MENU

Chi bộ Trạm Y tế quyết liệt và kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch bênh Covid - 19

Thứ tư, 25/03/2020 - 14:39
Trong những năm qua công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Chính trị của đơn vị luôn được Chi bộ Trạm y tế chú trọng. Đơn vị có hai nhiệm vụ chính đó là: chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Cán bộ giáo viên, sinh viên và công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngày nay với sự xuất hiện của các dịch bệnh đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, công tác chỉ đạo của Chi bộ về công tác phòng chống dịch cần được quan tâm hơn bao giờ hết. Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác phòng chống dịch Covid-19 Chi bộ chỉ đạo đơn vị trên một số nội dung như sau:  

 1. Công tác chỉ đạo và lập kế hoạch

Chi bộ Trạm y tế mà đứng đầu là đồng chí Bí thư Bùi Quang Việt đã chủ động đề xuất với Ban Giám đốc và ban Tổ chức Cán bộ thành lập đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Với vai trò là phó trưởng Ban đồng thời chịu trách nhiệm chính về công tác chuyên môn đồng chí đã lập kế hoạch phòng chống dịch tại Học viện với các tình huống cụ thể  căn cứ vào đặc điểm dịch tễ của bệnh, sự chỉ đạo của Bộ y tế, điều kiện thực tế của Học viện.Trong họp triển khai đã đưa ra thảo luận để có kế hoạch cụ thể, chi tiết qua đó giúp quá trình triển khai được thuận lợi.

Trong suốt thời gian triển khai thực hiện Phòng chống dịch Covid-19, đơn vị cũng luôn nhận được sự ủng hộ và chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện.

Đội phản ứng nhanh của Học viện họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

2. Về công tác cập nhật chuyên môn:

Đảng viên trong chi bộ luôn nhận thức rằng đây là bệnh dịch mới nên cần có thái độ nghiêm túc học hỏi, vừa làm vừa học. Đồng chí Bí thư đã tham dự đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn, nghiên cứu tài liệu sau đó phổ biến cho các các thành viên đội phản ứng nhanh của Học viện, Đảng viên trong Chi bộ và CBVC trong đơn vị. 100% Đảng viên thường xuyên cập nhật kiến thức về dịch bệnh giúp mỗi đảng viên được trang bị kiến thức qua đó tuyên truyền đến CBVC trong đơn vị, giải đáp các thắc mắc của CBVC,SV của Học viện cần tư vấn.

3. Thực hiện nêu gương trong thực hiện công tác phòng chống dịch:

          - Đảng viên trong Chi bộ tham gia vào quá trình giám sát phun thuốc khử khuẩn, công tác vệ sinh tại giảng đường, khu vực làm việc của CBGV, khu vực ký túc xá giúp đảm bảo công tác vệ sinh hạn chế tối đa sự phát triển mầm bệnh.

          - Đảng viên luôn sẵn sàng thực hiện tất cả các nhiệm vụ phòng chống dịch khi được phân công kể cả ngày nghỉ và ngoài giờ làm việc.

          - Tham gia dán tranh tuyên truyền, phát tờ rơi… tại các giảng đường,ký túc xá giúp CBGV, SV có thêm kiến thức để phòng chống dịch.

          - Tham gia viết bài tuyên truyền đến CBGV và SV trên các kênh khác nhau giúp CBGV, SV tiếp cận đến nguồn thông tin chính xác.

4. Kỷ luật phát ngôn

- Đảng viên giữ đúng kỷ luật về phát ngôn, chỉ phát ngôn khi có yêu cầu, đúng lúc, đúng chỗ về dịch bệnh Covid-19. Phát ngôn theo các kênh thông tin chính thống của Bộ y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội... Không đưa tin làm hoang mang cho người bệnh và những người xung quanh.

5. Về công tác báo cáo

- Công tác báo cáo về dịch luôn được đảm bảo trung thực, kịp thời giúp cấp trên có những tổng hợp chỉ đạo kịp thời giúp công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chi bộ sẽ liên tục chỉ đạo công tác chuyên môn của đơn vị trong công tác Phòng chống dịch Covid- 19. Trong quá trình thực hiện Chi bộ rút ra một  số bài học kinh nghiệm như sau:

Một là: Thường xuyên chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác phòng chống dịch dựa trên quy định chuyên môn do Bộ y tế, cơ quan chức năng, Ban Giám đốc Học viện đề ra phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. 

Hai là: Để công tác phòng chống dịch thành công cần có sự tham gia của  các tổ chức chính trị, đơn vị, cá nhân.Trong đơn vị cần phân công công việc hợp lý phù hợp với năng lực của các cá nhân, phát huy sức mạnh tập thể.

Ba là: Công tác tuyên truyền về dịch bệnh đến toàn thể CBVC, SV là rất quan trọng, giúp CBVC và SV có kiến thức chủ động phòng chống dịch hiệu quả.         

Báo Dân trí đưa tin 280 y, bác sĩ về hưu tình nguyện chống dịch, trong đó có bác sĩ Nguyễn Thị Huyên đã từng công tác tại Học viện Tài chính   

Chi bộ Trạm Y tế

Số lượt đọc: 671


Trở về đầu trang