MENU

Sáng chế máy rửa tay tự động - Món quà phòng chống dịch COVID 19 của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tặng Học viện Tài chính

Thứ hai, 25/05/2020 - 11:18
Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân chống dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với mong muốn giảm tiếp xúc vật lý giữa những người rửa tay chung từ một lọ dung dịch nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng, chống sự lây nhiễm của dịch cúm do vi rút COVID-19 gây ra, sinh viên Nguyễn Quang Huy, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp khóa 57 khoa Quản Trị kinh doanh (Học viện Tài chính), cùng với bạn Nguyễn Đức Toàn - sinh viên khoa Quốc Tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã nghiên cứu và chế tạo thành công “Máy rửa tay tự động”.

Là một sinh viên Học viện Tài chính, Nguyễn Quang Huy cùng đồng sáng chế đã quyết định tặng Học viện Tài chính một máy rửa tay tự động như là món quà tri ân đầu tiên của một tân sinh viên với ngôi trường mình đang theo học .

Đồng tác giả sáng chế “Máy rửa tay tự động” – SV Nguyễn Quang Huy CQ 57/31.01 (Học viện Tài chính)

và SV Nguyễn Đức Toàn (ĐH Quốc Gia Hà Nội)

Lễ tiếp nhận máy rửa tay tự động được diễn ra vào sáng ngày 20 tháng 5 năm 2020 tại Hội trường A1, Học viện Tài chính. Đây là món quà thứ hai sinh viên khoa QTKD dâng lên Bác Hồ kính yêu trong tháng 5 sau hội thảo NCKH sinh viên. Tới dự buổi lễ, từ phía Học viện Tài chính, đại diện cho Ban chấp hành Đoàn thanh niên Học viện có Th.S Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện. Về phía Khoa Quản trị kinh doanh, có PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh - Trưởng Khoa, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa, cô Nguyễn Thị Hằng Nga - Chủ tịch Công đoàn Khoa, TS. Nguyễn Thị Nhung - Bí thư Liên chi đoàn Khoa.

Đại diện Đoàn TN Học viện & đại diện khoa QTKD chụp ảnh lưu niệm cùng 2 nhà đồng sáng chế

Phát biểu trong buổi trao tặng, các bạn sinh viên đã chia sẻ về bối cảnh ra đời của chiếc máy rửa tay tự động. Khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, hai bạn được nghỉ học về quê tại Thị trấn Phong Châu, tỉnh Phú Thọ. Gia đình Nguyễn Quang Huy có cửa hàng kinh doanh, đông người ra vào, nguy cơ lây nhiễm cao. Từ thực tế này, Huy và bạn đã nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc máy rửa tay tự động để phục vụ trong gia đình và xã hội. Từ ý tưởng đến hành động được thực hiện rất nhanh. Trong vòng 2 ngày, 2 bạn đã nghiên cứu và chế tạo thành công. Máy rửa tay tự động được thực hiện dựa trên nguyên lý dùng cảm biến chuyển động tích hợp biến trở,… khi đưa tay vào đầu vòi thì cảm biến nhận diện và gửi thông tin ngay lập tức cho bơm hoạt động để cung cấp một lượng dung dịch vừa phải vào tay người sử dụng. Với nguyên lý hoạt động như trên, người dùng chỉ cần đưa tay vào vòi là dung dịch rửa tay với lượng vừa đủ sẽ được phun ra. Thời gian thao tác chỉ từ 1-2 giây. Máy tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả sử dụng cao, nhỏ gọn dễ di chuyển và dễ sử dụng.

PGS,TS Đào Thị Minh Thanh trưởng khoa QTKD cùng hai đồng sáng chế trao tặng

Máy rửa tay tự động cho Đoàn thanh niên Học viện Tài chính

Thay mặt cho Đoàn thanh niên Học viện Tài chính, Ths. Tạ Đình Hòa đã đánh giá cao tính ứng dụng của chiếc máy rửa tay, cũng như sức sáng tạo và tinh thần cống hiến của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh.

Th.S Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu động viên

tinh thần dám nghĩ dám làm của SV khoa Quản trị kinh doanh tại lễ trao tặng

Thầy cho rằng, tấm lòng của các em sinh viên Học viện Tài chính nói chung, khoa Quản trị kinh doanh nói riêng là rất đáng quý, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh thì đây là một món quà không chỉ có giá trị ở tính ứng dụng mà còn có giá trị tinh thần vô cùng to lớn.  

Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính tặng hoa chúc mừng hai nhà sáng chế

Trong thời gian tới, Huy và người bạn của mình dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải thiện, nâng cấp và làm thêm nhiều máy để tặng cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn phục vụ cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Hành động của các bạn tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện đúng tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ đất Tổ, luôn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Bạn Nguyễn Quang Huy đã là tấm gương tiêu biểu của việc nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh của tuổi trẻ Học viện Tài chính, là niềm tự hào của Học viện Tài chính nói chung và của Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

PGS. TS. Đào Thị Minh Thanh – trưởng khoa Quản trị kinh doanh động viên

và khuyến khích hai nhà sáng chế tiếp tục với đam mê để thành công hơn nữa

Đồng sáng chế Nguyễn Đức Toàn - SV khoa Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) phát biểu tại lễ trao tặng

Hai lãnh đạo khoa QTKD chụp ảnh lưu niệm cùng 2 nhà sáng chế

Nguyễn Quang Huy (Học viện Tài chính) và  Nguyễn Đức Toàn (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Các thầy cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh chụp ảnh kỉ niệm cùng các sinh viên tặng quà

Ths. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư, Th.S Nguyễn Thế Hùng thường trực văn phòng

Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính và TS Nguyễn Thị Nhung Bí thư liên chi đoàn khoa QTKD dùng thử máy rửa tay tự động.

 

Khoa Quản trị kinh doanh

Số lượt đọc: 1


Trở về đầu trang