MENU

Học viện Tài chính tiếp tục đồng hành cùng hơn 100 cơ sở giáo dục chuyên nghiệp khu vực phía Bắc tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT

Thứ hai, 18/03/2024 - 13:41
(HVTC) - Ngày 17/3/2024, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Tài chính tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024. Gian trại của Học viện đã thu hút hàng nghìn lượt học sinh THPT, phụ huynh đến nghe tư vấn, giải đáp về lựa chọn nghề nghiệp.

 Lãnh đạo Học viện, Ban Chỉ đạo, các Tiểu ban Triển khai công tác Tư vấn tuyển sinh  đại học năm 2024 và các tình nguyện viên tại chụp ảnh lưu niệm tại Bách Khoa ngày 17/3/2024

Tham dự Chương trình, phía Học viện Tài chính có NGND.GS.,TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó giám đốc Học viện, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh: TS. Nguyễn Văn Bình - Phó giám đốc Học viện, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Quản lý đào tạo, thường trực Hội đồng tuyển sinh; các đồng chí trong Ban chỉ đạo và các Tiểu ban Tư vấn trực tiếp; Tiểu ban nội dung, tiểu ban Cơ sở vật chất kỹ thuật cùng Lãnh đạo và đại diện Lãnh đạo các Ban, Khoa, Bộ môn chuyên ngành, Viện Đào tạo Quốc tế; Đoàn thanh niên.

 Gian trại của Học viện Tài chính luôn có đông các bạn học sinh THPT và phụ huynh đến tìm hiểu

Do công tác chuẩn tốt, gian trại của Học viện Tài chính đã hoàn thành rất sớm để tiếp đón các bạn học sinh THPT và phụ huynh đến tìm hiểu, tư vấn.

 TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Quản lý đào tạo, thường trực Hội đồng tuyển sinh

tư vấn cho bạn trẻ đến tìm hiểu tại gian trại của Học viện Tài chính

Bên cạnh việc giới thiệu về các ngành, chuyên ngành đào tạo, các phương thức tuyển sinh đa dạng của Học viện, đội ngũ tư vấn còn đem đến cho các bạn học sinh THPT và phụ huynh những thông tin cần thiết khác như: Cơ hội việc làm của các chuyên ngành đào tạo tại Học viện; môi trường học tập năng động; Học bổng khuyến khích học tập và các chính sách hỗ trợ đối với những đối tượng chính sách; chính sách miễn giảm học phí đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi…, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

 Sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ trải nghiệm thực tế học tập tại trường

Ngoài những tư vấn từ các chuyên gia là các giảng viên đầu ngành, có kinh nghiệm, các bạn còn được nghe chia sẻ từ chính các anh chị sinh viên của Học viện chia sẻ những hoạt động bổ ích bên cạnh việc học tập, phát huy các năng lực, sở trường của bản thân và tham gia các hoạt động thú vị như viết điều ước, check in…

Bạn Đào Trâm Anh cùng mẹ nghe tư vấn từ vòng ngoài của Học viện Tài chính

Bạn Đào Trâm Anh đến từ trường THPT Trương Định đi cùng mẹ là Nghiêm Anh Trâm đã cho biết: Em mơ ước được học ngành Kế toán hoặc ngành ngôn ngữ Anh của Học viện. Em đã được các thầy cô tại gian tư vấn của Học viện Tài chính giới thiệu rất cặn kẽ về các ngành - chuyên ngành cũng như những yêu cầu và triển vọng của các chuyên ngành. Các phương thức xét tuyển của Học viện Tài chính rất đa dạng. Như vậy sẽ tạo nhiều cơ hội cho chúng em trong chọn nghề theo đúng nguyện vọng, khả năng của mình.

Bạn Nguyễn Văn Tuấn đến từ Vĩnh Phúc cho biết: Các anh chị sinh viên Học viện Tài chính rất năng động và đầy năng lượng. Các anh chị chính là sản phẩm của một môi trường đào tạo năng động. Em thích được học tập ở môi trường như vậy, ngoài học kiến chức chuyên môn, phải được bồi dưỡng về kỹ năng, phải được phát huy những sở trường, năng lực của bản thân.

Lắng nghe và giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của các bạn học sinh THPT và phụ huynh tại gian trại của Học viện Tài chính

Cùng với hơn 100 cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, Học viện Tài chính đã đồng hành cùng Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup. Thông qua chuỗi Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hàng năm, Học viện đã hỗ trợ tích cực, trực tiếp cho học sinh THPT và phụ huynh thông tin cần thiết về tuyển sinh, tư vấn, hướng nghiệp để tăng cơ hội chọn lựa đúng nghề nghiệp cho bản thân - bước quan trọng đầu tiên trong lập thân, lập nghiệp của các bạn trẻ.

Một số hình ảnh khác

NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh năm 2024 và TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Quản lý đào tạo, thường trực Hội đồng tuyển sinh; TS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo - Ủy viên Ban chỉ đạo tư vấn tuyển sinh năm 204 tham gia Khai mạc Ngày Hội Tư vấ tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2024

NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh năm 2024 livestream Chương trình khai mạc và tư vấn tuyển sinh tại chỗ.

 Thầy cô giáo chào đón các bạn học sinh THPT và phụ huynh đến tìm hiểu tại gian trại của Học viện Tài chính.

 Tư vấn trực tiếp tại gian trại của Học viện Tài chính

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 2239


Trở về đầu trang