MENU

Khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài CTĐT trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin quản lý, Học viện Tài chính

Thứ năm, 25/04/2024 - 13:16
(HVTC) – Chương trình diễn ra sáng 22/4, tại trụ sở chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội do Học viện Tài chính phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long thực hiện, chuẩn bị cho khảo sát chính thức.

Đại biểu tại Chương trình

Tham dự chương trình, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, có sự hiện diện của TS. Phí Thị Nguyệt Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm,  thành viên thường trực Đoàn đánh giá ngoài;

Về phía Đoàn đánh giá ngoài có PGS.,TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Thư ký Đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Việt Anh - Thành viên Đoàn đánh giá ngoài.

Về phía Học viện Tài chính, có NGND.GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; Các Thầy/Cô Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá, có: NGƯT. PGS.TS. Trương Thị Thủy -  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Công đoàn; PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Phạm Minh Ngọc Hà - Trưởng Khoa Hệ thống thông tin kinh tế; GS.,TS. Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, Ủy viên thường trực Hội đồng tự đánh giá, Trưởng ban Thư ký; cùng các thầy cô thuộc thành viên Hội đồng tự đánh giá 02 CTĐT của Học viện Tài chính, các nhóm công tác chuyên trách, Ban thư ký Hội đồng tự đánh giá; Lãnh đạo đoàn thể và các đơn vị của Học viện Tài chính.

 NGƯT. PGS.TS. Trương Thị Thủy -  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá phát biểu

Phát biểu Khai mạc, NGƯT. PGS.TS. Trương Thị Thủy -  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá đã nêu mục tiêu, vai trò của Khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài CTĐT trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) và Hệ thống thông tin quản lý (HTTTQL) và công tác triển khai việc chuẩn bị cho Khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài của Học viện Tài chính. Đến thời điểm hiện tại, Học viện đã hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu của 2 ngành được khảo sát. Để được công nhận là CTĐT đạt chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ GD&ĐT, Học viện Tài chính đã ký hợp đồng và tổ chức Đánh giá ngoài CTĐT với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long. NGƯT.,PGS.,TS. Trương Thị Thủy bày tỏ niềm vui khi được tiếp tục được hợp tác cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long trong công tác kiểm định giáo dục. Nhờ sự hợp tác trước đó trong Kiểm định đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Kế toán của Học viện Tài chính năm 2023, Học viện đã tiếp thu những đóng góp và có kinh nghiệm để triển khai đánh giá ngoài cho các ngành tiếp theo. Toàn bộ các ngành khác cũng được rà soát chuẩn hóa. NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng khẳng định các nghành của Học viện Tài chính đều dựa trên nền tảng: Cơ bản, hiện đại, Việt Nam và trong đó, dữ liệu và quy trình là 2 vấn đề mấu chốt mà Học viện từng bước chuẩn hóa.

TS. Phí Thị Nguyệt Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, TS. Phí Thị Nguyệt Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và vui mừng trước những chuyển biến lớn trong công tác tự đánh giá, kiểm định chất lượng bên trong của Học viện sau 1 năm. Đặc biệt, Ban Lãnh đạo Học viện cũng như Lãnh đạo, chuyên viên Ban Khảo thí & Quản lý chất lượng đã tham gia lớp Bồi dưỡng kiểm định viên. Chương trình học tập đã bồi dưỡng cho người học các kiến thức và thực hành về bảo đảm chất lượng (BĐCL) và kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) trong nước và quốc tế; Được đào tạo kỹ năng của kiểm định viên và trang bị kiến thức về BĐCL và KĐCLGD, các vấn đề về quản trị đại học, xây dựng và phát triển chương trình đào tạo (CTĐT), các bộ tiêu chuẩn và quy trình kiểm định chất lượng CTĐT và cơ sở giáo dục (CSGD) của Việt Nam và một số tổ chức BĐCL và KĐCLGD quốc tế. Đây là cơ sở quan trọng đảm bảo triển khai hoạt động tự đánh giá và kiểm định của Học viện khoa học, hiệu quả. Vì vậy, các báo cáo và dữ liệu minh chứng của Học viện đã từng bước được chuẩn hóa theo yêu càu về kiểm định.

 NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá phát biểu

 Cũng phát biểu tại Chương trình, NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá đánh giá cao những ý kiến đánh giá cũng như những kiến nghị, tư vấn của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long cho Học viện Tài chính. Thông qua đó, Học viện tiếp tục hoàn thiện Hồ sơ cũng như có những điều chỉnh cần thiết trong triển khai các hoạt động. NGND.GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ khẳng định nhiệm vụ đánh giá ngoài là hết sức cần thiết, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng nhu cầu nội tại, là cơ sở để hoàn thiện về các mặt hoạt động của Học viện, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đáp ứng nhu cầu về nhân lực. Học viện cam kết tuân thủ mọi quy trình và chuẩn bị cơ sở vật cũng như cung cấp thông tin, minh chứng phục vụ quá trình đánh giá chính thức trong thời gian tới và đề nghị toàn thể thành viên Hội đồng tự đánh giá Học viện lan tỏa tinh thần, nhiệm vụ, ý nghĩa của công tác này, ưu tiên sắp xếp công việc, thời gian, nguồn lực phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để hoàn thành đúng mục tiêu, tiến độ của Chương trình.

GS.TS.Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, Ủy viên thường trực Hội đồng tự đánh giá phát biểu

Cũng phát biểu tại Chương trình, GS.,TS.Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, Ủy viên thường trực Hội đồng tự đánh giá nhấn mạnh: Hội đồng tự đánh giá Học viện sẽ tiếp thu lĩnh hội những Biên bản của Trung tâm Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã thực hiện qua Khảo sát sơ bộ. Năm 2024 Hội đồng tự đánh giá có mời thêm đại diện các chương trình đào tạo như Tài chính – Ngân hàng; Kinh tế; Ngôn ngữ Anh; Sau Đại học tham gia để chuẩn bị cho đánh giá sơ bộ tiếp theo; GS.TS. Chúc Anh Tú cũng khẳng định sẽ tích cực hoàn thiện, bổ sung các nội dung yêu cầu của khảo sát.

PGS.,TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Thư ký Đoàn đánh giá ngoài phát biểu

Tại Chương trình các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, làm rõ những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung về Hồ sơ, minh chứng và thống nhất các nội dung Học viện cần chuẩn bị cho khảo sát chính thức; thống nhất kế hoạch khảo sát chính thức; Thông qua nội dung Biên bản ghi nhớ khảo sát sơ bộ.

Ký Biên bản khảo sát sơ bộ giữa Học viện Tài chính và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long

Buổi Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo kết thúc bằng Lễ ký Biên bản khảo sát sơ bộ giữa Học viện Tài chính và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long.

Một số hình ảnh khác:

Trao đổi giữa Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và các nhóm của Hội đồng tự đánh giá

 TS. Nguyễn Việt Anh - Thành viên Đoàn đánh giá ngoài phát biểu

Ký Biên bản khảo sát sơ bộ giữa Học viện Tài chính và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long.

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 898


Trở về đầu trang