MENU

Chung kết Cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024" vòng tuyển trường, Học viện Tài chính: Chiến thắng thuộc về "Đề án xanh"

Thứ hai, 23/09/2024 - 15:16
Tối ngày ngày 20/9/2024, vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents) - vòng tuyển trường (Học viện Tài chính) đã diễn ra với sự có mặt của các đội thi, thành viên Ban tổ chức, Nhà tài trợ cùng đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê với Logistics.

CBGV Khoa Thuế và Hải quan cùng các khách mời và thành viên Ban Tổ chức cuộc thi

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 – 2025 đã được Giám đốc Học viện Tài chính phê duyệt, Công văn số 01/VYLT-VALOMA/2024 của Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA), với mong muốn chọn ra đội thi xuất sắc nhất đại diện cho Học viện Tài chính tham gia Vòng Bán kết Cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2024”, 18h00 ngày 20/9/2024 vừa qua, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2024” – Vòng tuyển trường của Học viện Tài chính.

Để góp phần tạo nên thành công của đêm chung kết, không thể không kể đến sự hỗ trợ của Công ty Logistics – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post Logistics) với tư cách là Nhà Tài trợ Kim cương của cuộc thi và BTC vinh dự được đón đại diện từ công ty là Ông Nguyễn Đình Thành - Phó giám đốc Trung tâm giải pháp Thương mại điện tử quốc tế, Công ty Logistics - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Thành - Phó giám đốc Trung tâm giải pháp Thương mại điện tử quốc tế, Công ty Logistics - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Đại diện Nhà tài trợ kim cương phát biểu

Đại biểu đến từ Công ty Cổ phần dịch vụ hàng hoá hàng không Việt Nam (ACSV) tham gia ban giám khảo là Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng phòng nhân sự.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng phòng nhân sự - Công ty Cổ phần dịch vụ hàng hoá hàng không Việt Nam (ACSV)- thành viên ban giám khảo

Về phía lãnh đạo các Khoa, Ban và đơn vị trong Học viện, có sự tham gia của TS. Đào Ngọc Hà – Phó trưởng ban Quản lý khoa học.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan, có sự hiện diện của: NGƯT.PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan, TS. Nguyễn Hoàng Tuấn – Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan và các cán bộ, giảng viên Khoa Thuế và Hải quan. Đặc biệt, đến dự và cổ vũ cho các đội thi có sự hiện diện của toàn thể giảng viên Khoa Thuế và Hải quan và các bạn sinh viên đến từ trong và ngoài Học viện Tài chính.

NGƯT.PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan

Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam (Vietnam Young Logistics Talents – VYLT) là một cuộc thi uy tín, thường niên, có quy mô toàn quốc với sứ mệnh nâng cao nhận thức, giá trị đào tạo cũng như tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics. Đây là cuộc thi do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) chủ trì tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) được tổ chức thường niên hàng năm từ năm 2018. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho các sinh viên có niềm đam mê với ngành logistics; qua đó, nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics.

Tiếp tục thành công của các năm trước, năm nay, cuộc thi VYLT 2024 - Vòng tuyển trường, Học viện Tài chính trải qua 2 vòng thi: Vòng 1 - Sơ tuyển (31/08 - 15/09), Vòng 2 - vòng chung kết (Vòng tuyển trường) đã diễn ra vào tối ngày 20/9/2024. Ở Vòng sơ tuyển của cuộc thi, BTC nhận được 10 đề án chất lượng cao đến từ 10 đội là sinh viên đang theo học các chuyên ngành tại Học viện, đến từ các khóa 59, 60. Ở vòng này, các đội sẽ phải xây dựng một đề án về một vấn đề thuộc lĩnh vực logistics và 01 clip truyền thông để giới thiệu về về trường, về đội và về các hoạt động học tập/đào tạo/nghiên cứu có liên quan tới lĩnh vực logistics tại Học viện. Ban Giám khảo đã chấm điểm và chọn ra 04 đội có điểm số cao nhất Vòng 1 bước tiếp vào Vòng chung kết, đó là: CHALUP; Chipmunks; Navi Cargo và 4PL.

 NGƯT.PGS.TS. Lê Xuân Trường cùng các thành viên BGK là các GV thuộc BM Nghiệp vụ Hải quan và GK khách mời - Ông Nguyễn Anh Tuấn-Phó trưởng phòng nhân sự - Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hoá hàng không Việt Nam trong đêm chung kết

Tại Vòng chung kết (Vòng tuyển trường), 4 đội thi đã trải qua 2 phần thi bao gồm: (1) Khởi động và (2) Thuyết trình - Hùng biện. Ở phần thi Khởi động, các đội phải trả lời nhanh 10 câu hỏi bằng tiếng Anh về chủ đề liên quan đến lĩnh vực logistics. Đội thi 4PL với sự bản lĩnh và tự tin đã dẫn đầu vòng thi này với 8/10 điểm, đồng thời cũng là đội thi đoạt giải phụ “Đội thi có điểm số vòng Khởi động cao nhất”.

Đến vòng thi thứ hai “Thuyết trình - Hùng biện”, ở phần thi này, các đội thuyết trình sẽ về đề án của mình theo thứ tự bốc thăm trong 5 phút và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Đội thi 4PL đã mở đầu vòng thi với đề án ấn tượng liên quan tới “IoT” và giao hàng chặng cuối, tiếp nối sau đó là phần thể hiện của Chipmunks với các đề xuất nhằm tối ưu hoá chi phí vận chuyển bằng container đường bộ. Navi Cargo là đội thi thứ ba trong đêm chung kết và mang đến án liên quan tới công nghệ Blockchain và xuất khẩu đã gây ấn tượng cho BGK bởi sự chặt chẽ trong việc xử lý dữ liệu. Kết lại phần thi là màn thể hiện của CHALUP với một đề xuất rất nhân văn, rất “xanh” liên quan tới chuỗi cung ứng tuần hoàn và thu gom, xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

Sau một quá trình nghe thuyết trình đề án và phản biện cũng như theo dõi toàn bộ hành trình của cuộc thi, BGK đã chọn ra các đội với những giải thưởng hoàn toàn xứng đáng, cụ thể: Giải Nhất đã thuộc về đội thi CHALUP, giải Nhì được trao cho 4PL và đồng giải Ba là Chipmunks và Navi Cargo. Các giải phụ của cuộc thi bao gồm: Đội thi có đề án thuyết phục nhất đã thuộc về đội thi CHALUP; đội thi có Clip truyền thông được yêu thích nhất đã thuộc về đội thi Navi Cargo; Đội thi có màn thuyết trình ấn tượng nhất đã thuộc về CHALUP và Đội thi có điểm số vòng Khởi động cao nhất đã thuộc về 4PL.

NGƯT.PGS.TS. Lê Xuân Trường cùng Đại diện nhà tài trợ kim cương - Vietnam Post Logistics trao giải cho đội thi đạt giải Nhất Chalup

Đội thi CHALUP gồm 04 sinh viên khóa 59 đến từ chuyên ngành Hải quan và Logistics, Khoa Thuế và Hải quan, đã lần lượt vượt qua các vòng thi sơ tuyển, tuyển trường để trở thành đội thi vô địch chung kết Cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2024 – Vòng tuyển trường” và trở thành đội tuyển đại diện cho Học viện Tài chính tham dự Vòng Bán kết Cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2024” khu vực phía Bắc.

BTC, các đội thi và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Chung kết Cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2024” – Vòng tuyển trường (Học viện Tài chính)

Vòng chung kết cuộc thi “TÀI NĂNG TRẺ LOGISTICS VIỆT NAM 2024 - VÒNG TUYỂN TRƯỜNG” - một đêm thành công và đáng nhớ đã khép lại. Kết thúc cuộc thi là khởi đầu của những hành trình mới, những trải nghiệm thú vị và cơ hội thành công cho môi cá nhân và các đội thi tham dự.

Sau cùng, Ban tổ chức muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, sự ủng hộ, phối hợp của các đơn vị trực thuộc Học viện Tài chính, sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ và đồng hành từ các Nhà tài trợ, các đơn vị, Ban giám khảo và các thí sinh đã tham gia trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra để tạo nên một sân chơi bổ ích, giúp cho sinh viên có cơ hội phát triển bản thân, tiếp cận thực tiễn theo đuổi niềm đam mê với lĩnh vực Logistics.

Một số hình ảnh về Chung kết cuộc thi “TÀI NĂNG TRẺ LOGISTICS VIỆT NAM 2024 – VÒNG TUYỂN TRƯỜNG”:

NGƯT. PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao chứng nhận tài trợ cho 

đại diện của nhà tài trợ của cuộc thi- Công ty Logistics - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Hình ảnh các đội thi trong Phần thi thứ nhất

Hình ảnh các đội trong Phần thi thứ hai

Các khán giả hào hứng tham gia phần thi minigame và nhận quà từ ban tổ chức

TS.Nguyễn Hoàng Tuấn và TS.Nguyễn Thị Lan Hương trao giải cho trao giải cho hai đội thi đạt giải ba CHIPMUNKS và Đội NAVI CARGO

TS.Nguyễn Thị Kim Oanh và Ông Nguyễn Anh Tuấn trao giải cho trao giải cho đội thi đạt giải nhì Đội 4PL

PGS.TS.Vương Thị Thu Hiền -TBM Thuế - trao giải Đội thi đề án thuyết phục nhất- Đội CHALUP

TS.Thái Bùi Hải An trao giải cho Đội thi có Clip giới thiệu được yêu thích nhất: Đội NAVI CARGO

 

Khoa Thuế và Hải quan

Số lượt đọc: 592


Tin đã đăng

Trở về đầu trang