MENU

Toạ đàm định hướng nghề nghiệp và trao học bổng cho sinh viên Chuyên ngành kế toán công

Thứ hai, 30/01/2023 - 17:12
(HVTC) - Ngày 05/01, Ban liên lạc Chuyên ngành Kế toán công, Chuyên ngành Kế toán công, khoa Tài chính công đã tổ chức Tọa đàm định hướng nghề nghiệp và trao học bổng cho sinh viên CQ57,58,59 chuyên ngành Kế toán công. NGƯT. PGS. TS. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng Ban Quản lý khoa học, Trưởng Bộ môn Kế toán công.

Đại biểu tham dự

Tham dự Tọa đàm, về phía Kho bạc Nhà nước, có dự hiện diện của bà Vũ Thị Thu Trang - Cục kế toán Nhà nước; bà Nguyễn Thị Hà Linh - Cục kế toán Nhà nước;

Về phía Tổng cục Thuế, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Anh Quang;

Tham dự Tọa đàm còn có sự hiện diện của ThS. Võ Mai Trang - Kế toán trưởng, ĐH Y Hà Nội ; Các cựu sinh viên Chuyên ngành Kế toán công.

 Về phía bộ môn Kế toán công, khoa Tài chính công, có sự tham dự của TS. Võ Thị Phương Lan - Phó trưởng bộ môn Kế toán công và các thầy/cô  bộ môn Kế toán công.

NGƯT. PGS.TS. Ngô Thanh Hoàng -  Trưởng Ban Quản lý khoa học, Trưởng Bộ môn Kế toán công phát biểu

Phát biểu Khai mạc, NGƯT. PGS.TS Ngô Thanh Hoàng -  Trưởng Ban Quản lý khoa học, Trưởng Bộ môn Kế toán công đã nêu mục  tiêu, ý nghĩa của Tọa đàm và chia sẻ những kinh nghiệm, quá trình tích luỹ kiến thức khi là còn là sinh viên chuyên ngành Kế toán công NGƯT. PGS.TS. Ngô Thanh Hoàng nhấn mạnh: “Mỗi một chúng ta khi đang còn ngồi trên giảng đường, phải biết sử dụng quỹ thời gian một cách hợp lý, chủ động học hỏi, tìm hiểu những kiến thức. Việc  học tập là cả đời….”

ThS. Võ Mai Trang - Kế toán trưởng, ĐH Y Hà Nội phát biểu

ThS. Võ Mai Trang - Kế toán trưởng, ĐH Y Hà Nội cũng có những chia sẻ về ngành kế toán trong lĩnh vực công, cụ thể là trong lĩnh vực về y tế: “Khi bước vào làm trong thực tiễn, công việc kế toán rất phức tạp.. Mỗi ngày phải xử lý rất nhiều khoản thu, chi khác nhau đòi hỏi người làm kế toán phải có kiến thức chuyên môn vững cũng như tính thận trọng cao vì một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Vì thế, khi đi thực tập, để có thể tích luỹ và trau dồi thêm kinh nghiệm, các em nên lựa chọn những cơ quan, đơn vị có nhiều nghiệp vụ phát sinh thay vì chọn những nơi chỉ có những nghiệp vụ đơn giản”.

TS. Hy Thị Hải Yến – Giảng viên bộ môn Kế toán công phát biểu

TS. Hy Thị Hải Yến – Giảng viên bộ môn Kế toán công chia sẻ về việc tiếp tục học tập ở bậc cao hơn : “Đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường, việc học lên cao học dễ dàng hơn rất nhiều so với việc đi làm một thời gian rồi tiếp tục học lên. Bởi việc học được liên tục, kiến thức vừa học còn nhớ, còn hiểu tốt. Vì vậy, nếu đã có ý định học lên thì nên học ngay khi ra trường, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều ”.

 Cựu sinh viên K50 Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tại Tọa đàm

Tại Tọa đàm, sinh viên tham dự còn được các giảng viên chuyên ngành Kế toán công định hướng và giải đáp những câu hỏi, băn khoăn thắc mắc về việc tiếp cận với các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nơi thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được nghe những chia sẻ, tư vấn từ các anh chị cựu sinh viên đã và đang công tác trong lĩnh vực công để có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về ngành, lĩnh vực mà mình đang học và sẽ làm, gắn bó trong tương lai.

Sinh viên đặt câu hỏi tại Tạo đàm

Trong khuôn khổ chương trình, 12 suất học bổng đã được trao cho các sinh viên chuyên ngành Kế toán công có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học vừa qua.

 Trao học bổng cho sinh viên tại Chương trình

Toạ đàm là một trong những hoạt động định hướng nghề nghiệp do bộ môn Kế toán công tổ chức nhằm giúp sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nhất trong lựa chọn đơn vị thực tập cũng như có những kỹ năng cần thiết nâng cao hiệu quả thực tập. Thông qua đó, giúp cho các bạn sinh viên khóa 58, 59 có nhận thức và định hướng sớm hơn về những lựa chọn và quyết định của bản thân về công việc trong tương lai.

Một số hình ảnh khác

 Trao học bổng cho sinh viên tại Chương trình

Bộ môn Kế toán công

Số lượt đọc: 1951


Trở về đầu trang