MENU

Hơn 2 tấn rau củ, quả của nông dân tỉnh Hải Dương đã được giải cứu trong 2 giờ

Thứ tư, 24/02/2021 - 17:28
(HVTC) – Sáng 24/02, Đoàn TNCSHCM Học viện Tài chính đã tổ chức việc tiêu thụ hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương hơn 2 tấn rau củ bị ứ đọng do dịch bệnh COVID-19. Đây là chuyến đầu tiên và sẽ có những đợt tiếp theo được tổ chức.

Chuyển nông sản xuống sân KTX B7, Học viện Tài chính

Nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản ứ đọng do tình hình dịch bệnh COVID-19 và thực hiện chương trình hành động “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính chỉ đạo triển khai từ năm 2020, Đoàn TNCSHCM Học viện Tài chính đã tổ chức chuyển các nông sản từ điểm tập kết của thành đoàn Hà Nội về tiêu thụ.

Cùng chung tay “giải cứu” nông sản của nông dân tỉnh Hải Dương

Các sản phẩm lần này “giải cứu” gồm bắp cải, su hào, cà rốt và ổi, tổng khối lượng hơn 2 tấn. 9h sáng, xe chở nông sản về đến sân KTX B7, Học viện Tài chính. Chỉ sau 2 tiếng, các sản phẩm đã được tiêu thụ hết. Việc tiêu thụ nông sản của Học viện, vẫn đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ y Tế trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sinh viên Học viện Tài chính với nghiệp vụ kế toán cùng “giải cứu nông sản”

Theo TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Bí thư Đoàn TNCSHCM Học viện chia sẻ: Để chuẩn bị cho hoạt động này, Đoàn thanh niên đã thông báo trên trang fanpage của Đoàn TN Học viện (https://www.facebook.com/101962374973131/posts/218378599998174/?d=n) và kêu gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện cùng tham gia tiêu thụ nông sản. Căn cứ số lượng, chủng loại đăng ký này để đảm bảo tiêu thụ hết sản phẩm ngay trong ngày. Đoàn TNCSHCM Học viện sẽ chủ động liên hệ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, tỉnh đoàn Hải Dương để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cùng giúp bà con nông dân tỉnh Hải Dương trong thời gian tới và mong muốn tất cả mọi người hãy cùng chung tay ủng hộ chương trình.

 Cô Nguyễn Thị Hương Thủy – Phó Trưởng ban khảo thí và quản lý chất lượng Học viện Tài chính và niềm vui được tham gia Chương trình

Cô Nguyễn Thị Hương Thủy – Phó Trưởng ban khảo thí và quản lý chất lượng cho biết: Chương trình thực sự có ý nghĩa và có sức lan toả mạnh mẽ, thể hiện trách nhiệm của Học viện nói chung cũng như của mỗi cán bộ viên chức nói riêng đối với bà con nông dân tỉnh Hải Dương. Đây chính là đạo lý cùng nhau chia sẻ khó khăn của người Việt Nam. Cô Nguyễn Thị Hương Thủy cũng khẳng định, sẽ tiếp tục ủng hộ và lan toả thông tin về chương trình. Mặc dù nhu cầu sử dụng của gia đình không nhiều song sẽ kêu gọi bạn bè tiêu thụ cũng như sẽ mua tặng mọi người.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ Đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành 55.902 tấn (80% bảo quản nông hộ, 20% chế biến tại tỉnh); cà rốt 26.766 tấn (90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa); rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại 8.100 tấn (30% xuất khẩu, 70% tiêu thụ nội địa) cần được tiêu thụ. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Hải Dương khiến hàng chục nghìn tấn rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch bị mắc kẹt.. 

Cán bộ, viên chức và sinh viên cùng tham gia Chương trình

Cùng với các đơn vị, cá nhân khác tại Hà Nội, Học viện Tài chính cùng đồng hành để chia sẻ những khó khăn với nông dân tỉnh Hải Dương trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19. Đây là một trong những hoạt động cụ thể, ý nghĩa trong Chương trình chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 của Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác

 Cùng nhau hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 43


Trở về đầu trang