MENU

Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ Học viện Tài chính”

Thứ sáu, 19/06/2020 - 19:49
(HVTC) – Sáng 16/6, tại trụ sở chính Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Hà Nội) Ban chấp hành Công đoàn Học viện đã tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi. 01 giải Đặc biệt, 01, giải Nhất, 02 giải Nhì; 04 giải Ba và 12 giải Khuyến khích đã được trao tổng số 420 bài tham gia dự thi.

Đại biểu tham dự chúc mừng thành công của Cuộc thi

Tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính; PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. Trương Thị Thủy và TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; TS. Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Công đoàn; Ban thường vụ công đoàn; BCH Công đoàn; Các Ban chức năng công đoàn; Ban chấp hành công đoàn bộ phận cùng các công đoàn viên đạt giải của Cuộc thi.

PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Ban Thường vụ Công đoàn Học viện trình bày Báo cáo tổng kết Cuộc thi

Trong Báo cáo tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ Học viện Tài chính” do PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Ban Thường vụ Công đoàn Học viện trình bày đã chỉ rõ: Sau gần 3 tháng diễn ra, đã có 420 bài thi gửi dự thi vòng sơ khảo, 138 tiêu biểu, có chất lượng tốt nhất, được đầu tư về cả nội dung và hình thức gửi về Ban Tổ chức cuộc thi dự vòng chung khảo.  Các bài thi gửi dự thi vòng chung kết đều có chất lượng tốt, không những trả lời đầy đủ, trả lời đúng các câu hỏi cuộc thi, mà còn làm bài thi rất công phu, đầy tâm huyết. Có những bài thi được trình bày như những tác phẩm văn học mang bóng dáng sử thi, không đơn thuần là trả lời các câu hỏi.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đốc trao giải Đặc biệt cho đồng chí Đào Thị Loan

Một số bài dự thi không chỉ sưu tầm hệ thống tư liệu lịch sử, với những sự kiện, số liệu, hình ảnh mà còn có những trang viết, những áng văn, lời thơ chứa đựng những cảm xúc mạnh mẽ, với sự biết ơn sâu sắc, khâm phục lẫn tự hào, tin yêu dành cho thế hệ cha anh đi trước trong vai trò tạo dựng, xây đắp nên truyền thống gần 60 năm xây dựng, phát triển của Đảng bộ Học viện Tài chính và sự vun đắp, tiếp nối của thế hệ hôm nay.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy -  Phó Giám đốc Học viện Tài chính trao giải Nhất cho đồng chí Nguyễn Hồ Phi Hà

Bài dự thi của Đào Thị Loan (Công đoàn Ban CTCT và Sinh viên) với độ dày 177 trang ngoài việc trả lời rất tốt các câu hỏi của cuộc thi, còn đầu tư rất công phu, hình thức đẹp. Những hình ảnh sử dụng trong bài viết không chỉ minh họa mà là tư liệu lịch sử sinh động – từ hình ảnh là các trang Nghị quyết đầu tiên của Đảng bộ đánh máy chữ, bản in giáo trình những năm 60 thế kỷ trước, hình ảnh giảng đường tường đất, mái tranh, đến khu giảng đường, lớp học, phòng studio hiện đại… của Học viện Tài chính hôm nay, từ những hình ảnh học tập, NCKH, Hội thảo khoa học, đến các giải thể thao, ký kết hợp tác quốc tế… đã minh họa sinh động diện mạo lịch sử Đảng bộ Học viện Tài chính gần 60 năm qua. Lịch sử Đảng bộ Học viện Tài chính tái hiện trong bài dự thi này bằng những con người cụ thể, những cán bộ, giảng viên, nhà giáo ưu tú, sinh viên với những công việc cụ thể, thiết thực góp phần dựng xây truyền thống Học viện Tài chính.

TS. Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy trao giải Nhì cho đồng chí Vũ Thị Vinh và đồng chí Phan Thị Thoa

 Bài dự thi của Nguyễn Hồ Phi Hà (Công đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp) mang bóng dáng của một công trình khoa học lịch sử với lời mở đầu, phần trả lời, phần minh họa, lời kết và nhiều trang viết chân thực, với những cảm xúc chân thành, xúc động trong giây phút trở thành người Đảng viên Đảng cộng sản ở tuổi 31 và quá trình rèn luyện, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Học viện Tài chính.

Các công đoàn viên của Khoa Lý luận chính trị gây ấn tượng mạnh với nhiều bài dự thi công phu, tâm huyết, các câu trả lời khúc chiết, nhận định, đánh giá thấu đáo, với những trang viết truyền cảm hứng, truyền niềm tin yêu mãnh liệt, lòng biết ơn vô bờ của dân với Đảng. Trong đó, tiêu biểu là các bài của các đồng chí Vũ Thị Vinh, Phan Thị Thoa.

Bài dự thi của Nguyễn Thị Hương Thủy (Công đoàn Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng) có những trang viết xúc động và hình ảnh chân thực khắc họa chân dung một người mẹ - một đảng viên mẫu mực của thế hệ đi trước, đã truyền ngọn lửa yêu người, yêu nghề cho chính mình.

Tại buổi Tổng kết và trao giải cuộc thi, các tác giả đạt giải đã được trao Giấy chứng nhận giải và phần thưởng.

Cuộc thi do Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp BCH Đoàn thanh niên Học viện tổ chức, hoạt động được triển khai sâu rộng, hưởng ứng tích cực trong toàn thể các tổ công đoàn và công đoàn bộ phận cũng như sinh viên Học viện. Các tác giả đã thể hiện niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ Học viện Tài chính trong 57 năm xây dựng và phát triển. Cuộc thi đã vượt ra khỏi khuôn khổ một cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ Học viện Tài chính của Công đoàn Học viện mà mang tầm quốc gia khi bài viết đặt lịch sử xây dựng, phát triển Học viện Tài chính trong tiến trình chung của lịch sử ngành Tài chính và lịch sử dân tộc gắn liền với tình hình thời sự nóng bỏng như những ứng phó của Đảng ủy, Ban Giám đốc cũng như sự chung tay của toàn thể cán bộ, đảng viên, công đoàn viên, sinh viên trước đại dịch Covid-19.

Thành công của cuộc thi là món quà thiết thực và đầy ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2020 – 2025; chào mừng đại hội các chi bộ, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Thông qua đó, góp phần giáo dục đạo đức cách mạng; khơi dậy phong trào thi đua, phấn đấu giảng dạy tốt, quản lý và phục vụ tốt, nghiên cứu khoa học và học tập tốt trong cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện Tài chính.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi thu thập thêm được những thông tin, tư liệu quý báu về quá trình xây dựng và phát triển Học viện Tài chính trên tất cả các mặt, nhất là tư liệu về các thành tựu, kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ Học viện để bổ sung những hiện vật và tư liệu cho phòng truyền thống của Học viện.

Một số hình ảnh khác

ThS. Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện công bố Quyết định các giải của Cuộc thi

 PGS.TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính Trao giải Ba cho công đoàn viên Nguyễn Thị Hương Thủy; Đỗ Minh Thoa;  Mai Thị Thủy; Trần Phương Thúy

 TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện và PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Ban Thường vụ Công đoàn Học viện Tài chính Trao giải Giải khuyến khích cho 12 tác giả

Kết quả cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ Học viện Tài chính”

+ Giải Đặc biệt (01): Đ/c Đào Thị Loan – CĐ Ban CTCT và sinh viên

+ Giải Nhất (01): Đ/c Nguyễn Hồ Phi Hà – CĐ Khoa Tài chính doanh nghiệp

Giải Nhì (02):

1) Đ/c Vũ Thị Vinh – CĐ Khoa Lý luận chính trị

2) Đ/c Phan Thị Thoa – CĐ Khoa Lý luận chính trị

+ Giải ba (04):

  1. Đ/c Nguyễn Thị Hương Thủy – CĐ Ban Khảo thí và QLCT
  2.  Đ/c Đỗ Minh Thoa - CĐ Khoa Kế toán
  3.  Đ/c Mai Thị Thủy – CĐ Văn phòng Học viện
  4.  Đ/c Trần Phương Thúy – CĐ Khoa Lý luận chính trị

+ Giải khuyến khích (12):

  1. Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – CĐ Ban CTCT và Sinh viên
  2. Đ/c Nguyễn Hữu Tân - CĐ Khoa Tài chính doanh nghiệp
  3. Đ/c Bùi Văn Tiên – CĐ Khối Văn phòng Đảng - Đoàn
  4. Đ/c Phạm Nữ Mai Anh – CĐ Khoa Thuế và Hải quan
  5. Đ/c Lê Thị Liên – CĐ Khoa Hệ thống thông tin kinh tế
  6. Đ/c Nghiêm Văn Bảy – CĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
  7. Đ/c Trịnh Thanh Huyền – CĐ Viện Đào tạo quốc tế
  8. Đ/c Đặng Thế Hưng – CĐ Khoa Kế toán
  9. Đ/c Ngô Thị Tuyến – Công đoàn Ban Tài chính kế toán
  10. SV Nguyễn Đan Châu – CQ57 21.11.LT
  11. SV Bùi Mỹ Linh – CQ56/11.05
  12.  SV Nguyễn Thị Thùy Linh – CQ57/32.04

BCH Công đoàn Học viện

Số lượt đọc: 5036


Trở về đầu trang