MENU

Viết cho ngày nắng: Trao yêu thương là còn mãi

Thứ hai, 05/06/2023 - 14:42
Tình yêu thương luôn là chiếc cầu nối để gắn kết những con người trong cuộc sống. Mỗi hành động yêu thương và lòng hảo tâm của mọi người sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, mặc cảm thân phận cho những hoàn cảnh không may mắn, giúp các em nhỏ có thêm nghị lực, niềm tin để tiếp tục phấn đấu vươn lên…Nhân dịp 1- 6, Liên chi đoàn Viện ĐTQT, CLB Cầu nối Thiện nguyện DDP – DCBC và Đội SVTN Vì Trẻ thơ – Học viện Tài chính đã tới Chùa Hương Lan – Đông Cựu – Chương Mỹ - Hà Nội trao những phần quà yêu thương tới các em nhỏ.

“Nhặt cánh phượng tô bầu trời đỏ

Góp nụ cười nhỏ vẽ ngày Tết Thiếu nhi hồng”

Các bạn sinh viên tất bật chuẩn bị những phần quà cho các em nhỏ

Trong không gian thanh tịnh của chùa, mùi thơm êm dịu của hương trầm, có một lớp học “đặc biệt” có tên là “Lớp học tình thương” do cô giáo Lê Thị Hòa - giáo viên Trường Tiểu học Đông Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội) sáng lập. Suốt 16 năm qua tại nơi đây đã giúp nhiều em bị thiểu năng trí tuệ, khuyết tật,…được biết đến con chữ, tự tin mạnh dạn hơn để hòa nhập cộng đồng.

Ban đầu các em học sinh học tại phòng khách trong chùa với diện tích khoảng 25m2, học sinh chủ yếu là con em của các gia đình tại xã Đông Sơn. Dần dần tiếng lành đồn xa, nhiều gia đình ở xã lân cận như Trường Yên, Ðông Phương Yên… xa hơn là ở huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Quốc Oai biết đến lớp học tình thương miễn phí trong chùa cũng đưa con em mình tới học.

 Toàn cảnh “Lớp học tình thương” tại chùa Hương Lan

Sau một thời gian mở lớp, học sinh đến học ngày càng đông nên nhà chùa đã cho xây dựng phòng học mới rộng khoảng 100m2 khá khang trang, sạch đẹp với đầy đủ bàn ghế, bảng viết, tủ để sách vở. Bên cạnh đó, với sự đồng thuận từ phía Ủy ban nhân dân xã Đông Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ cùng các Phật tử khắp mọi miền đất nước chung tay ủng hộ mà lớp học dần hoàn thiện và đầy đủ tiện nghi như ngày hôm nay.

Hiện nay, lớp học “đặc biệt” có tất cả hơn 70 em học sinh ở các lứa tuổi khác nhau, em nhỏ nhất 6 tuổi, em lớn nhất 30 tuổi, được chia làm hai nhóm để dạy dỗ. Nhóm thứ nhất gồm các em có khả năng tiếp thu được sẽ học toán, tập đọc, luyện chữ; nhóm thứ hai gồm những em chậm tiếp thu hơn học tập tô, đánh vần.

Nhờ có lớp học tại chùa Hương Lan và tình yêu thương vô bờ bến của các cô giáo dành cho các bạn học sinh “đặc biệt” mà nhiều em đã được biết đến con chữ, có thêm nhiều bạn bè, tự tin hơn khi giao tiếp và hòa nhập cộng đồng.

Với mong muốn góp 1 phần sức lực giúp đỡ trẻ em, và đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười và những kỷ niệm đẹp cho các em nhỏ thiếu may mắn, các thầy cô Viện ĐTQT cùng các bạn sinh viên CLB Thiện nguyện DDP, Đội SVTN Vì Trẻ thơ đã tổ chức chương trình “Viết cho ngày nắng” tại chùa Hương Lan.

Các bạn đội SVTN Vì trẻ thơ mở đầu chương trình với tiết mục “Baby Shark – Chiếc bụng đói” hết sức đáng yêu, thu hút các em nhỏ hòa nhịp theo tiếng nhạc và cùng giao lưu với các anh chị sinh viên.

Tiết mục nhảy ấn tượng của CLB Vì trẻ thơ

Tiếp theo chương trình là phần biểu diễn đầy sôi động của sinh viên DDP, những giai điệu tươi vui, rộng ràng của bài hát đã khuấy động bầu không khí của chương trình, tạo nên những kỷ niệm khó phai.

Các bạn sinh viên DDP biểu diễn tiết mục nhảy Dân vũ tặng các em nhỏ

Trong niềm vui hân hoan của ngày Tết thiếu nhi, các anh chị sinh viên đã cùng hòa ca tiếng hát, chơi nhiều trò chơi thú vị, cùng liên hoan và phát những phần quà yêu thương cho các em.

Các bạn sinh viên cùng chơi trò chơi với các em nhỏ

 Đại diện đội SVTN Vì trẻ thơ và CLB thiện nguyện DDP trao những phần quà tới các em nhỏ

TS. Trịnh Thanh Huyền – Phó Viện trưởng (PT) – Viện ĐTQT bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước những tình cảm, sự yêu thương, hết lòng vì học sinh của các cô giáo; đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với các sư thầy chùa Hương Lan đã ủng hộ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để lớp học được phát triển như ngày hôm nay và nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm. Hy vọng rằng, lớp học sẽ ngày càng phát triển để tạo thêm nhiều cơ hội cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được đi học, biết thêm nhiều kiến thức, có thêm bạn bè và tự tin hơn trong cuộc sống.

TS. Trịnh Thanh Huyền trao tặng 03 chiếc quạt cho lớp học

Chuyến đi thiện nguyện tại chùa Hương Lan đã diễn ra ấm áp, với nhiều kỷ niệm đẹp. Đây cũng là dịp cho mọi thành viên trong Liên chi Đoàn Viện ĐTQT, CLB Cầu nối Thiện nguyện DDP – DCBC và đội SVTN Vì trẻ thơ được sống chậm lại, trao đi yêu thương nhiều hơn và thấy mình cũng nhận lại thật nhiều yêu thương. Nhìn trong ánh mắt thơ ngây của các em, trong nụ cười rạng rỡ, sảng khoái, ai nấy đều thấy ấm lòng và ước mong hoàn thành tốt công việc riêng để những lần sau trở lại làm được nhiều hơn thế, cùng chung tay thắp sáng hy vọng vì một ngày mai tốt đẹp hơn.

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm tại chùa Hương Lan

Viện ĐTQT

Số lượt đọc: 2622


Trở về đầu trang