MENU

Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K60

Thứ tư, 15/03/2023 - 10:11
Vào 14h00 ngày 12/03/2023, tại Hội trường 700, bộ môn Quản trị kinh doanh dưới sự chỉ đạo của khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K60.

Khách mời và thầy trò khoa Quản trị kinh doanh chụp ảnh lưu niệm

Định hướng chọn chuyên ngành cho sinh viên năm thứ nhất là một hoạt động thường niên của khoa Quản trị kinh doanh. Đây là hoạt động quan trọng và cần thiết để giúp sinh viên năm thứ nhất có thể hiểu rõ hơn về mỗi chuyên ngành đào tạo trong ngành Quản trị kinh doanh. Từ đó đảm bảo cho sinh viên khóa 60 lựa chọn được chuyên ngành học phù hợp nhất với bản thân.

Tham dự buổi định hướng sự góp mặt của đại diện doanh nghiệp và cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp: Anh Đặng Hải Chung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán An Bình;  Chị Nguyễn Thị Dung, Giám đốc công ty TNHH tư vấn và đại lý thuế D&P Việt Nam; Chị Ngô Thị Mai Phương cựu sinh viên CQ50/31.02, hiện là chuyên viên tài chính cá nhân - Ngân hàng HSBC Việt Nam; Chị Lương Thị Thanh Nga sinh viên CQ46/31.01, hiện là chuyên viên quản lý khách hàng ưu tiên - Ngân hàng BIDV.

Về phía khoa Quản trị kinh doanh có sự tham gia của: PGS. TS Đào Thị Minh Thanh -Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. NGƯT Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Xuân Điền – Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh, phụ trách chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp; TS. Võ Thị Vân Khánh – Phó trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh.

Mở đầu buổi định hướng nghề nghiệp, PGS. TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh phát biểu khai mạc. PGS. TS Đào Thị Minh Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của định hướng nghề nghiệp và nhắn gửi tới các sinh viên K60 cần chủ động tìm hiểu thông tin để lựa chọn chuyên ngành phù hợp nhất với bản thân.

PGS Đào Thị Minh Thanh phát biểu khai mạc

Buổi định hướng về chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp năm nay được chia thành 2 phần chính.

Phần thứ nhất là sự chia sẻ của các cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp về cơ hội nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp của bản thân từ khối kiến thức được đào tạo tại Học viện Tài chính.

Cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp giao lưu cùng tân sinh viên khóa 60

Các cựu sinh viên của Quản trị doanh nghiệp đều chia sẻ cảm nhận chung là sự đoàn kết và tình cảm gắn kết của chuyên ngành như một gia đình lớn ngay cả khi đã rời nhà trường rất lâu. Mỗi cựu sinh viên đều đang công tác ở các vị trí khác nhau, ở các doanh nghiệp khác nhau nhưng đều đồng ý rằng cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên quản trị doanh nghiệp rất rộng và đa dạng: từ kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhân sự, ngân hàng, cho đến khởi nghiệp. Những kiến thức cũng như những bài học từ khi còn là sinh viên của chuyên ngành đã đi theo và hỗ trợ cho các cựu các sinh viên trên từng bước đường phát triển nghề nghiệp.       

Phần thứ hai là sự chia sẻ của lãnh đạo các doanh nghiệp.  Đó là các nhà quản lý đến từ những công ty lớn ở Việt Nam: Anh Đặng Hải Chung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán An Bình  và Chị Nguyễn Thị Dung, Giám đốc công ty TNHH tư vấn và đại lý thuế D&P Việt Nam.

Khách mời mỗi người đều có những con đường sự nghiệp khác nhau. Chị Nguyễn Thị Dung đã chia sẻ: Khi thành lập doanh nghiệp của riêng mình chị đã phải bỏ rất nhiều thời gian để học thêm về kiến thức Quản trị kinh daonh. Anh Đặng Hải Chung lại là người yêu thích ngành Quản trị kinh doanh ngay từ đầu vì muốn có được cái nhìn tổng quát về các lĩnh vực chuyên môn đa dạng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm: Quản trị sản xuất và tác nghiệp, Quản trị chiến lược, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị chất lượng… Dù có con đường sự nghiệp khác nhau, nhưng các khách mời đều công nhận rằng những kiến thức về Marketing, Văn hóa doanh nghiệp, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị bán hàng cũng như những bài học từ khi còn là sinh viên là những kiến thức không thể thiếu trên con đường thành công của mình. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc chăm chỉ học tập ngay từ khi còn trên ghế nhà trường để có kiến thức cơ bản nền tảng cho sự tự học sau này.

Lãnh đạo doanh nghiệp giao lưu cùng sinh viên khóa 60 ngành Quản trị kinh doanh

Cuối chương trình, TS. Nguyễn Xuân Điền – Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh, phụ trách chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp phát biểu bế mạc. Thầy nhấn mạnh những cam kết của chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp trong việc luôn đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, rèn luyện, và phát triển sự nghiệp sau này.

TS. Nguyễn Xuân Điền chia sẻ cùng sinh viên

Tất cả đại biểu, khách mời, các thành viên Ban tổ chức, và sinh viên đã chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.

Lãnh đạo khoa trao quà cám ơn khách mời

Một số hình ảnh khác của chương trình:

PGS Đào Thị Minh Thanh giao lưu cùng sinh viên khóa 60

MC xinh đẹp của chương trình – sinh viên chuyên ngành 31

Sinh viên khóa 60 hăng hái giao lưu cùng khách mời

Khoa Quản trị kinh doanh

Số lượt đọc: 2459


Trở về đầu trang