MENU

Công văn V/v hướng dẫn xét duyệt sáng kiến năm học 2019-2020

Thứ tư, 18/03/2020 - 9:57
Số: 45/HVTC-TCCB ngày 14 tháng 01 năm 2020

Kính gửi: - Các đơn vị thuộc Học viện;

                      - Khối Văn phòng Đảng – Đoàn.

+ Căn cứ Luật viên chức số 58/2010/QH12 ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

+ Căn cứ Nghị định 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;

+ Căn cứ Nghị định số 88/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;

+ Căn cứ Công văn số 5951/BTC-TĐKT ngày 24 tháng 5 năm 2018, của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng đối với các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Tài chính,

Học viện Tài chính hướng dẫn các đơn vị xét duyệt sáng kiến năm học 2019-2020 như sau:

Để được đánh giá, phân loại viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, một trong những tiêu chí quan trọng là: Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận. Để đạt được tiêu chí này, Học viện hướng dẫn nội dung cụ thể như  sau:

1. Về đề tài, đề án, công trình khoa học

- Đối với trường hợp là chủ nhiệm hoặc đồng chủ nhiệm đề án, đề tài NCKH cấp Học viện trở lên; cấp Viện Kinh tế Tài chính, Viện Đào tạo quốc tế: Phải có báo cáo tóm tắt đề tài, đề án tối đa 02 trang A4 và kết luận nghiệm thu đề tài, đề án trong năm đề nghị.

- Đối với các trường hợp khác: thực hiện lập báo cáo sáng kiến, cải tiến để xét duyệt theo quy định tại điểm 2 của hướng dẫn này.

2. Về sáng kiến, cải tiến

a. Đối với báo cáo sáng kiến do tham gia đề tài, đề án cấp Bộ/Nhà nước: Người báo cáo phải báo cáo rõ về nội dung đã thực hiện trong đề tài, đề án, có chữ ký xác nhận của chủ nhiệm đề tài, đề án; kèm theo minh chứng là kết luận của Hội đồng nghiệm thu đề tài, đề án.

b. Đối với báo cáo sáng kiến do tham gia đề tài, đề án, giáo trình, sách bài tập đã xuất bản: Người báo cáo phải báo cáo rõ về nội dung đã thực hiện trong đề tài, đề án, giáo trình, sách bài tập, có chữ ký xác nhận của chủ nhiệm đề tài, đề án hoặc chủ biên giáo trình, sách bài tập; kèm theo minh chứng là kết luận của Hội đồng nghiệm thu đề tài, đề án hoặc bản photo trang bìa và lời nói đầu của sách bài tập.

c. Đối với trường hợp là chủ biên hoặc đồng chủ biên giáo trình, chủ nhiệm đề tài hoặc đồng chủ nhiệm đề tài NCKH cấp Khoa, chủ biên hoặc đồng chủ biên sách bài tập đã được xuất bản và các giải pháp quản lý, công trình khoa học khác, tác giả hoặc đồng tác giả các công trình khoa học lập báo cáo sáng kiến, được Trưởng đơn vị xác nhận và kèm theo kết luận của Hội đồng nghiệm thu giáo trình, đề tài hoặc công trình khoa học khác. Với sách bài tập, minh chứng kèm theo là bản photo trang bìa và lời nói đầu của tài liệu đó. Với bài báo khoa học, minh chứng kèm theo là bản photo nội dung bài báo và mục lục.

- Nếu là đồng sáng kiến: mỗi người phải trình bày rõ phần việc từng cá nhân tham gia đóng góp trong sáng kiến đó.

- Báo cáo sáng kiến phải có xác nhận của Trưởng đơn vị/chủ nhiệm công trình/chủ biên giáo trình và được Hội đồng sáng kiến Học viện công nhận (Mẫu báo cáo sáng kiến, cải tiến đính kèm).

3. Thời gian tính xét duyệt sáng kiến

Thời gian được tính xét báo cáo sáng kiến năm học 2019-2020: từ tháng 4 năm 2019 đến tháng 3 năm 2020.

4. Hồ sơ xét duyệt sáng kiến

Hồ sơ xét duyệt sáng kiến gửi về Ban TCCB gồm:

- Báo cáo sáng kiến; (Mẫu 01, 02)

- Tài liệu minh chứng: Kết luận nghiệm thu đề tài, đề án, giáo trình,…;

- Bản tổng hợp báo cáo sáng kiến, công trình khoa học, đề tài, đề án, đơn vị năm học 2019-2020. (Mẫu 03)

5. Tổ chức thực hiện

- Căn cứ vào các nội dung trên đề nghị các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện. Nghiêm túc đúng tiến độ

- Hồ sơ đề nghị xét duyệt sáng kiến của các đơn vị gửi về Ban TCCB trước ngày 31/03/2020, để tập hợp, trình Hội đồng sáng kiến Học viện xem xét, quyết định.

Ghi chú:

+ Các đơn vị lấy mẫu báo cáo sáng kiến, mẫu tổng hợp sáng kiến trên Website của Học viện.

+ Ban Tổ chức cán bộ thu nhận hồ sơ xét duyệt sáng kiến tại phòng 307, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội  trong 02 ngày 30, 31/03/2020.

Tải các Mẫu đính kèm công văn

Ban Tổ chức cán bộ

Số lượt đọc: 3946


Trở về đầu trang