không ngừng, luôn sẵn có nhiều cơ hội cho sinh viên phát triển, giúp làm lành mạnh hóa môi trường đầu tư chứng khoán. Phải thật đam mê và yêu thích về bộ môn chứng khoán mới có thể cảm nhận được thị trường chứng khoán chuyển động không ngừng nghỉ và biến động không ngừng thế nào.

BGK nghiêm túc đánh giá kết quả bài thi của các đội để lựa chọn ra Top 8 đội có điểm số cao nhất bước vào vòng Trải nghiệm

Sự nghiêm túc, tập trung và nỗ lực của các đội thi trong quá trình làm bài đã cho thấy sự quyết tâm cao độ khi đến với Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính năm nay. Sau một khoảng thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn trương, kết quả của vòng loại đầy gay go và cạnh tranh đã có, Top 8 đội thi xuất sắc tiến vào “Vòng trải nghiệm” lần lượt gọi tên: đội 8, đội 9, đội 15, đội 18, đội 22 và đội 23 với đồng số điểm 140/150 điểm, theo sau là đội 24 và đội 30 với 135/150 điểm.

Vậy là cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2024 đã đi được 1/3 chặng đường, với sự đổi mới trong format các vòng thi năm nay chắc hẳn sẽ đem đến nhiều điều thú vị, hấp dẫn. BTC xin chúc cho các đội trong Top 8 của của cuộc thi sẽ cố gắng phấn đấu, thể hiện khả năng thật tốt trong vòng Trải nghiệm sắp tới. Hãy cùng đón chờ các thí sinh tại vòng Trải nghiệm cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính mùa thứ 7 nhé!

Một số hình ảnh khác tại Vòng loại Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2024:

TS Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC cuộc thi trao đổi cùng bà Nguyễn Thị Lan Hương - đại diện Công ty CP chứng khoán MB (MBS)

Các thí sinh tập trung giải đề, đề thi năm nay được đánh giá sát với thực tế và có tính phân loại cao

Các thí sinh đã hoàn thành xong phần thi và chờ đợi kết quả từ BTC

 Các đội thi lọt vào Vòng trải nghiệm

8 đội thi lọt vào vòng trải nghiệm và Ban tổ chức vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2024

Bộ môn Phân tích tài chính

Số lượt đọc: 1138


Trở về đầu trang