MENU

Festival Hải quan 2023: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích lĩnh vực Hải quan

Thứ sáu, 26/05/2023 - 12:15
Festival Hải quan là một cuộc thi chuyên môn được tổ chức hai năm một lần bởi Khoa Thuế và Hải quan – Học viện Tài chính, sau nhiều mùa Festival đi qua cuộc thi vẫn giữ được sức nóng và đã thu hút được hàng nghìn sinh viên trong Học viện và các trường Đại học ngoài Học viện tham gia. Vào tối ngày 24/05/2023, tại HT700, Học viện Tài chính, đêm chung kết cuộc thi “Tìm hiểu về Hải quan – Festival Hải quan 2023” do Khoa Thuế và Hải quan tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Các vị đại biểu đến từ Tổng cục Hải quan đã đến dự Festival Hải quan 2023, gồm có: Bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh - Phó Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan; Ông Kim Long Biên – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan. Festival Hải quan 2023 cũng vinh dự được đón ông Lê Thanh Hà – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Giao nhận Vận Tải Vàng – Goldtrans Logistics đến dự. Đại biểu đến từ các tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị trong Học viện: PGS. TS. Vũ Duy Nguyên – Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính; PGS. TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Tài chính quốc tế; TS. Phạm Văn Hào – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính. Khoa Thuế và Hải quan trân trọng được tiếp đón phóng viên các cơ quan báo chí của ngành Tài chính: Thời báo Tài chính Việt Nam, Báo Hải quan Việt Nam đến dự và đưa tin về Festival Hải quan 2023.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan, có sự hiện diện của: PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan và các cán bộ, giáo viên Khoa Thuế và Hải quan. Đặc biệt, đến dự và cổ vũ cho các đội thi có sự hiện diện của toàn thể giảng viên và cán bộ của Khoa Thuế và Hải quan và đông đảo sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan và các khoa khác trong Học viện Tài chính.

Các đại biểu, khách mời tham dự Festival Hải quan 2023

Ban giám khảo của Cuộc thi đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Hải quan, những nhà giáo, các cán bộ lãnh đạo đang công tác trong ngành Hải quan, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu: TS. Nguyễn Hoàng Tuấn – Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan- Trưởng Ban Giám khảo; các thành viên Ban Giám khảo gồm có: TS. Nguyễn Đình Chiến - Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS. Kim Long Biên – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan; PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền – Nguyên trưởng khoa Thuế và Hải quan; ông Lê Thanh Hà – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Giao nhận Vận Tải Vàng – Goldtrans Logistics.

Festival Hải quan 2023 bao gồm 3 vòng thi:

  • Vòng 1: Vòng lộ diện: Trắc nghiệm nhanh
  • Vòng 2: Vòng Kết nối: Thiết kế clip giới thiệu đội thi
  • Vòng 3: Vòng Tỏa sáng: Thuyết trình và Xử lý tình huống

Qua hai vòng thi đầu tiên, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất gồm những sinh viên không chỉ đến từ các chuyên ngành thuộc Khoa Thuế và Hải quan mà còn từ rất nhiều các chuyên ngành khác trong Học viện đến để góp mặt vào vòng chung kết, bao gồm:

  • Đội CLEARANCE đến từ chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.
  • Đội 10-Sep đến từ chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan và Logistics chương trình chất lượng cao, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.
  • Đội VAA đến từ chuyên ngành Hải quan và Logistics chương trình chất lượng cao, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.
  • Đội Customs đến từ chuyên ngành Thuế, Tài chính doanh nghiệp, Kế toán, Kiểm toán, Học viện Tài chính.

Xuyên suốt Cuộc thi từ lúc phát động cho tới vòng chung kết, Festival Hải quan 2023 không chỉ nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo các bạn sinh viên  trong Học viện Tài chính mà còn thu hút sự theo dõi, quan tâm của lượng lớn các khán giả trên khắp cả nước thông qua các kênh phương tiện thông tin, báo chí. Cụ thể, các clip giới thiệu đội thi ở vòng 2 đã đạt tới hàng nghìn lượt tương tác và được các bạn sinh viên tích cực bình luận, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhận được sự hỗ trợ về tài chính và chuyên môn từ Tổng cục Hải quan, từ các nhà tài trợ là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực XNK: Công ty Giao nhận Vận Tải Logistics PCL; Công ty cổ phần Giao nhận Vận Tải Vàng – Goldtrans Logistics (https://goldtrans.com.vn/gioi-thieu-cong-ty-logistics-goldtrans)

PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan tặng hoa và trao chứng nhận tài trợ cho các đại diện các nhà tài trợ của cuộc thi Tổng cục Hải quan và  Công ty Goldtrans logistics

Trong vòng chung kết, các đội thi cân tài, cân sức, khiến cho sức nóng của cuộc thi tăng cao theo từng phần thi. Các đội thi đã tự tin giải quyết những tình huống hóc búa, thể hiện tốt phần thi “Xử lý tình huống” của mình. Đồng thời, thể hiện khả năng xử lý nhạy bén đối với các câu hỏi, tình huống mà đội phản biện cũng như Ban Giám khảo đưa ra. Có thể thấy rằng, kiến thức của các đội cả về lý thuyết cũng như thực tiễn trong lĩnh vực hải quan khá sâu sắc.

Hình ảnh các đội thi trong phần thi “Xử lý tình huống”

PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền đaị diện BGK nhận xét phần trả lời của đội thi

Sau hai phần thi “Xử lý tình huống” và “Bạn là chuyên gia hải quan” rất gay cấn và nảy lửa, Cuộc thi đã tìm được chủ nhân cho các giải:

•   Giải Nhất: Đội 10-Sep

•   Giải Nhì: Đội Customs

•   Giải Ba: Đội VAA và Đội Clearance

Các giải thưởng phụ:

•   Đội thi có số điểm thi Phần Trắc nghiệm cao nhất: Đội Clearance

•   Đội thi có số điểm thi Phần Clip giới thiệu cao nhất: Đội Customs

•   Đội thi có số điểm thi Phần thi “Bạn là chuyên gia Hải quan” cao nhất: Đội 10 Sep

•   Đội thi có số điểm thi Phần Xử lý tình huống cao nhất: Đội VAA

PGS.TS Lê Xuân Trường và ông Lê Thanh Hà trao giải thưởng cho đội quán quân cuộc thi Festival Hải quan 2023  

Xin chúc mừng cả 4 đội thi tài năng của Cuộc thi đã có những phần thi vô cùng ấn tượng và xuất sắc. Và một mùa Festival chuyên ngành nữa của Khoa Thuế và Hải quan đã kết thúc, Ban tổ chức cuộc thi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Đảng ủy,  Ban Giám đốc Học viện Tài chính, các Ban, Khoa, Trung tâm trong Học viện, Ban Giám khảo,các đơn vị tài trợ Tổng cục Hải quan, Công ty Giao nhận Vận Tải Logistics PCL; Công ty cổ phần Giao nhận Vận Tải Vàng – Goldtrans logistics đã quan tâm và luôn đồng hành cùng thầy và trò khoa Thuế và Hải quan. Cảm ơn tất cả các đội thi cùng toàn thể các bạn khán giả, cổ động viên đã cùng nhau góp phần làm nên Festival Hải quan 2023 thành công rực rỡ.

Thời báo tài chính Việt Nam đưa tin về cuộc thi:  Link

Một số hình ảnh của vòng chung kết:

Các tiết mục văn nghệ của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

PGS.TS.Lê Xuân Trường- Trưởng BTC phát biểu khai mạc cuộc thi

TS Nguyễn Đình Chiến – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan trao phần thưởng cho khán giả may mắn tại cuộc thi

Cố vấn chuyên môn TS.Thái Bùi Hải An và đội thi Clearance thể hiện quyết tâm

PGS.TS.Vũ Duy Nguyên- Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính trao phần thưởng cho đội thi có điểm số cao nhất 10 step

TS.Nguyễn Thị Kim Oanh - Trao giải thưởng của bộ môn Nghiệp vụ Hải quan cho đội thi Clearance.

Đại biểu, Ban giám khảo, CBGV và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan chụp ảnh tổng kết cuộc thi

Khoa Thuế vag Hải quan

Số lượt đọc: 783


Trở về đầu trang