MENU

Lễ tổng kết năm học 2023 – 2024 khối sinh viên khoa Kế toán: Phát huy truyền thống, khẳng định vị thế

Thứ ba, 17/09/2024 - 9:49
Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Tài chính, thực hiện kế hoạch công tác năm học, tối ngày 11/09/2024, Khoa Kế toán đã tổ chức buổi Lễ tổng kết năm học 2023 – 2024 khối sinh viên và trao phần thưởng của các nhà tài trợ.

Do điều kiện ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi nên Lễ tổng kết năm học năm học 2023 – 2024 được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom Cloud Meetings. Buổi tổng kết năm học của khối sinh viên là cơ hội để thầy và trò Khoa Kế toán cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm qua, đồng thời định hướng những mục tiêu phấn đấu cho năm học 2024 – 2025. Đây cũng là dịp để tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và các hoạt động đoàn, hội.

Tham dự buổi lễ, đại diện cho Đảng ủy, Ban giám đốc có sự hiện diện của NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Quản lý đào tạo; TS. Ngô Văn Hậu – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Tài chính Kế toán; PGS.TS. Hà Minh Sơn – Phó trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên (PT).

NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện

Về phía các nhà tài trợ và đối tác của Khoa kế toán, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Bình Minh – Kế toán trưởng – Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel – Viettel Post; Bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc – Phó Tổng giám đốc – Công ty cổ phần phần mềm Effect; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Trưởng ban phát triển kinh doanh – Công ty cổ phần Misa; Ông Trần Văn Hiển – Ủy viên Hội đồng quản trị, Kế toán trưởng – Công ty cổ phần Hasky; Bà Trịnh Thị Linh Trang – đại diện Smart Train; Bà Nguyễn Thu Hoài – Phó Giám đốc Quan hệ công chúng – SAPP Academy; Bà Chử Kim Yến – Trưởng phòng Nhân sự – Công ty TNHH Kiểm Toán & Tư Vấn RSM Việt Nam, Văn phòng Hà Nội; Ông Khúc Đình Dũng - Tổng Giám đốc – Công ty Kiểm toán Quốc tế (ICPA), bà Đỗ Hướng Dương – Chủ tịch HĐQT Prosfin.

Về phía khoa Kế toán, có sự hiện diện của PGS.TS. Mai Ngọc Anh –Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Kế toán; PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa Kế toán, Trưởng bộ môn Kế toán Tài chính; TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Kế toán, Trưởng bộ môn Kế toán quản trị cùng toàn thể các giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán.

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Kế toán đã phát biểu chào mừng và trình bày báo cáo tổng kết năm học và phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới.

TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Kế toán, Trưởng bộ môn Kế toán quản trị phát biểu và trình bày báo cáo tổng kết năm học và phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới

Trong báo cáo tổng kết, TS. Nguyễn Tuấn Anh đã nhìn nhận lại những khó khăn, cũng như nỗ lực của tập thể sư phạm Khoa Kế toán năm học vừa qua. Báo cáo cho biết, trong năm học 2023 – 2024, kết quả học tập chung của toàn Khoa về cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra và có xu hướng tăng so với năm học trước, cụ thể:

Về kết quả học tập

Tỷ lệ sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc và giỏi tăng 19,37% so với năm học 2022 – 2023. Tỷ lệ sinh viên đạt kết quả khá và tỷ lệ sinh viên có kết quả trung bình, yếu và kém giảm 9,5% so với năm học 2022 – 2023. Tỷ lệ sinh viên xuất sắc, giỏi, khá năm học 2023 – 2024 cao hơn năm học trước và tỷ lệ sinh viên trung bình, yếu, kém giảm hơn và tiến tới không còn sinh viên yếu, kém. So với kết quả chung của toàn Học viện, tỷ lệ sinh viên khoa Kế toán đạt kết quả học tập đạt loại khá, giỏi, xuất sắc cao hơn tỷ lệ bình quân chung trong toàn Học viện 6,2%, đồng thời tỷ lệ sinh viên xếp loại học tập trung bình, yếu kém cũng thấp hơn tỷ lệ bình quân chung trong toàn Học viện.

Về kết quả rèn luyện

Sinh viên được tuyên dương và khen thưởng về rèn luyện là khoảng 2680 sinh viên, chiếm tỷ lệ 60,3%. Và đây cũng là các sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc và giỏi của khoa.

Về kết quả nghiên cứu khoa học

Trong năm học, Khoa đã tổ chức thành công Hội thào khoa học sinh viên với chủ đề: “Kế toán, kiểm toán Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế tế và nền kinh tế số” và hội thảo riêng cho chương trình chất lượng cao với hơn 500 bài viết có chất lượng được chọn đăng trong kỷ yếu khoa học. Sinh viên Khoa Kế toán đã thực hiện đề tài NCKH với hơn 89 công trình đăng ký tham dự, trong đó: 79 công trình đạt giải cấp khoa; 14 công trình đạt giải nhất, nhì và khuyến khích cấp Học viện, ngoài ra có 8 bạn sinh viên được Học viện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong NCKH.

Kết quả công tác khác

Trong năm học 2023 – 2024, Khoa kế toán đã tổ chức nhiều chương trình cho sinh viên, thu hút được đông đảo sinh viên tham gia như: cuộc thi Fesival Kế toán, kiểm toán 2023; cuộc thi mô hình chuyển đổi số kế toán DAMC; cuộc thi IFRS... Đây là những sân chơi, bổ ích và có ý nghĩa nhằm hoàn thiện kiến thức, ý chí, bản lĩnh và khát vọng chinh phục kiến thức dành cho sinh viên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong năm học vừa qua vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như vẫn còn một bộ phận nhỏ sinh viên có tinh thần thái độ học tập chưa tích cực, chưa tìm được một phương pháp học tập phù hợp.

Trong báo cáo tổng kết, TS. Nguyễn Tuấn Anh cũng trình bày phương hướng nhiệm vụ năm học mới với trọng tâm là tỷ lệ sinh viên đạt loại xuất sắc, giỏi, khác tăng lên, tỷ lệ sinh viên kém giảm dần; triển khai các hoạt động NCKH cho sinh viên; tỷ lệ sinh viên viết khóa luận và tốt nghiệp loại xuất sắc tăng lên. TS. Nguyễn Tuấn Anh cũng đưa ra những định hướng để kết nối của giảng viên với các bạn sinh viên và Học viện với gia đình sinh viên ngày càng chặt chẽ.

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực cùng với những kết quả mà thầy và trò Khoa Kế toán đã đạt được trong năm học vừa qua.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện Học viện Tài chính

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng bày tỏ sự khen ngợi các thành tích cao trong năm học này và mong muốn Thầy và trò Khoa Kế toán tiếp tục kế thừa và phát huy hơn nữa các thành tích trong năm học tiếp theo. Thầy Nguyễn Đào Tùng cũng đặt ra một số mục tiêu và định hướng cho Khoa kế toán về các hoạt động trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như hoạt động công tác đoàn, hội. Những chia sẽ quý báu và tâm huyết của Thầy là niềm động viên to lớn với tập thể sư phạm Khoa Kế toán.

Luôn đồng hành cùng những thành công của Khoa Kế toán, không thể không kể đến những đóng góp, hỗ trợ từ phía các nhà tài trợ, các đối tác uy tín và có trách nhiệm cao đối với cộng đồng kế toán, kiểm toán thông qua các chương trình tài trợ cho giáo dục nói chung và cho tập thể sinh viên khoa Kế toán nói riêng. Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã công bố các phần thưởng và học bổng của các đơn vị với tổng số tiền khoảng 65 triệu đồng, 45 suất học bổng của Smart Train và 10 học bổng của SAPP Academy. Nhân dịp này, thầy và trò khoa Kế toán đã tri ân các đối tác với những lẵng hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn sâu sắc.

Cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Khoa Kế toán đã công bố Quyết định trao phần thưởng của Khoa và các nhà tài trợ cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2023 – 2024.

Phần thưởng dành cho sinh viên CQ59 có thành tích cao trong học tập năm học 2023 – 2024 là 12 phần thưởng tổng trị giá 14 triệu đồng, trong đó có 1 suất trị giá 3 triệu đồng cho sinh viên có thành tích đắc biệt xuất sắc được tài trợ bởi Công ty cổ phần phần mềm EFFECT và Công ty cổ phần Prosfin.

12 bạn sinh viên sinh viên CQ59 có thành tích cao trong học tập năm học 2023 – 2024

Phần thưởng dành cho sinh viên CQ60 có thành tích cao trong học tập năm học 2023 – 2024 là 12 phần thưởng tổng trị giá 12 triệu đồng được tài trợ bởi Công ty cổ phần Misa, Công ty TNHH Kiểm Toán & Tư Vấn RSM Việt Nam và Công ty cổ phần Prosfin.

12 bạn sinh viên sinh viên CQ60 có thành tích cao trong học tập năm học 2023 – 2024

Phần thưởng dành cho sinh viên CQ61 có thành tích cao trong học tập năm học 2023 – 2024 là 12 phần thưởng tổng trị giá 12 triệu đồng được tài trợ bởi Công ty cổ phần Hasky và Công ty TNHH kiểm toán quốc tế ICPA.

12 bạn sinh viên sinh viên CQ61 có thành tích cao trong học tập năm học 2023-2024

Phần thưởng dành cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong NCKH năm học 2023 – 2024 là 9 phần thưởng do Công ty cổ phần Prosfin tài trợ.

9 bạn sinh viên được khen thưởng NCKH cấp Học viện năm học 2023 – 2024

Phần thưởng dành cho sinh viên đạt đạt giải công trình NCKH cấp Học viện năm học 2023 – 2024  là 7 phần thưởng do Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Tài chính Kế toán.

7 bạn sinh viên đạt giải công trình NCKH cấp Học viện năm học 2023 – 2024

Phần thưởng dành cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội năm học 2023 – 2024  là 10 phần thưởng cũng được tài trợ bởi Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Tài chính Kế toán.

10 bạn sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, hội năm học 2023 – 2024

Bên cạnh khen thưởng các sinh viên có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu khoa học, Khoa kế toán cùng các nhà tài trợ cũng đặc biệt quan tâm tới các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên và đạt kết quả tốt trong học tập. 18 suất học bổng trị giá 18 triệu đồng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tài trợ bởi Tổng công ty CP Bưu chính Viettel – Viettel Post và Công ty cổ phần Hasky là niềm động viên to lớn cho các em sinh viên.

18 bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2023 – 2024

Phần thưởng dành cho sinh viên đạt giải thi Olympic toán 2024 là 3 phần thưởng cũng được tài trợ bởi Công ty cổ phần Prosfin.

3 bạn sinh viên đạt giải thi Olympic toán 2024

Tiếp theo chương trình, Thầy và trò Khoa Kế toán đã nhận được những lời chúc mừng cho những thành tích đã đạt được và những chia sẻ sâu sắc, chân tình từ đại diện các nhà tài trợ và các đối tác của Khoa.

Trong không khí trang trọng và xúc động của buổi lễ tổng kết, thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán, PGS.TS Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán đã có bài phát biểu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, các đơn vị, ban, khoa, viện trung tâm thuộc Học viện, cùng các nhà tài trợ và đối tác của Khoa. Thầy cũng đại diện tập thể khoa cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu hơn nữa trong năm học 2024 – 2025, nhằm đưa phong trào sinh viên của Khoa Kế toán đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ hơn nữa.

PGS.TS Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán phát biểu cảm ơn

Sau hơn 2 tiếng làm việc, buổi lễ Tổng kết năm học 2023 – 2024 Khối sinh viên Khoa Kế toán đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của cả Thầy và trò, đồng thời hứa hẹn tiếp tục đạt được kết quả cao hơn nữa trong năm học 2024 – 2025.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Khoa Kế toán

Số lượt đọc: 427


Tin đã đăng

Trở về đầu trang