MENU

Học viện Tài chính long trọng tổ chức lễ Khai giảng cao học khóa 33 và NCS đợt 2 năm 2024

Thứ ba, 17/09/2024 - 13:23
(HVTC) – Sáng 14/9/2024, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng cao học khóa 33 và nghiên cứu sinh đợt 2/2024. Có hơn 500 thí sinh trúng tuyển.

 Đại biểu tham dự thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự Chương trình có: NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn HV; Lãnh đạo khoa, Ban, đơn vị chức năng toàn Học viện và các tân học viên cao học, tân NCS.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản – Trưởng khoa Sau Đại học trình bày báo cáo tuyển sinh và công bố Quyết định trúng tuyển

Tại buổi lễ khai giảng, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản – Trưởng khoa Sau Đại học đã trình bày báo cáo tuyển sinh và công bố các Quyết định trúng tuyển của cao học khóa 33 và NCS đợt 2 năm 2024. Theo đó, có 38 thí sinh trúng tuyển NCS và có 475 trúng tuyển cao học. Đây là các thí sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ tuyển sinh để chính thức trở thành tân học viên cao học và NCS. Ngoài ra, có 180 sinh viên được công nhận đủ điều kiện học trước một số học phần chương trình đào tạo thạc sỹ tại Học viện Tài chính năm 2024.

NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện đã phát biểu

Phát biểu khai mạc và chúc mừng các tân học viên cao học và tân NCS, NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện đã nồng nhiệt chào mừng và chức mừng các tân học viên cao học, tân NCS cùng các sinh viên được công nhận học vượt chương trình thạc sỹ khi đang học tập chương trình cử nhân và nêu thương hiệu và khái quát những thành tựu to lớn của Học viện Tài chính trên các mặt đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế trong hơn 60 năm qua. Theo đó, với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trong đó có gần 40 năm đào tạo Sau đại học (1987 - 2024), Học viện Tài chính bám sát sứ mệnh: "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội", tự hào là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học khối ngành Kinh tế hàng đầu của đất nước, là cái nôi “thu hút nhân tài, bồi dưỡng nhân tâm, hoàn thiện nhân cách, phát triển nhân lực” về lĩnh vực kinh tế - tài chính, là nơi đào tạo nguồn nhân lực về tài chính - kế toán có trình độ chuyên môn cao và hội nhập, kỹ năng toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành Tài chính và quốc gia. Học viện đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới, với Chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Chất lượng tuyển sinh, chất lượng quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định. Học viện đã được Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ II; phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập và phương pháp đánh giá kết quả học tập của người học luôn chú trọng đổi mới; đảm bảo giáo trình, tài liệu tham khảo cho các đối tượng học tập, nghiên cứu nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhất là ở bậc đào tạo sau đại học.

NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng căn dặn các tân học viên, tân NCS  phải xác định rõ trách nhiệm học tập và nghiên cứu của bản thân, khắc phục mọi khó khăn để theo học đều đặn và đầy đủ; có tinh thần tự giác cao trong học tập, sớm xác định cho bản thân kế hoạch và phương pháp học tập tốt, nhất là việc tự học phối hợp giữa học tập trên lớp với tự học, tự nghiên cứu; chú trọng tới việc phát huy năng lực thực hành, năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề chuyên môn đặt ra trong hoạt động thực tiễn. Phương thức đào tạo vừa học vừa làm tạo điều kiện tốt để anh chị em vận dụng những kiến thức đã học, đã nghiên cứu vào thực tiễn công tác được giao, nhằm nâng cao dần năng lực hoạt động thực tiễn và hiệu quả công tác; nắm vững quy chế và quy định về đào tạo và nghiêm túc thực hiện.

Tân NCS Trần Thị Như Quỳnh phát biểu chia sẻ cảm xúc tại Chương trình

Đại diện cho các thí sinh trúng tuyển, tân NCS Trần Thị Như Quỳnh chia sẻ cảm xúc và tặng hoa Lãnh đạo Học viện. Trong phát biểu của mình, tân NCS đã bày tỏ sự xúc động, niềm tự hào khi trở thành NCS của chính ngôi trường đang công tác và đã được học tập bậc đại học, thạc sỹ với bề dày 60 năm xây dựng - phát triển. Tân NCS thay mặt cho toàn thể các thí sinh trúng tuyển tiếp thu những căn dặn của NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện và khẳng định: Các học viên cao học và NCS sẽ đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau, phát huy truyền thống của Học viện và không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt khóa học. 

 NCS Trần Thị Như Quỳnh đại diện cho các tân học viên, NCS tặng hoa cho Lãnh đạo Học viện và Lãnh đạo khoa Sau đại học

Cũng tại chương trình, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản - Trưởng Khoa sau đại học phổ biến các quy định, quy chế về đào tạo Sau đại học, những lưu ý để hoàn thành khóa học thành công. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản cho biết chương trình được đào tạo theo hình thức tập trung liên tục và tập trung không liên tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học lựa chọn chương trình phù hợp với bản thân. Đối với sinh viên đủ điều kiện học trước một số học phần chương trình cao học, kết quả học tập này được bảo lưu 5 năm. Học viên cao học lưu ý về điều kiện Ngoại ngữ chuẩn đầu ra và điều kiện để NCS được bảo vệ Luận án tiến sỹ cấp cơ sở.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Phó Trưởng Ban điều hành chương trình đào tạo từ xa phát biểu

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Phó Trưởng Ban điều hành chương trình đào tạo từ xa đã hướng dẫn đăng ký học chương trình đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh. Theo TS. Lưu Hữu Đức, học tập chương trình này, các học viên, NCS sẽ thuận lợi vì đây là loại hình đào tạo E- Learning,  phù hợp xu hướng phát triển tất yếu của cách mạng công nghệ 4.0, tạo điều kiện thuận lợi học tập ở mọi lúc, mọi nơi với 1 thiết bị như máy tính, điện thoại kết nối internet. Người học vừa có thêm ngôn ngữ tiếng Anh Tài chính - kế toán, vừa có bằng cấp đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo.

Các tân học viên, tân NCS còn được nghe đại diện ban Tài chính kế toán phổ biến quy định học phí; gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm lớp để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể về chương trình, thời khóa biểu học tập, quy định về đào tạo cao học và NCS.

Năm học 2024-2025 là năm học có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Khóa 11 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Học viện Tài chính tiếp đẩy mạnh đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, nhất là hệ đào tạo sau đại học nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực kinh tế - tài chính của xã hội.

Một số hình ảnh khác

Đại biểu tại buổi Lễ

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Khoa Sau đại học

Số lượt đọc: 841


Tin đã đăng

Trở về đầu trang