MENU

Hơn 4.500 tân sinh viên về với Ngôi nhà chung Học viện Tài chính và bước vào “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” đầu khóa CQ62

Thứ năm, 19/09/2024 - 13:46
(HVTC) – Từ 6- 10/9/2024, hơn 4.500 tân sinh viên khóa 62 đã hoàn thành các thủ tục nhập học trực tiếp và bước vào “Tuần sinh hoạt công dân- sinh viên” đầu khóa CQ62. Có gần 600 tân sinh viên thuộc các đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình nghèo, cận nghèo, con thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, dân tộc ít người, vùng sâu vùng xa... đã được bố trí ở tại KTX của Học viện.

Chuẩn bị tích cực, sẵn sàng các phương án để tân sinh viên nhập học thuận lợi, an toàn

Tân sinh viên và phụ huynh được sinh viên tình nguyện Học viện chào đón, hướng dẫn từ vòng ngoài

Sau thời gian xác nhận nhập học trực tuyến (25 - 29/08/2024), từ 06 - 10/09/2024, Học viện tổ chức nhập học trực tiếp cho các tân sinh viên CQ62 tại cơ sở số 69, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo Kế hoạch nhập học, số lượng sinh viên nhập học sẽ chia đều các buổi. Tuy nhiên, do tình hình mưa gió do bão Yagi gây ra, Học viện đã quyết định cho tất cả tân sinh viên trong kế hoạch nhập học trực tiếp các ngày 7,8/9 được nhập học vào ngày 6/9 hoặc 7/9. Ngay trong những ngày mưa to, gió lớn, nhiều tân sinh viên và phụ huynh chưa thể đến nhập học trực tiếp, Học viện tiếp tục tổ chức nhập học cho tân sinh viên trong ngày 9,10/9/2024.

Chỉ dẫn tận tình cho tân sinh viên của các sinh viên tình nguyện Học viện

Từ nhập học trực tuyến, tân sinh viên đã được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục nhập học trực tiếp. Bên cạnh các thông tin hướng dẫn trên trang website và các fanpages Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các bảng chỉ dẫn thông tin được đặt ngay lối vào thuận tiện theo dõi. Gần 100 sinh viên tình nguyên của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Câu lạc bộ đã tham gia hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục nhập học cho từng tân sinh viên và người thân. 12 bàn đón tiếp nhập học, 20 Hội trường rộng, đầy đủ các phương tiện như bàn ghế, điều hòa, quạt điện, máy chiếu và nước uống phục vụ tân sinh viên và người nhà với khoảng 100 viên chức đón tiếp, thực hiện các thủ tục nhập học. Đội ngũ tiếp nhận nhập học và đón tiếp, hướng dẫn tận tình cùng quy trình thực hiện chuyên nghiệp đã giúp các tân sinh viên nhập trường hoàn thành thủ tục nhập học thuận lợi, nhanh chóng.

 Bàn đón tiếp thực hiện các thủ tục nhập học cho tân sinh viên

Các thủ tục nhập học (nộp hồ sơ nhập học, kiểm tra, đối chiếu các thông tin của các tân sinh viên, nhất là thông tin về đối tượng ưu tiên và các phương thức xét tuyển) được thực hiện cùng với công tác ký hợp đồng KTX; tiếp nhận sổ đoàn viên; thông báo di chuyển nghĩa vụ quân sự; giải đáp thắc mắc, tư vấn, tuyển sinh bổ sung hệ đào tạo đinh hướng chứng chỉ quốc tế, học phí.... đều thực hiện trong quy trình nhập học.

Ban CTCT&SV đón tiếp và hướng dẫn các thủ tục ký hợp đồng ở KTX cho tân sinh viên

Tân sinh viên nhập học còn được Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các CLB sinh viên hướng dẫn, tư vấn tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ sinh viên theo sở thích, phát huy sở trường, bồi dưỡng, phát triển kỹ năng để phát triển toàn diện bản thân với Ngày hội các Câu lạc bộ - AOF Club's Day.

Tân sinh viên cùng gia đình chụp ảnh checkin trong buổi nhập học

Theo chia sẻ của tân sinh viên Nguyễn Thu Phương đến từ Bắc Ninh: em đến nhập học cùng bố mẹ và bạn thân. Mặc dù là lần đầu tiên có nhiều bỡ ngỡ nhưng đã được các anh chị sinh viên đón tiếp, chỉ dẫn nhiệt tình. Các thủ tục nhập học được thực hiện nhanh chóng và thuận lợi. Các thầy cô và các anh chị đón tiếp đều nhiệt tình, chu đáo. Cơ sở vật chất với giảng đường hiện đại, khang trang, khuôn viên rộng rãi… Lựa chọn học tập tại Học viện Tài chính vì có nhiều anh chị ở quê em đã tốt nghiệp Học viện Tài chính. Các anh chị đều tự hào vì được đào tạo chuyên môn tốt, môi trường học tập năng động, đều có có việc làm tốt khi ra trường.

Hơn 4.500 tân sinh viên CQ62 bước vào học “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa CQ62

TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường giới thiệu

về ngành Tài chính và Học viện Tài chính trong “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa CQ62

Ngay sau khi nhập học, tân sinh viên CQ62 bước vào học tập Chương trình học đầu tiên này, diễn ra từ 9/9-9/10.

Trong chương trình, tân sinh viên được phổ kiến thức cần thiết để triển khai việc học tập thuận lợi, hiệu quả như: các quy chế, quy định về quyền, nghĩa vụ, các chế độ chính sách đối với sinh viên;Tìm hiểu về lịch sử xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, ngành Tài chính, tìm hiểu về học tập tín chỉ, chương trình đào tạo, chuẩn kiến thức và kỹ năng các môn học, Quy định chuẩn đầu ra, quy định quản lý sinh viên, hoạt động đoàn thể (Đoàn- Hội- CLB); NCKH sinh viên; Hoạt động hợp tác quốc tế dành cho SV ... Bên cạnh đó, sinh viên được tham quan Phòng truyền thống, Thư viện, gặp mặt cố vấn học tập... Đặc biệt, tân sinh viên còn được tham dự các tọa đàm, diễn đàn bổ ích như: Tọa đàm "Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trên Tiktok"; Tọa đàm "Tân sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập"; Tọa đàm "Định hướng kỹ năng mềm cho tân sinh viên CQ62 - Chinh phục và bứt phá"; Tọa đàm "Sinh viên năm nhất - Bạn sẽ là ai sau bốn năm học nữa" và diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho SV năm nhất.

Tân sinh viên học tập trong “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa CQ62

tại HT700 cơ sở số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN

Để đảm bảo an toàn cho hơn 4.500 tân sinh viên, trước tình hình diễn biến mưa gió phức tạp do ảnh hưởng hoàn lưu bão bão số 3, Lãnh đạo Học viện đã quyết định tạm thời chuyển học tập “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” sang thức học tập trực tuyến cho đến khi hiện tượng thời tiết cực đaon này chấm dứt (12 – 15/9).

Tân sinh viên Nguyễn Phạm Thủy Tiên, CQ62/06.07QT cho biết: Em được học tập những nội dung bổ ích thiết thực trong “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên”. Khi nhận giấy báo trúng tuyển vào Học viện, em đã rất vui, tự hào nhưng cũng băn khoăn lo lắng vì từ một học sinh cấp 3, em sẽ học tập ở cấp học cao hơn, môi trường học tập mới mẻ, không biết em có thể hòa nhập và học tập như thế nào. Tuy nhiên, với chương trình học tập này, em đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho 4 năm học tập, rèn luyện tại Học viện.

Các tân sinh viên còn được tham gia chương trình AOF’s Open Tour, tìm hiểu Học viện Tài chính do Hội sinh viên Học viện Tài chính tổ chức và tham gia các trò chơi có thưởng thú vị, bước đầu hòa nhập với cuộc sống sinh viên, sẵn sàng cho 4 năm thanh xuân rực rỡ với những trải nghiệm thú vị tại Học viện.

Một số hình ảnh khác:

Tân sinh viên được đón tiếp tại các bàn nhập học

Tân sinh viên được các anh chị sinh viên tình nguyện thuộc Đoàn thanh niên Học viện tiếp nhận sổ đoàn

Tân sinh viên được hướng dẫn tìm hiểu về thư viện, thủ tục và quy định mượn giáo trình, sách với chương trình AOF’s Open Tour

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên chuẩn bị hồ sơ nhập học

 Tân sinh viên tham quan phòng truyền thống và nghe giới thiệu về lịch sử Học viện Tài chính

trong chương trình AOF’s Open Tour

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 1101


Tin đã đăng

Trở về đầu trang