MENU

Công đoàn Học viện Tài chính tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thứ tư, 10/07/2024 - 15:37
(HVTC) - Ngày 05/07/2024 vừa qua, tại Điện Biên, Công đoàn Học viện Tài chính đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Đại biểu tham dự

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, đại biểu các đơn vị: Đồng chí Lê Thị Hạnh - Phó Chủ tịch, Trưởng ban nữ công Công đoàn Bộ Tài chính; NGƯT. PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính; Cùng các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành công đoàn Học viện, chủ tịch các công đoàn bộ phận, lãnh đạo các khoa/ban trong Học viện và đại biểu mời.

Các đồng chí Thường trực Công đoàn Học viện điều hành Hội nghị

Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn Học viện là một trong những nội dung nằm trong chương trình công tác năm của Công đoàn Học viện, nhằm đánh giá kết quả các mặt công tác đã đạt được và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Công đoàn.

ThS. Vũ Văn Khiên - Phó Chủ tịch TT Công đoàn Học viện trình bày dự thảo Bao cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Thay mặt đoàn chủ tọa, Đ/c Vũ Văn Khiên đã báo cáo những kết quả nổi bật trong công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Với tinh thần đoàn kết của cán bộ đoàn viên công đoàn Học viện, công tác Công đoàn đã đạt được những kết quả nội bật như sau:

Về công tác tuyên truyền, giáo dục: Công đoàn Học viện đã vận động đoàn viên tham gia 02 Cuộc thi trực tuyến do Công đoàn Bộ Tài chính phát động với 150 đoàn viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành Khoa học và Công nghệ” và 433 đoàn viên tham gia cuộc thi “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”...

Về thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động: 100% Cán bộ viên chức được tặng quà nhân các ngày Lễ, Tết trong không khí vui tươi, tiết kiệm; 100% đoàn viên được khám sức khỏe định kỳ hàng năm; và nhiều hoạt động khác.

Về công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng: Trong 6 tháng đầu năm công đoàn Học viện đã tổ chức trao Quyết định kết nạp 28 đoàn viên vào Công đoàn Việt Nam, tiếp nhận 14 đoàn viên về sinh hoạt tại các công đoàn bộ phận và chuyển sinh hoạt công đoàn cho 09 đoàn viên. Đồng thời, giới thiệu 05 công đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng; xét đề nghị kết nạp 06 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam và chuyển Đảng chính thức cho 07 đồng chí.

Về hoạt động Nữ công và phong trào nữ viên chức, người lao động: Ban Nữ công công đoàn kết hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện tổ chức các hoạt động như: tổ chức mít tinh, nghe nói chuyện chuyên đề “Văn hóa ứng xử của nữ viên chức Học viện Tài chính trong thời kỳ chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0” nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Tham gia giao lưu “Bước nhảy mùa xuân” với Ban Nữ công, Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức, tặng quà cho 682 cháu nhân dịp Tết thiếu nhi ....

Về hoạt động thể thao, văn nghệ: Công đoàn Học viện cũng tham gia giải Giải thể thao thường niên Công đoàn Bộ Tài chính và đạt được nhiều thành tích tốt. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp với Hội TT & ĐHCN tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính - AOF RUN  năm 2024. Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện vận động đoàn viên và tổ chức Chương trình Hiến máu toàn trường “Sức trẻ Tài chính” năm 2024 thu về được 888 đơn vị máu.

Về công tác xã hội: Công đoàn Học viện cùng công đoàn bộ phận đã tổ chức, tặng quà động viên các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, ủng hộ chương trình “Tết nhân ái“ phường Cát Linh. Phối hợp với UBND Phường Đức Thắng tặng 20 túi quà Tết cho người có công với cách mạng và hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ Đoàn Thanh niên tổ chức chương trình "Xuân yêu thương - cùng về quê hương" tại Bắc Giang,...

Bên cạnh đó, Công đoàn Học viện cũng đã đưa ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và 08 giải pháp để xin ý kiến đóng góp của các đại biểu dự Hội nghị để thúc đẩy các hoạt động 6 tháng cuối năm 2024.

 NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ Công, Công đoàn Học viện phát biểu

NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đã thay mặt cho Ban nữ công đã nhất trí cao các nội dung của dự thảo báo cáo. Đồng chí cũng đã khẳng định: Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của  Đảng ủy Học viện Tài chính, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Ban Nữ công Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn Học viện, Ban Nữ công HV đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện, hoàn thành xuất sắc các chương trình, kế hoạch đề ra trong 06 tháng đầu năm 2024, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của phụ nữ ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển phong trào chung của Công đoàn Học viện. HVTC là một trong những đơn vị dẫn đầu về triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới, được nhận bằng khen của Bộ LĐ TBXH về thực hiện bình đẳng giới.

Đóng góp ý kiến cho Dự thảo báo cáo, các đại biểu đã nhất trí cao với các nội dung được trình bày. Tại Hội nghị cũng có các ý kiến của đại diện các công đoàn bộ phận, như công đoàn khoa Kế toán, công đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp, công đoàn khoa Quản trị kinh doanh. Các ý kiến đều nhất trí cao với các nội dung của Dự thảo báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm về những kết quả đạt được trong triển khai các hoạt động của công đoàn bộ phận với nội dung và hình thức triển khai đa dạng, sáng tạo.

NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám Đốc Học viện

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Học viện, Công đoàn Bộ Tài chính cùng sự hợp tác và tạo điều kiện về mọi mặt của lãnh đạo Học viện, Công đoàn đã tổ chức tốt công tác đoàn vụ và các phong trào thi đua, hoạt động tập thể trong Học viện và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện đã đánh giá cao những kết quả của công đoàn Học viện đạt được đồng thời biểu dương về sự chủ động trong chỉ đạo thực hiện các hoạt động trong mọi mặt của BCH Công đoàn Học viện cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của 32 công đoàn bộ phận. NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng cũng mong muốn, Công đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được tiếp tục hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Lê Thị Hạnh - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công đoàn Bộ Tài chính phát biểu

Cũng tại Hội nghị, thay mặt Công đoàn Bộ Tài chính, đồng chí Lê Thị Hạnh - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công đã có ý kiến phát biểu, chỉ đạo Hội nghị và đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Học viện trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và Công đoàn Bộ Tài chính, sự đồng lòng của 32 công đoàn bộ phận với toàn thể đoàn viên, công tác công đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt; tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

NGND.GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Nguyên Giám đốc Học viện Tài chính

Phát biểu tại Hội nghị, NGND.GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Nguyên Giám đốc Học viện Tài chính cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Công đoàn và toàn thể công đoàn viên trong suốt thời gian qua đã luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, tích cực đóng góp để hoàn thành xuất sắc, toàn diện những nhiệm vụ chính trị của Học viện. Học viện có được những thành tựu to lớn trên mọi mặt: đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế… là sự đóng góp tích cực, quan trọng của Công đoàn. NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng mong muốn Công đoàn tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống quý báu của Học viện - niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giảng viên, người lao động và các thế hệ sinh viên, viết tiếp những trang sử vẻ vang, để Học viện ngày càng phát triển bền vững, uy tín - ngày càng nâng cao vị thế trong nước và quốc tế. Để HVTC luôn là địa chỉ tin cậy: “Thu hút nhân tài, bồi dưỡng nhân tâm, hoàn thiện nhân các, phát triển nhân lực”.

Đại diện Công đoàn Học viện Tài chính nhận Cờ thi đua của BCH Công đoàn viên chức Việt Nam

Với những kết quả đã đạt được, các cá nhân và tập thể của Công đoàn Học viện Tài chính đã vinh dự được nhận các Danh hiệu thi đua và bằng khen của Công đoàn cấp trên. Tại Hội nghị, Công đoàn Học viện đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Công đoàn viên chức Việt Nam. Cùng với đó, 06 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn đã được ghi nhận và nhận bằng khen, giấy khen của Công đoàn Bộ Tài chính.

Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Công đoàn Học viện Tài chính đã thành công tốt đẹp, đoàn viên công đoàn và các tổ chức trực thuộc quyết tâm đoàn kết xây tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển, xứng đáng là tổ chức của người lao động, là đầu mối của sự kết nối và thành công./.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

PGS.TS Nguyễn Vũ Việt – Nguyên Phó Giám đốc Học viện, nguyên Chủ tịch Công đoàn Học viện tham dự Hội nghị

Đại diện lãnh đạo Khoa/Ban tham dự Hội nghị

Đại biểu công đoàn bộ phận tham dự Hội nghị

Đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

 NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện trao Bằng khen của BCH Công đoàn viên chức Việt Nam cho tập thể Công đoàn ban Tài chính kế toán; Công đoàn Viện Đào tạo quốc tế

Đồng chí Lê Thị Hạnh - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Bộ Tài chính trao Bằng khen của BCH Công đoàn viên chức Việt Nam cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2024

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tỉnh Điện Biên

Công đoàn Học viện Tài chính

Số lượt đọc: 658


Trở về đầu trang