MENU

Sinh viên chương trình chất lượng cao của chuyên ngành TCDN tham quan trải nghiệm thực tế tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 - 13:46
Tăng cường năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế đóng vai trò then chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Học viện Tài chính. Hiểu được điều này, lãnh đạo Bộ môn TCDN cùng tập thể giảng viên đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp, giúp sinh viên hiểu rõ hơn hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các nội dung về quản trị tài chính của doanh nghiệp thông qua các chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội đưa các bạn sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng (hoặc giúp các bạn SV tiếp cận với yêu cầu của nhà tuyển dụng). Ngày 16/04/2024, Bộ môn TCDN đã phối hợp với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức chương trình tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội dành cho các bạn sinh viên chương trình chất lượng cao của chuyên ngành.

Đây là trải nghiệm vô cùng hữu ích của các sinh viên CQ60/11.CLC khi được tìm hiểu kiến thức thực tế tại doanh nghiệp sau gần hai năm học tập, lĩnh hội những kiến thức chuyên môn trên giảng đường. Chuyến đi đã góp phần gắn kết những kiến thức chuyên môn được đào tạo tại Học viện với những kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp.

Đoàn giảng viên và sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp – Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Sau hơn một tiếng di chuyển, đoàn đã đặt chân tới sảnh chính của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam với sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo từ phía đại diện ban lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên của công ty. Về phía đoàn tham quan của chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp – Học viện Tài chính có PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh – Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp là trường đoàn cùng TS. Đặng Phương Mai – Phó Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp cùng các thầy cô trong Bộ môn và các em sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Tại phòng hội nghị của công ty, đoàn được nghe phát biểu chào mừng của đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – chị Nguyễn Thị Thoa – Trợ lý Phó Tổng giám đốc ngành kinh doanh thực phẩm – Giám đốc sản xuất. Bên cạnh đó, về phía Công ty còn có chị Hà Phương Thảo – Giám đốc bộ phận kinh doanh; anh Hoàng Minh Hải – Giám đốc bộ phận kế toán và anh Ngô Văn Đông – Trưởng phòng tuyển dụng nhân sự.

Tập thể giảng viên Bộ môn Tài chính doanh nghiệp gửi tặng lẵng hoa tươi thắm tới

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Tiếp đó, đoàn lắng nghe phần giới thiệu về Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam do anh Nguyễn Huy Tùng - Chuyên viên tuyển dụng nhân sự trình bày. Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là công ty thành viên của Tập đoàn Charoen Pokphand (C.P. Group, thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan), hoạt động kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam có 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm (Hà Nội, Hải Dương, Bình Định, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Bàu Xéo, Bình Phước) với tổng công suất hơn 5,3 triệu tấn/năm, 1 nhà máy sơ chế bắp tại Đắk Lắk và có 3 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản  (Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ) với tổng công suất 550.000 tấn/năm. Ngoài ra, C.P. Việt Nam có 2 nhà máy chế biến thủy sản tại Tp. Huế và tỉnh Bến Tre và 4 nhà máy chế biến thịt tại Hà Nội, Đồng Nai, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh. Với tầm nhìn trở thành "Nhà bếp của thế giới”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam quyết tâm mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và quy trình hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc quản trị tốt một cách bền vững.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – chị Nguyễn Thị Thoa – Trợ lý Phó Tổng giám đốc ngành kinh doanh thực phẩm – Giám đốc sản xuất phát biểu ý kiến

Cùng những triết lý kinh doanh rõ ràng, hàng năm Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cung cấp heo thịt cho thị trường với số lượng hơn 6.8 triệu con, trứng gà hơn 750 triệu quả, gà thịt hơn 66 triệu con và xuất khẩu thực phẩm chế biến thủy sản trên 20.000 tấn sang thị trường các nước như Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu. Năm 2020 hơn 80.000 tỉ đồng tổng số thuế nộp ngân sách nhà nước từ năm (1994 – 2020) hơn 17.000 tỉ đồng, liên tục trong nhiều năm C.P. Việt Nam là doanh nghiệp xuất sắc trong thanh toán thuế nhà nước. Năm 2023 vừa qua, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) – Nhà máy CPV Food Bình Phước và nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội đạt giải "Doanh nghiệp Hiệu quả năng lượng năm 2023", cho thấy công ty C.P. Việt Nam đã và đang thực hiện các cam kết hướng tới mục tiêu phát triển nền kinh tế xanh, giảm phát thải khí nhà kính và trung hoà cacbon vào năm 2050, hướng đến là một doanh nghiệp xanh bền vững.

Các thầy cô Bộ môn Tài chính doanh nghiệp chăm chú lắng nghe phần chia sẻ về hoạt động quản lý tài chính thực tế của Công ty

Ngay sau phần giới thiệu tổng quan về Công ty, đoàn đã được đại diện lãnh đạo công ty hướng dẫn di chuyển qua khu vực corridor để tham quan trực tiếp nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội. Đây là nhà máy được Tập đoàn C.P đầu tư về công nghệ giết mổ gia cầm và sản xuất thực phẩm chế biến hiện đại theo tiêu chuẩn thế giới để trở thành “Nhà sản xuất thực phẩm tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam”. Nhà máy được trang bị các thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Hà Lan và Đức. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất theo công nghệ dây chuyền liên tục một chiều. Các công đoạn quan trọng được tự động hóa theo công nghệ hiện đại. Quy trình giết mổ, chế biến các sản phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, HACCP; việc quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong toàn nhà máy được tuân thủ theo hệ thống ISO 9001 và ISO 22000; toàn bộ các công đoạn sản xuất, bắt đầu từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng được đảm bảo kiểm tra, giám sát theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Các bạn SV đã bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc sau khi được tận mắt quan sát dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hoá và đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau chuyến tham quan, các bạn đã được cảm nhận rõ hơn các công đoạn công phu để tạo ra một sản phẩm tươi ngon, an toàn từ khâu chế biến đến tận tay người tiêu dùng.

Các bạn sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp chăm chú lắng nghe chị Nguyễn Thị Thoa giới thiệu về quy trình sản xuất chế biến sản phẩm thịt

Các thầy cô Bộ môn Tài chính doanh nghiệp trao đổi với đại diện Công ty về quy trình quản lý dây chuyền sản xuất cùng các biện pháp tối thiểu hóa chi phí, tối đa hóa chất lượng

Sau chuyến trải nghiệm thực tế tại nhà máy, đoàn đã trở về phòng hội nghị để tiếp tục phần trao đổi và đặt câu hỏi cũng như lắng nghe những giải đáp của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam. Đây là phần được các bạn sinh viên chờ đón nhất khi các bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về tình hình quản trị tại doanh nghiệp thực tế cũng như được giải đáp những trăn trở về cơ hội việc làm và quy trình tuyển dụng khi các bạn đang ở rất gần ngưỡng cửa nghề nghiệp. Các bạn sinh viên đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động quản trị tài chính tại công ty khi đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến chiến lược kinh doanh của công ty, hoạt động quản trị tài chính, cũng như đi sâu vào những nội dung về lập kế hoạch tài chính, đánh giá hiệu quả tài chính của dự án đầu tư và phương án huy động vốn của doanh nghiệp, chiến lược xây dựng vị thế cạnh tranh trong điều kiện cắt giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo cung cấp những sản phẩm với chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng.

Các bạn sinh viên tích cực, nhiệt tình đặt câu hỏi cho Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Kết thúc buổi trao đổi thực tế tại công ty CP VN, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam về sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, chu đáo dành cho giảng viên, sinh viên Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp. PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh khẳng định ý nghĩa to lớn của hoạt động hợp tác giữa Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam Việt Nam và bộ môn Tài chính Doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp giỏi chuyên môn và am hiểu thực tế. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng nhằm chuẩn bị hành trang nghề nghiệp, giúp sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp tự tin, cạnh tranh thành công trong môi trường làm việc hội nhập./.

PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc đến

Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Một số hình ảnh khác:

Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp

Số lượt đọc: 2717


Trở về đầu trang