MENU

Chi Bộ Khoa Tài chính quốc tế với hoạt động công đoàn

Thứ ba, 24/03/2020 - 14:26
Thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ Khoa Tài chính quốc tế nhiệm kỳ 2017 -2020, với chức năng, nhiệm vụ của mình, BCH công đoàn Khoa Tài chính quốc tế chủ động xây dựng chương trình công tác, đặt ra kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ sát với thực tiễn phong trào, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đại đa số cán bộ, giảng viên. Vì vậy mà dưới sự lãnh đạo của chi bộ, hoạt động công đoàn Khoa đã thu được nhiều kết quả to lớn trên một số mặt công tác trọng yếu sau:

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng: nắm bắt được mục đích và yêu cầu của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng mà Đảng bộ Học viện, chi bộ Khoa đặt ra, trong từng thời điểm cụ thể BCH công đoàn Khoa đã phối hợp với BCN Khoa đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục trong đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động với nhiều hình thức hoạt động phong phú như: tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, hội thi; nghe nói chuyện thời sự, học tập quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”…Nhằm nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nghề, ý thức trách nhiệm với Học viện và xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, trong sáng trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong Học viện.

Song song với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi người lao động được công đoàn đặc biệt quan tâm. Công đoàn chủ động tham gia vào các quá trình thực hiện quy chế dân chủ như xây dựng các nội quy, quy định của Học viện có liên quan đến người lao động. Phối hợp với chính quyền tổ chức  “Hội nghị cán bộ viên chức” hàng năm để tổng kết các mặt công tác, nắm bắt và giải quyết các yêu cầu, kiến nghị của người lao động. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như chế độ tiền lương, thưởng, BHXH, BHYT, chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ việc… được công đoàn quan tâm thường xuyên, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất cho người lao động, hàng năm công đoàn Khoa đều có kế hoạch tổ chức cho toàn thể cán bộ, giảng viên  đi du xuân đầu năm ở Hòn Gai, đền thờ Chu Văn An, đền thờ Hai Bà Trưng, chùa Phật Tích…với nguồn kinh phí xã hội hóa. Chính do đời sống vật chất, tinh thần của Người lao động luôn được quan tâm, chăm lo chu đáo nên tư tưởng mọi người đều có sự phấn khởi, yên tâm công tác, tâm huyết với công việc, luôn phấn đấu vì sự ổn định và phát triển của Khoa, Học viện.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, chi bộ Khoa Tài chính quốc tế cũng rất chú trọng công tác giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng. Chi bộ đã chỉ đạo Công đoàn Khoa tổ chức các hoạt động về nguồn kết hợp sinh hoạt chuyên đề tại khu di tích Bạch Đằng Giang (Hải Phòng), Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên), nhà tù Sơn La.

Công tác xây dựng đời sống văn hóa trong Học viện, trong Khoa được tập trung chỉ đạo, hàng năm công đoàn Khoa đều triển khai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng; tham gia giải thể thao truyền thống do Công đoàn Học viện tổ chức… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên  đã tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người lao động.

Về công tác xã hội: hoạt động xã hội của công đoàn Khoa luôn được quan tâm đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Dưới sự chỉ đạo của chi bộ Khoa Tài chính quốc tế và của Công đoàn Học viện, Công đoàn Khoa Tài chính quốc tế đã tổ chức nhiều đợt vận động công đoàn viên quyên góp từ thiện ủng hộ các quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ làm “Cột đèn đá”, quỹ dành cho nạn nhân chất độc da cam dioxin, quỹ cứu trợ thiên tai bão lũ, quỹ Mái ấm công đoàn, quỹ “Góp đá xây Trường Sa”… Nhiều đoàn viên công đoàn Khoa Tài chính quốc tế kết hợp với đoàn viên công đoàn khoa bạn thường xuyên làm từ thiện ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Trung tâm bảo trợ xã hội số 4, Ba Vì, Hà Nội…

Đặc biệt trong giai đoạn 2017 – 2020, Dưới sự chỉ đạo của chi bộ Khoa Tài chính quốc tế và của Công đoàn Học viện, Công đoàn Khoa Tài chính quốc tế đã tổ chức một số chuyến đi thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa. Tiêu biểu là chuyến đi tháng 1 năm 2018 về xã Suối Nánh, Huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình là địa phương còn nhiều khó khăn bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Với 70 phần quà trị giá 35 triệu đồng đã góp phần vơi đi phần  khó khăn cho 70 gia đình nghèo nhất xã trong dịp Tết đến, Xuân về.  Chuyến đi từ thiện về trường mầm non xã biên giới Na Khê, huyện Yên Minh, tỉnh Giang tháng 11 năm 2019 cũng là một kỷ niệm đáng nhớ với thầy trò Khoa Tài chính quốc tế. Với món quà là những bộ chăn ấm, dụng cụ nhà bếp và 75 suất quà trị giá khoảng 40 triệu đồng đã tạo thuận lợi rất nhiều cho hoạt động dạy và học của cô trò nhà trường được lãnh đạo địa phương và phụ huynh đánh gía cao. 

Với nhiều hoạt động tích cực, có ý nghĩa thiết thực Công đoàn Khoa Khoa Tài chính quốc tế cùng với chính quyền, các đoàn thể đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ Khoa Tài chính quốc tế nhiệm kỳ 2017 – 2020. Dưới sự chỉ đạo của chi bộ, chính quyền, phát huy những kết quả đã đat được, với cách làm sáng tạo, động viên được nhiều nguồn lực, chắc chắn hoạt động của Công đoàn Khoa Khoa Tài chính quốc tế sẽ có nhiều khởi sắc, thu được nhiều kết quả trong giai đoạn tới, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội chi bộ Khoa Tài chính quốc tế nhiệm kỳ 2020 – 2022.                                                                                                                           

Chi bộ Khoa Tài chính quốc tế

Số lượt đọc: 121


Trở về đầu trang