MENU

Học viện Tài chính khai giảng chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học đợt 1 năm 2022

Thứ ba, 21/06/2022 - 15:43
(HVTC) - Ngày sáng 19/6, từ trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Lễ Khai giảng được Học viện Tài chính tổ chức lọng trọng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với online, kết nối với đại biểu và tân sinh viên khóa học đầu tiên này.

Đại biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của các đối tác: Bà Ngô Thị Minh Hiếu - Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ đào tạo AUM Việt Nam; Bà Đậu Bích Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Future Việt Nam.

Những gương mặt tân sinh viên tại buổi lễ

Về phía Học viện Tài chính (HVTC), có sự hiện diện của PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC; TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng- Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng ban Điều hành chương trình đào tạo từ xa HVTC (tham dự trực tuyến); PGS.,TS.NGƯT. Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HVTC chủ trì buổi lễ; PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó giám đốc HVTC (tham dự trực tuyến) và hiện diện của đại biểu trong Đảng ủy - Ban giám đốc, Hội đồng trường, Đại diện lãnh đạo các đơn vị, các khoa, ban chức năng cùng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể tân học viên.

TS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý Đào tạo công bố Quyết định trúng tuyển của các tân sinh viên

Tại Chương trình, TS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý Đào tạo đã Công bố Quyết định trúng tuyển  của 142 học viên trong khóa I năm 2022 của chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học với 02 chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp và Kế toán doanh nghiệp.

PGS.,TS.NGƯT. Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HVTC phát biểu Khai mạc

Phát biểu Khai mạc, PGS.,TS.NGƯT. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HVTC đã nhiệt liệt chào đón, chúc mừng các tân sinh viên của chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học khóa I năm 2022 và giới thiệu vắn tắt lịch sử xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính. Theo đó, Học viện là cái nôi đào tạo hàng đầu ở Việt Nam và khu vực bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ về kinh tế - tài chính, là nơi “cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học, tài chính, quản trị kinh doanh, kế toán chất lượng cao cho xã hội” với giá trị cốt lõi là: chất lượng - uy tín - hiệu quả - chuyên nghiệp và hiện đại. Nhiều thế hệ người học tại Học viện nắm giữ những trọng trách quan trọng tại các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và trong các doanh nghiệp. Những năm gần đây, mỗi năm, có hơn 98% sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp. PGS.,TS.NGƯT. Trương Thị Thủy cũng nhấn mạnh vai trò của hình thức giáo dục từ xa và phương thức học tập điện tử (E - Learning) là xu hướng phát triển tất yếu của cách mạng công nghệ 4.0; có tầm quan trọng đặc biệt với các nền giáo dục Việt Nam cũng như sự nghiệp giáo dục đào tạo của Học viện Tài chính. Ưu điểm của hình thức học tập này là sự linh hoạt, tạo điều kiện phát huy tính tự học và độc lập cao và kết hợp học tập với làm việc, không mất thời gian đi lại, học mọi lúc mọi nơi, giảm chi phí học tập của người học … Sau khi tốt nghiệp, người học được cấp bằng cử nhân có giá trị tương đương với bằng đại học chính quy.). Học viên sau khi tốt nghiệp, được cấp bằng đại học theo chương trình đào tạo từ xa tại Học viện Tài chính sẽ được học tiếp những chương trình cao hơn (như: Thạc sĩ , Tiến sĩ) nếu học viên có nguyện vọng.

Bà Đậu Bích Thủy - Phó Hiệu Trưởng Future Việt Nam phát biểu

Bà Đậu Bích Thủy - Phó Hiệu Trưởng Future Việt Nam cũng chia sẻ về vai trò của hình thức giáo dục từ xa và phương thức học tập điện tử (E- Learning) đối với giáo dục và đối với người học. Đây là chìa khóa để giải quyết những khó khăn của người học là người đang đi làm nhưng muốn học tập tích lũy kiến thức, chuyên môn nghề nghiệp cần thiết để phát triển sự nghiệp.

Tân sinh viên Nguyễn Tiến Thành đại diện cho các tân sinh viên chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học đợt 1 năm 2022 tặng hoa PGS.,TS.NGƯT. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HVTC  và Bà Đậu Bích Thủy - Phó Hiệu Trưởng Future Việt Nam

Đại diện cho các tân sinh viên phát biểu cảm xúc, tân sinh viên Nguyễn Tiến Thành đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi được học tập tại ngôi trường danh giá có bề dày xây dựng và phát triển gần 60 năm với những thành tựu to lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học hàng đầu về kinh tế - tài chính. Tân sinh viên Nguyễn Tiến Thành cũng thay mặt cho các tân sinh viên chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học đợt 1 năm 2022 khẳng định quyết tâm học tập tốt, nghiêm túc thực hiện các nội quy, quy định của Học viện.

TS.Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Phó Trưởng ban Điều hành chương trình đào tạo từ xa HVTC giải đáp thắc cho các tân sinh viên

Cũng tại Chương trình, TS.Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Phó Trưởng ban Điều hành chương trình đào tạo từ xa đã nêu những quy định chung về đào tạo từ xa với phương thức học tập điện tử (E- Learning) và giải đáp hàng loạt những thắc mắc của các tân sinh viên về các vấn đề liên quan trong học tập, thi, thực tập…

Bà Đậu Bích Thủy - Phó Hiệu Trưởng Future Việt Nam tư vấn về học tập E- Learning

Ngay sau Lễ khai giảng, các tân sinh viên được tư vấn về các ngành học chuyên sâu và bắt tay vào học tập trung học phần Nhập môn Internet và Elearning.

Một số hình ảnh khác

Gương mặt của tân sinh viên

Chuyên viên Ban Quản lý đào tạo Nguyễn Bá Sơn giải thích và hướng dẫn tân sinh viên tham gia phương thức học tập E- Learning

ThS. Đào Minh Tâm – Phó Trưởng bộ môn Tin học cơ sở, khoa HTTTKT giải thích và hướng dẫn tân sinh viên tham gia phương thức học tập E- Learning

Các tân sinh viên đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến Chương trình học, phương thức học tập Elearning

Tân sinh viên ghi chép những thông tin cần thiết

Hướng dẫn học tập

Văn nghệ tại Chương trình của Đoàn thanh niên Học viện

Ban CTCT&SV (Ảnh: Ban Phát thanh, Đoàn TN)

Số lượt đọc: 893


Trở về đầu trang