(HVTC)- Ngành học Marketing, thuộc khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Tài chính là bệ phóng để người học phát huy tối đa tố chất sáng tạo, tư duy chiến lược và khả năng thực chiến trên thị trường. Sinh viên được khám phá chính bản thân, làm chủ xu hướng và tỏa sáng trong thế giới kinh doanh hiện đại, cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Marketing – Chương trình chuẩn (Mã CTĐT: 11.01); Digital Marketing - Định hướng chứng chỉ quốc tế ICDL (Mã CTĐT: 11.02QT).
Giới thiệu khoa Quản trị kinh doanh: https://youtu.be/uiHVdPIsTR0
Bệ phóng cho tư duy sáng tạo – Bản lĩnh dẫn đầu thị trường

Đội ngũ giảng viên bộ môn Marketing, đào tạo chuyên sâu ngành Marketing của khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính
Marketing không chỉ là ngành học – mà còn là một hành trình khám phá bản thân, làm chủ xu hướng và tỏa sáng trong thế giới kinh doanh hiện đại. Trước nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực sáng tạo, nhanh nhạy và bắt kịp thị trường, Học viện Tài chính chính thức mở ngành Marketing theo Quyết định số 412/QĐ-HVTC ngày 15/4/2025.
Ngành Marketing trực thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh, do Bộ môn Marketing phụ trách đào tạo, tập trung vào cả kiến thức lý thuyết tổng thể và năng lực thực hành, giúp người học vững vàng về lý luận và năng động trong ứng dụng thực tiễn.
Vì sao chọn Ngành Marketing của Học viện Tài chính?

Nhiều chương trình bổ ích dành cho sinh viên
Gắn với mục tiêu cập nhật kiến thức hiện đại & sự thiết thực trong mỗi buổi học: Tại HVTC, bạn không chỉ học lý thuyết mà còn được thực hành trên các case study thực tế, tiếp cận công nghệ số, phân tích dữ liệu và xây dựng thương hiệu từ năm nhất.
Đặc biệt về đội ngũ giảng viên: 100% giảng viên Bộ môn Marketing có bằng Thạc sĩ trở lên, gồm Phó Giáo sư, Tiến sĩ, nghiên cứu sinh được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế; nhiều thầy cô có kinh nghiệm trên 10 năm tại doanh nghiệp và tổ chức quốc tế.

Sinh viên Đào Hoàng Minh Hạnh – CQ56/32.03 đã trình bày bài tham luận: “Thực trạng kỹ năng mềm sinh viên chuyên ngành Marketing Học viện Tài chính hiện nay” tại Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên 2020 với chủ đề: “Kỹ năng mềm của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh – Thực trạng và giải pháp ”
Trải nghiệm học tập Marketing tại Học viện Tài chính sinh viên được hòa mình vào không gian tiện nghi, chuyên nghiệp, thân thiện với cơ sở vật chất mới, được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, như: Phòng học thông minh, phòng thí nghiệm truyền thông, thư viện số, lab marketing số…

Vua Marketing – “King Of Marketing” là một cuộc thi thường niên do câu lạc bộ Marketing Học viện Tài chính - FMC tổ chức. Đây là một trong những cuộc thi được đánh giá là có tính chuyên môn cao. Năm 2024, chủ đề cuộc thi là CHALLENGE INTO CHANCE - TỪ THÁCH THỨC ĐẾN CƠ HỘI
Cơ hội kết nối doanh nghiệp luôn mở rộng: Thực tập marketing – tham quan doanh nghiệp – phối hợp triển khai dự án với Misa, Viettel, Mobifone, VECOM,… tiếp cận, tập sự hoạt động marketing từ khi đang còn ngồi trên giảng đường.

Sinh viên ngành Marketing tham gia tích cực các hoạt động thể dục - thể thao trong và ngoài Học viện với thành tích cao
Các hoạt động ngoại khóa, workshop, seminar, các cuộc thi toàn quốc như Vua Marketing, Tôi Lên Tiếng, Đại nhạc hội chào tân… được tổ chức đã tạo “sân chơi học thuật” để bạn thỏa sức sáng tạo và ghi dấu ấn, giúp các sinh viên khai phá tiềm năng, thể hiện được bản sắc cá nhân, tinh thần làm việc…
* Hai chương trình đào tạo hấp dẫn– Mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp cho tương lai
Marketing – Chương trình chuẩn - (Mã CTĐT: 11.01)
- Kiến thức nền tảng và tổng thể về Marketing, nổi bật là: Marketing căn bản, Hành vi khách hàng, Quản trị thương hiệu, Truyền thông tích hợp, Nghiên cứu thị trường, Lập kế hoạch & triển khai chiến lược, dự án marketing,...
- Mục tiêu: ra trường trở thành Chuyên viên / Chuyên gia cấp cao về Chiến lược Marketing, Phát triển sản phẩm, Phát triển thị trường, Quản trị thương hiệu, Truyền thông Marketing,... phát triển cơ hội công việc để trở thành CMO, CEO.
Digital Marketing – Định hướng chứng chỉ quốc tế ICDL- (Mã CTĐT: 11.02 QT)

Chuyên ngành đào tạo Digital Marketing định hướng chứng chỉ Quốc tế ICDL đã được Hội đồng thẩm định công nhận và đánh giá cao
- Trang bị kiến thức nền tảng và tổng thể về Marketing, tăng cường: SEO/SEM, Social Media, Content Marketing, Data Analytics, Automation, Marketing trên nền tảng số.
- Đặc biệt: Thi lấy chứng chỉ Chuyên gia Digital Marketing ICDL – tiêu chuẩn kỹ năng số toàn cầu, giúp bạn “nâng cấp” CV ngay từ khi ra nhà trường.
Cả hai CTĐT đều được cập nhật thường xuyên bởi giảng viên, chuyên gia, doanh nghiệp và các hiệp hội nghề nghiệp, đảm bảo bạn luôn dẫn đầu xu hướng.
* Chặng đường khởi nghiệp Marketing của bạn bắt đầu từ đây – hãy bước vào cánh cửa HVTC để thực hiện đam mê và khẳng định bản thân!
* Phương thức xét tuyển – 03 nhóm linh hoạt
* Nhóm 1 – Xét học bạ + Thành tích vượt trội
Điều kiện:
✔️Tốt nghiệp THPT, học lực 3 năm đạt loại tốt (hoặc giỏi nếu tốt nghiệp trước 2025).
✔️TB các môn xét tuyển lớp 10, 11, 12 ≥ 8.0.
✔️Có 1 trong các thành tích sau:
- IELTS ≥ 7.0 | TOEFL iBT ≥ 100 | SAT ≥ 1450.
- Giải Khuyến khích HSG quốc gia/quốc tế (trong 3 năm gần nhất).
- Giải Nhất cấp tỉnh/thành phố môn Toán, Lý, Hóa, Tin, Anh, Văn (trong 3 năm).
* Cách tính điểm xét tuyển (ĐXT):
ĐXT = (Điểm thi Toán + Môn cao nhất (Văn/Lý/Hóa) + Thành tích × 2) × 3/4
·Nhóm 2 – Kết hợp điểm thi + Học bạ + Thành tích/Chứng chỉ
Điều kiện:
✔️ Tốt nghiệp THPT, học lực 3 năm loại tốt (hoặc giỏi nếu tốt nghiệp trước 2025).
✔️ Có 1 trong các thành tích sau:
- Giải Khuyến khích HSG quốc gia/quốc tế môn Toán, Lý, Hóa, Tin, Anh, Văn.
- Giải Nhất/Nhì/Ba cấp tỉnh/thành phố các môn trên.
- IELTS ≥ 5.5 | TOEFL iBT ≥ 55 | SAT ≥ 1050.
Cách tính điểm xét tuyển (ĐXT):
ĐXT = (Điểm thi Toán + TB học bạ tổ hợp + Thành tích/chứng chỉ × 2) × 3/4
(Thành tích/chứng chỉ được quy đổi sang thang điểm 10)
Nhóm 3 – Kết hợp điểm thi + học bạ + điểm thi môn cao nhất
* Điều kiện:
- Tốt nghiệp THPT, học lực 3 năm đạt loại tốt (hoặc giỏi nếu tốt nghiệp trước 2025).
* Cách tính điểm xét tuyển (ĐXT):
ĐXT = (Điểm thi Toán + TB học bạ tổ hợp + Điểm thi môn cao nhất (Lý/Hóa/Văn/Anh) × 2) × 3/4
* Lưu ý: Thí sinh có chứng chỉ IELTS/TOEFL/SAT được quy đổi sang điểm 10, thay thế điểm thi môn tiếng Anh (kể cả khi không dự thi môn này). Điểm xét tuyển làm tròn đến 2 chữ số thập phân (Nếu bằng điểm, ưu tiên điểm môn Toán cao hơn).
*Marketing Học viện Tài chính không chỉ là một ngành học, mà là bệ phóng để bạn phát huy tối đa tố chất sáng tạo, tư duy chiến lược và khả năng thực chiến trên thị trường. Dù bạn thuộc Nhóm 1, Nhóm 2 hay Nhóm 3, cánh cửa đến với ngành Marketing – HVTC luôn rộng mở cho những ai đam mê, quyết tâm và sẵn sàng đầu tư cho tương lai.
* Hãy nắm bắt cơ hội ngay hôm nay
* Đăng ký xét tuyển qua hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.
* Hoàn thiện hồ sơ theo từng nhóm xét tuyển (1, 2 hoặc 3) để tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển.
🚀 Cất cánh sự nghiệp – Trở thành Marketer chuyên nghiệp ngay từ hôm nay!
Khoa Quản trị kinh doanh
Số lượt đọc: 1653