MENU

Video của nhóm sinh viên Chương trình Chất lượng cao được chọn vào series bài học quốc tế

Thứ ba, 04/05/2021 - 15:41
Thời gian vừa qua, SEAMEO - Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á đã phát động cuộc thi làm video với chủ đề “Stories of Success: Transformation and Innovation in the Post COVID-19 Pandemic”. Đây là một trong những hoạt động thuộc series tiền sự kiện của Đại hội Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á, thu hút được sự quan tâm và tham dự của đông đảo những người làm nghề giáo dục, học sinh, sinh viên đến từ khắp các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Dưới sự hỗ trợ của Ban Hợp tác quốc tế và Ban điều hành Chương trình Chất lượng cao, nhóm sinh viên gồm 6 bạn đã nỗ lực thực hiện video clip với tựa đề ngắn gọn “Our Story”. Từ những quan sát thực tế, video của nhóm đã tái hiện lại cách thức mà người dạy và người học tại Việt Nam nói chung cũng như giảng viên và sinh viên tại Học viện Tài chính nói riêng ứng dụng công nghệ trong việc học tập và giảng dạy trong thời kỳ dịch bệnh.

Cảnh học tập trực tuyến của sinh viên Học viện Tài chính (ảnh từ video)

Danh sách nhóm sinh viên thực hiện video clip gồm:

1. Nguyễn Hà Linh – CQ58/09.01CL

2. Nguyễn Thị Tâm Phương – CQ58/11.03CL

3. Nguyễn Khắc Bình – CQ57/22.01CL

4. Phan Ngọc Minh – CQ58/11.03CL

5. Đỗ Thị Thanh Thúy -  CQ58/21.06CL

6. Đỗ Thị Huyền Trang – CQ57/08.03

Qua quá trình rà soát lựa chọn kỹ lưỡng, Ban thư ký SEAMEO đã lựa chọn tổng số 75 video để phát trong series bài học và các buổi hội thảo, trong đó có 4 video được thực hiện bởi các giảng viên - cán bộ giáo dục, và 71 video được thực hiện bởi sinh viên - học sinh từ các quốc gia trong khu vực. Tại Việt Nam, video của nhóm sinh viên Học viện Tài chính là một trong hai video được lựa chọn vào series bài học, video còn lại đến từ TS. Lê Nguyên Bảo - Trường Đại học Duy Tân.

Bạn Nguyễn Hà Linh - CQ58/09.01CL, đội trưởng của nhóm chia sẻ: “Tuy quá trình thực hiện video diễn ra trong một khoảng thời gian khá gấp gáp, gặp không ít những thử thách khi trùng đúng vào thời gian thi, mỗi thành viên lại đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau nên khó có thể họp mặt trực tiếp để cùng bàn về nội dung kịch bản, cảnh quay, nhân lực tham gia,… Nhưng đến cuối cùng, cả nhóm vẫn có thể hoàn thành được video của mình theo đúng hạn và được Ban thư kí SEAMEO lựa chọn đưa vào series bài học. Chúng em rất vinh dự và tự hào vì kết quả này và lấy đây là động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Nhóm sinh viên thực hiện video bài học của SEAMEO

“Chúng tôi luôn khuyến khích và tạo cơ hội để sinh viên Chương trình Chất lượng cao không chỉ lĩnh hội kiến thức chuyên môn, mà còn cần quan tâm tới các vấn đề xã hội, luôn nâng cao ngoại ngữ của mình, không ngừng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Vì đây sẽ là tiền đề giúp sinh viên CTCLC hội nhập tốt với thị trường lao động toàn cầu trong tương lai”. - TS. Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn TN, Phó Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN, thành viên Ban điều hành CTCLC cho biết.

Các chương trình, sự kiện hội thảo quốc tế trong thời gian tới sẽ liên tục được đăng tải tại website của Ban Hợp tác quốc tế https://htqt.hvtc.edu.vn.

Một số hình ảnh Giấy chứng nhận của nhóm thực hiện video:

 

 

Ban điều hành Chương trình Chất lượng cao

Số lượt đọc: 2715


Trở về đầu trang