MENU

Thông tin về những kết luận mới của luận án tiến sĩ Nguyễn Trung Thành

Thứ ba, 11/08/2020 - 16:8
1. Đề tài luận án: “Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.

2. Chuyên ngành: Kế toán                Mã số: 9.34.03.01

3. Họ và tên NCS: Nguyễn Trung Thành

4. Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học

1. PGS,TS. Nguyễn Ngọc Quang

2. TS. Vũ Thị Kim Anh

5. Những kết luận mới của luận án:

Kết quả của công trình nghiên cứu, luận án đã mang lại những đóng góp có ý nghĩa khoa học và thực tiễn như sau:

5.1. Những kết luận mới về học thuật, lý luận

Luận án hệ thống hóa, làm rõ cơ sở lý luận về tổ chức công tác kế toán trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo cách tiếp cận góc độ kế toán là hệ thống thông tin, bao gồm các nội dung: (1) tổ chức thu thập thông tin kế toán, (2) tổ chức xử lý thông tin kế toán; (3) tổ chức cung cấp thông tin kế toán và (4) tổ chức công tác kiểm tra kế toán. Trong từng nội dung tổ chức công tác kế toán, luận án đều nghiên cứu tổ chức thông tin kế toán dưới cả góc độ kế toán tài chính và kế toán quản trị trong môi trường ứng dụng công nghệ thông tin.

5.2. Những kết luận mới rút ra từ kết quả nghiên cứu

1. Trên cơ sở kết quả khảo sát và phân tích thực tế, luận án đã đánh giá thực trạng về tổ chức công tác kế toán tại các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương theo 4 nội dung: (1) tổ chức thu thập thông tin đầu vào kế toán; (2) tổ chức xử lý thông tin kế toán; (3) tổ chức cung cấp thông tin kế toán và (4) tổ chức công tác kiểm tra kế toán. Qua đó, luận án đã đưa ra những đánh giá về kết quả đạt được, hạn chế và chỉ rõ nguyên nhân của những hạn trong tổ chức công tác kế toán của các trường này.

2. Luận án khẳng định tính tất yếu khách quan của việc cần tiếp tục đổi mới cơ chế tự chủ tài chính trong khu vực công, đặc biệt là các đơn vị sự nghiệp công lập cho phù hợp với thông lệ chung của các nước. Theo đó, Việt Nam cần triển khai nghiên cứu ban hành chuẩn mực kế toán áp dụng cho khu vực công theo lộ trình phù hợp với chuẩn mực kế toán công quốc tế và điều kiện của Việt Nam để làm cơ sở pháp lý cho việc tổ chức công tác kế toán của các đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó có các Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

3. Luận án đưa ra được các giải pháp mà các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương cần triển khai thực hiện nhằm góp phần tăng cường chất lượng tổ chức công tác kế toán, bao gồm: (1) hoàn thiện tổ chức thu thập thông tin kế toán; (2) hoàn thiện tổ chức xử lý thông tin kế toán; (3) hoàn thiện tổ chức cung cấp thông tin kế toán và (4) hoàn thiện tổ chức công tác kiểm tra kế toán. Đồng thời luận án đã đề xuất những điều kiện cơ bản thuộc về các cơ quan quản lý Nhà nước và các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đó cũng chính là các kiến nghị để thực hiện các giải pháp đã đề xuất.

Tải Kết luận bản tiếng Anh

Tải Tóm tắt bản tiếng Việt

Tải Tóm tắt bản tiếng Anh

Khoa Sau đại học

Số lượt đọc: 436


Trở về đầu trang