MENU

Tuổi trẻ Tài chính cùng cụm Đoàn số 8 ghi dấu trong Chiến dịch Mùa Hè xanh tại Tuyên Quang

Thứ năm, 11/07/2024 - 10:14
Hòa chung tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, vào ngày 6 - 7/7, Đoàn TN - Hội SV Học viện Tài chính cùng cụm Đoàn số 8 (Thành đoàn Hà Nội) đã tích cực triển khai thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa trong chiến dịch Mùa Hè xanh tại Tuyên Quang. Trước đó, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Lễ xuất quân cho các đội hình sinh viên tình nguyện xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động. Gần 2.000 tình nguyện viên thuộc 69 đội hình tình nguyện đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô tham gia đợt này.

 

Cụm Đoàn số 8 tham gia Lễ xuất quân Chiến dịch Mùa hè xanh 2024

PGS. TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó BT Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã tới động viên các chiến sĩ tình nguyện lên đường tới Tuyên Quang. Đ/c. TS. Tạ Đình Hoà - UV BTV Thành đoàn, Bí thư Đoàn TN Học viện làm trưởng đoàn; Đ/c. TS. Phạm Văn Hào - Phó BT Đoàn TN Học viện làm đội trưởng đội tình nguyện.

PGS. TS. Trương Thị Thuỷ trao băng đội trưởng cho đ/c TS. Phạm Văn Hào

Ngay sau không khí sôi nổi của Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện "Mùa Hè xanh" 2024 - Sáng mãi ngọn lửa "Ba sẵn sàng" của Thành Đoàn Hà Nội diễn ra vào sáng ngày 6/7/2024, sinh viên thuộc cụm Đoàn số 8 bao gồm các trường Học viện Tài chính, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Điện lực, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Hoà Bình, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã lên đường tiến về Tuyên Quang để thực hiện những công trình, phần việc thanh niên.

Cụm đoàn số 8 (Thành đoàn Hà Nội) sẽ cùng Thành đoàn Tuyên Quang xây dựng

công trình “Con đường bích hoạ” tại tuyến đường cửa ngõ vào Thành phố Tuyên Quang

Cụm Đoàn số 8 có sự hiện diện của các đồng chí đại biểu Tỉnh đoàn và Thành phố Tuyên Quang: Đ/c Nguyễn Nhất Linh – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang; Đ/c Hoàng Trần Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Đỗ Đình Đạt - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tuyên Quang; Đ/c Vương Thị Kim Tuyến – Thành uỷ viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; Đ/c Đỗ Thị Nhung – Thành uỷ viên, Trưởng Phòng Nội vụ thành phố; Đ/c Vũ Thuý Mai – Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch thành phố; Đ/c Phạm Thị Bích Hường - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Tuyên Quang; Đ/c Vũ Vương Tuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố.

Đ/c TS. Tạ Đình Hoà - UV BTV Thành đoàn, Bí thư Đoàn TN Học viện trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn

Đ/c Phạm Thị Bích Hường chia sẻ về công tác Đoàn tại thành phố Tuyên Quang

Đ/c Đỗ Đình Đạt - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tuyên Quang phát biểu trong buổi gặp mặt

Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính cùng các trường trong cụm Đoàn số 8 (Thành đoàn Hà Nội) đã phối hợp cùng Thành đoàn Tuyên Quang triển khai 6 nội dung trong chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”, bao gồm:

1. Xây dựng công trình thanh niên “Con đường bích hoạ”.

2. Tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

3. Tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng, cựu thanh niên xung phong, và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

4. Tổ chức lớp “Hoa phượng đỏ” dạy tiếng Anh và quản lý tài chính cá nhân cho thiếu nhi.

5. Học tập truyền thống tại địa chỉ đỏ Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào.

6. Chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn và báo công tại quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Đoàn thăm tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhớn và Lâm Thị Giá

 

Đại diện cụm Đoàn số 8 trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

 Khởi công xây dựng công trình thanh niên “Con đường bích hoạ”

 

Các chiến  sĩ tình nguyện Thủ đô thể hiện tài năng, màu sắc của mình qua những bức tranh tại công trình Con đường bích họa

           

Tại lớp học “Hoa phượng đỏ”, các em thiếu nhi được hoà mình vào các trò chơi Tiếng Anh

Và trả lời những câu hỏi cơ bản liên quan đến quản lý tài chính cá nhân như “nhu cầu” và “mong muốn” là gì? Cách tiết kiệm tiền ra sao?

Tiếp đó, đoàn đã di chuyển đến Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành để dâng hương, báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động đã làm được và tham quan Quảng trường Nguyễn Tất Thành - nơi mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của các dân tộc xứ Tuyên.

 

Đoàn tham quan, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và Quảng trường Nguyễn Tất Thành

Vào sáng ngày 7/7, cụm Đoàn số 8 đã được học tập truyền thống tại một trong những “địa chỉ đỏ” - Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. Tại nơi đây, các thành viên trong đoàn được đến thăm: Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng, Đình Tân Trào, Lán Nà Nưa, Cây đa Tân trào. Mỗi địa điểm đều mang những giá trị lịch sử to lớn, khơi gợi trong mỗi sinh viên những cảm xúc thiêng liêng và lòng tự hào dân tộc. 

Đoàn học tập tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào

Chia sẻ sau chương trình, bạn Nguyễn Lan Anh - CQ60/11.01CLC cho biết đây là lần đầu tiên bạn được đến với Tuyên Quang, thực hiện những phần việc thanh niên vô cùng ý nghĩa, đóng góp một phần sức nhỏ bé của mình cho mảnh đất cách mạng Tuyên Quang. Và bạn mong muốn được có cơ hội quay trở lại để tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa sức trẻ Thủ đô cho cộng đồng và thành phố Tuyên Quang.

Sinh viên tình nguyện dọn dẹp, phát quang mặt bằng

Chiến dịch “Mùa Hè xanh” tại Tuyên Quang đã khép lại với những dấu ấn đẹp đẽ. Trải qua hai ngày tình nguyện sôi nổi và ý nghĩa, sinh viên Học viện Tài chính cùng các trường đại học thuộc cụm Đoàn số 8 (Thành Đoàn Hà Nội) đã mang đến cho mảnh đất Tuyên Quang một mùa hè rực rỡ với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo của tuổi trẻ Tài chính.

Một số báo chí đưa tin về chương trình:

Truyền hình Tuyên Quang: link

Báo Tiền phong: link

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Đoàn Thanh niên

Số lượt đọc: 276


Trở về đầu trang