MENU

Sinh viên Học viện Tài chính giành Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022

Thứ ba, 29/11/2022 - 11:32
Ngày 27/11/2022 tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022. Nhóm sinh viên Học viện Tài chính giành giải Khuyến khích.

Trao giải Khuyến khích Giải thưởng sinh viên NCKH Euréka lần thứ 24 năm 2022 cho 12 lĩnh vực; Nhóm sinh viên Nguyn Thị Thúy Mơ và Đỗ Thị Hồng Ánh CQ57/31.03 (vị trí thứ 6,7 từ trái sang)

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Để đến với giải thưởng này, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên phải trải qua những vòng tuyển chọn khắt khe ở cấp: Từ cấp khoa đến cấp Học viện - Trường Đại học, được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá, chọn lựa gửi tham dự. Từ vòng loại, vòng bán kết, các đề tài được các giám khảo là những nhà nghiên cứu khoa học có uy tín chọn lựa để bước vào vòng chung kết.

Mùa giải năm 2022 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của 119 các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng trong đó có 44 trường ở TP. Hồ Chí Minh và 75 trường thuộc các tỉnh/thành khác trên cả nước. Giải thưởng có 12 lĩnh vực với 1231 đề tài, Hội đồng chấm thi đã chọn được 160 đề tài vào vòng chung kết.

Năm nay, Học viện Tài chính đã tham gia 8 đề tài dự thi, trong đó đề tài “Kinh tế vỉa hè Hà Nội - Thực trạng và Khuyến nghị” của hai sinh viên Nguyễn Thị Thúy Mơ và Đỗ Thị Hồng Ánh, lớp CQ57/31.03 chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính do TS. Nguyễn Xuân Điền hướng dẫn đã lọt vào Vòng chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022.

Vòng chung kết được tổ chức trong 3 ngày từ 24-27/11/2022. Lĩnh vực kinh tế có 19 đề tài được lựa chọn vào Vòng chung kết. Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thúy Mơ và Đỗ Thị Hồng Ánh đã trình bày nội dung đề tài của mình và vấn đáp poster trước Hội đồng ban giám khảo. Kết quả là đề tài “Kinh tế vỉa hè Hà Nội - Thực trạng và Khuyến nghị” của hai sinh viên Nguyễn Thị Thúy Mơ và Đỗ Thị Hồng Ánh, lớp CQ57/31.03, đã xuất sắc giành giải Khuyến khích Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022 trong tổng số 160 công trình và đề tài của vòng chung kết.

Thành công của nhóm nghiên cứu tại giải thưởng Euréka không thể không nhắc đến sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần từ Học viện Tài chính, sự hướng dẫn và động viên từ giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Xuân Điền qua các vòng thi. Bên cạnh những màn tranh tài về kiến thức, những hoạt động team building và tham quan mà BTC mang lại cũng vô cùng bổ ích và hấp dẫn, đem lại một trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả các thí sinh.

Một số hình ảnh của nhóm sinh viên Học viện Tài chính tại cuộc thi:

Bằng khen nhóm thí sinh Nguyễn Thị Thúy Mơ, Đỗ Thị Hồng Ánh

Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thúy Mơ, Đỗ Thị Hồng Ánh lớp CQ57/31.03 trình bày đề tài của mình tại Chung kết Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022

     Poster của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thúy Mơ và Đỗ Thị Hồng Ánh tại vòng Chung kết cuộc thi Euréka 2022

Cô Trần Thị Ngọc Diệp và nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thúy Mơ, Đỗ Thị Hồng Ánh chụp ảnh lưu niệm sau buổi Lễ Tổng kết và trao giải

Nguyễn Thị Thúy Mơ và Đỗ Thị Hồng Ánh tham quan tại Khu công nghệ cao - TP. Hồ Chí Minh

Khoa Quản trị kinh doanh

Số lượt đọc: 3735


Trở về đầu trang