MENU

Ký kết hợp tác đào tạo giữa Học viện Tài chính và Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Thứ tư, 11/09/2024 - 15:22
(HVTC) – Lễ ký kết được diễn ra vào sáng ngày 10/9/2024 tại trụ sở chính Học viện Tài chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ liêm, HN.

Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp có: TS. Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Ngọc Khương - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, phòng của trường.

Về phía Học viện Tài chính có: NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư (PT) Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện; PGS.,TS Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; Lãnh đạo khoa Sau đại học, khoa Tài chính doanh nghiệp; khoa Kế toán; Lãnh đạo ban Tổ chức cán bộ; Quản lý đào tạo; Văn phòng HV; Lãnh đạo các bộ môn thuộc khoa Kế toán, khoa Tài chính doanh nghiệp và đại biểu mời.

NGƯT.,PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại chương trình, NGƯT.,PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện bày tỏ sự xúc động và niềm vui khi Học viện được Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp tin tưởng, gửi gắm trong hợp tác đào tạo trình độ Tiến sỹ. NGƯT .PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng khẳng định: Với trên 60 năm xây dựng và phát triển và sứ mệnh cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội và là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực đại học, sau đại học về tài chính – ngân hàng, kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh, hệ thống thông tin kinh tế, ngôn ngữ anh hàng đầu của Việt Nam cùng triết lý giáo dục “Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi” đã khẳng định uy tín, năng lực của Học viện trong hợp tác đào tạo. Hoạt động này là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và cam kết nâng cao chất lượng đào tạo cũng như triển khai thực hiện nội dung Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05 tháng 02 năm 2024 ban hành chuẩn cơ sở giáo dục đại học. Đây cũng là cơ hội để Học viện cung cấp thêm nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Học viện mong muốn sẽ cùng Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đào tạo khác khi mở thêm các ngành đào tạo về các ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật tại Học viện.

NGƯT.,PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng cũng cam kết: Học viện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa các NCS và mong muốn phía đối tác cũng tạo điều kiện thuận lợi để các nội dung ký kết được triển khai thành công.

TS. Trần Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Phát biểu tại chương trình, TS. Trần Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp đã bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng khi được hợp tác với cơ sở giáo dục có uy tín và thương hiệu lớn như Học viện Tài chính và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhà trường vì đã đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên của nhà trường. TS. Trần Hoàng Long cũng nêu khái quát lịch sử xây dựng và phát triển của Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, những thành tựu đạt được trên mọi mặt. Tuy nhiên, nhà trường cần tăng cường hơn nữa đội ngũ có trình độ Tiến sỹ. Vì vậy, nhà trường đã xây dựng đề án “Vườn ươm tiến sỹ” từ năm 2022, nhằm quan tâm, động viên, khuyến khích và hỗ trợ về thời gian, tài chính, hợp tác, đào tạo… để bổ sung đội ngũ có trình độ cao.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản – Trưởng khoa Sau đại học

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản – Trưởng khoa Sau đại học, Học viện Tài chính chia sẻ về những yêu cầu về chuẩn đầu vào của NCS cần lưu ý theo Thông tư số 18/2021/TT-BGDĐT ngày 28/06/2021 và Quyết định 271/QQĐ-HVTC ngày 25/3/2024 của Học viện Tài chính. Theo đó, người dự tuyển là công dân Việt Nam phải đạt yêu cầu về năng lực ngoại ngữ được minh chứng bằng một trong những văn bằng, chứng chỉ theo quy định. Bên cạnh đó, NCS cũng phải đáp ứng được chuẩn đầu ra để đủ điều kiện về bài báo khoa học để bảo vệ luận án cấp cơ sở.

Tại buổi lễ, với sự chứng kiến của các đại biểu 2 đơn vị, NGƯT .PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện và TS. Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã cùng ký vào Biên bản Thỏa thuận hợp tác đào tạo trình độ Tiến sỹ giữa 2 đơn vị.

Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa 2 đơn vị gồm đào tạo và hướng dẫn nghiên cứu sinh; trao đổi học thuật và nghiên cứu sẽ là tiền đề cho những hợp tác, liên kết mở rộng, toàn diện, phát huy những lợi thế của 2 bên cho các giai đoạn tiếp theo.

Một số hình ảnh khác:

Đại biểu 2 đơn vị cùng trao tặng nhau những món quà và chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 733


Tin đã đăng

Trở về đầu trang