MENU

Thông tin về những kết luận mới của luận án tiến sĩ Đỗ Văn Hiệp

Thứ ba, 18/08/2020 - 14:31
Đề tài“ Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng”.

Chuyên ngành: Kế toán

Mã số : 9.34.03.01

NCS:  Đỗ Văn Hiệp

Sự phát triển doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh tế quốc phòng nói riêng đã và đang được Nhà nước, Bộ Quốc phòng cũng như­ toàn xã hội quan tâm. Các hoạt động theo mô hình kinh tế kết hợp với Quốc phòng ở nước ta đã khẳng định vị thế của các doanh nghiệp Quốc phòng và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Tăng c­ường quản lý doanh nghiệp thông qua việc sử dụng hợp lý Hệ thống thông tin kế toán là cần thiết. Với đề tài“ Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng”, tác giả đã nghiên cứu và rút ra những kết luận cơ bản sau đây:

Một là, luận án hệ thống hóa và làm rõ thêm lý luận về Hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp như khái niệm, mục tiêu, yêu cầu, vai trò và  cấu thành của hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp. Các vấn đề được nghiên cứu một cách lô gic, khoa học, tạo điều kiện cho việc nâng cao nhận thức lý luận trong hoạch định chính sách quản lý vĩ mô. Đồng thời, giúp các nhà quản lý trong doanh nghiệp nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của Hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp đối với việc cung cấp thông tin kinh tế, tài chính chính xác, đầy đủ, kịp thời phục vụ cho nhà quản trị ra các quyết định kinh tế tốt nhất.

 Hai là, luận án nghiên cứu kinh nghiệm tổ chức Hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp ở một số nước phát triển và rút ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng nói riêng.

 Ba là, thông qua khảo sát thực tế về Hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, luận án đã phân tích ư­u điểm, hạn chế và nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế của Hệ thống thông tin kế toán tại các doanh nghiệp này. Các nhận xét, đánh giá mang tính khách quan, giúp cho các nhà quản trị thấy rõ thực chất vai trò, tác dụng của Hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp, từ đó có biện pháp tích cực đổi mới Hệ thống thông tin kế toán phù hợp với thực tiễn đối với các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng nhằm phục vụ tốt công tác quản trị doanh nghiệp.

Bốn là, trên cơ sở nghiên cứu lý luận, thực tiễn Hệ thống thông tin kế toán và định hướng phát triển của các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, luận án đã đề xuất các nội dung hoàn thiện Hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng nhằm cung cấp thông tin một cách kịp thời, đầy đủ và trung thực cho các nhà quản lý doanh nghiệp trong việc đ­ưa ra các quyết định kinh doanh tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả quản trị trong doanh nghiệp;

Năm là, luận án đã đề xuất và phân tích những điều kiện cơ bản thuộc về phía nhà nước, Hội nghề nghiệp và  các doanh nghiệp thuộc tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Đó cũng chính là các kiến nghị để thực hiện các giải pháp đã đề xuất.

Tải Kết luận bản tiếng Anh

Tải Tóm tắt luận án

Khoa Sau đại học

Số lượt đọc: 936


Trở về đầu trang